Người cao tuổi Thanh Miện yêu thể thao

13/10/2018 11:26

Những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) của Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Thanh Miện phát triển mạnh, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của NCT.


19 xã, thị trấn của huyện Thanh Miện đều thành lập được câu lạc bộ bóng chuyền hơi. Trong ảnh: Các hội viên Hội Người cao tuổi thị trấn Thanh Miện thường xuyên luyện tập bóng chuyền hơi  

Hội NCT huyện Thanh Miện hiện có gần 21.000 hội viên, chiếm 13,8% số dân trong huyện. Với phương châm để NCT “sống vui, sống khỏe”, Hội NCT huyện đã chỉ đạo các cấp hội thành lập nhiều câu lạc bộ (CLB) tập luyện TDTT với nhiều bộ môn như bóng chuyền hơi, dưỡng sinh, cờ tướng, cầu lông... 

Ông Bùi Minh Hạnh, Phó Trưởng Ban Chuyên trách Hội NCT huyện Thanh Miện cho biết: “Toàn huyện hiện có 211 CLB văn nghệ, TDTT của NCT, thu hút gần 4.000 hội viên tham gia. 19 xã, thị trấn trong huyện đều thành lập được CLB bóng chuyền hơi và dưỡng sinh, thu hút từ 100-200 hội viên tham gia. Nhiều địa phương còn thành lập được các CLB tại thôn, khu dân cư”.

Phong trào thể dục dưỡng sinh được NCT tham gia tích cực nhất bởi đây là bộ môn có những động tác tập luyện đơn giản, nhẹ nhàng giúp lưu thông khí huyết. Đến nay, mỗi Hội NCT cấp xã có hàng trăm hội viên duy trì tập dưỡng sinh tại nhà văn hóa, sân đình... Nhiều CLB dưỡng sinh đã trở thành lực lượng nòng cốt trong phong trào TDTT của huyện.

Ông Trần Minh Chức (74 tuổi) ở xã Ngô Quyền cho biết: “Hằng sáng, từ 5 - 6 giờ, chiều từ 16 giờ 30 - 17 giờ 30, chúng tôi tập dưỡng sinh ở nhà văn hóa thôn. Nhờ tập luyện đều đặn mỗi ngày, sức khỏe của tôi được cải thiện rõ rệt. Hiện chân, tay và lưng tôi không còn đau buốt mỗi khi trái gió trở trời nữa”.

Đã thành thói quen, chiều tối hằng ngày tại khu vực sân nhà văn hóa ở các thôn của xã Ngô Quyền, các thành viên trong CLB Bóng chuyền hơi NCT lại cùng nhau tập luyện. CLB thành lập cách đây vài năm với gần 100 hội viên, đến nay có trên 200 hội viên NCT. 

Ông Phạm Xuân Ngữ, Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn Tiên Lữ, xã Ngô Quyền cho biết: “Để thuận lợi cho hội viên đi lại và duy trì tập luyện thường xuyên, CLB đã chia làm 6 nhóm tổ chức tập luyện tại khuôn viên của các nhà văn hóa thôn từ 17 - 18 giờ hằng ngày. Hiện nay, tại mỗi thôn đều có 3 sân tập bóng chuyền hơi dành cho lứa tuổi trung niên, NCT và phụ nữ. Nhờ tích cực tập luyện mà sức khỏe của nhiều hội viên NCT cải thiện rõ, các bệnh mạn tính thường gặp như mất ngủ, đãng trí, béo phì, tiểu đường... giảm đáng kể.

Ngoài các môn thể thao truyền thống như đi bộ, thể dục dưỡng sinh, cờ tướng, cầu lông, nhiều NCT còn lựa chọn thêm một số môn thể thao khác như khiêu vũ, yoga... Các CLB cũng chủ động tổ chức giao lưu với các CLB khác ở trong và ngoài tỉnh.

ĐỖ QUYẾT​

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cao tuổi Thanh Miện yêu thể thao