“Hotgirl cử tạ” giành huy chương vàng tại SEA Games 30 không dám nhận danh xưng “hotgirl”

27/01/2020 16:33

Phạm Thị Hồng Thanh (sinh năm 1999, quê Hải Dương) khiến mọi người ngỡ ngàng khi đoạt huy chương vàng (HCV) ngay lần đầu dự SEA Games.

Trong những ngày đầu xuân năm mới Canh Tý 2020, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với “hotgirl cử tạ” về những thành tích mà cô đạt được và dự định trong năm mới 2020.

- Chào Hồng Thanh, giành HCV tại SEA Games 30 với bộ môn cử tạ, cảm xúc của Hồng Thanh lúc này thế nào?

- Cảm xúc đầu tiên của Thanh là xúc động và hạnh phúc vì đã góp phần mang vinh quang về cho nước nhà. Đồng thời, đó cũng là phần thưởng khích lệ Thanh cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa. Nhưng ngoài yếu tố may mắn thì đối với Thanh, tấm HCV còn là cả sự nỗ lực không mệt mỏi.

Thể thao - “Hotgirl cử tạ” giành HCV tại SEA Games 30 không dám nhận danh xưng “hotgirl”

Phạm Thị Hồng Thanh giành HCV hạng 64kg

- Đạt được thành tích để đời vừa qua, ai là người Hồng Thanh muốn dành lời cảm ơn nhất?

- Người mà Thanh muốn gửi lời cảm ơn đầu tiên đó chính là người chú trong Nghệ An, chính chú là người đã đưa Thanh đến với cử tạ. Người thứ 2 là thầy Vũ Đức Hoàng, người đã giúp Thanh mài giũa và phát huy khả năng của mình. Cuối cùng, Thanh muốn cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân và người hâm mộ đã luôn sát cánh cùng Thanh để Thanh có thành tích như vừa qua.

Thể thao - “Hotgirl cử tạ” giành HCV tại SEA Games 30 không dám nhận danh xưng “hotgirl” (Hình 2).

- Kỳ nghỉ Tết năm nay của Hồng Thanh có điều gì mới mẻ hơn so với những năm trước?

- Kỳ nghỉ Tết năm nay, Thanh vẫn dành thời gian sum họp bên gia đình và sẽ đi chơi nhiều hơn. Đặc biệt, năm nay là một năm thành công nên Tết đến Thanh cảm thấy hạnh phúc hơn.  

Thể thao - “Hotgirl cử tạ” giành HCV tại SEA Games 30 không dám nhận danh xưng “hotgirl” (Hình 3).

Dịp Tết năm nay, Hồng Thanh dành thời gian sum vầy bên gia đình

- Chỉ sau một đêm, cái tên Hồng Thanh đã trở thành người nổi tiếng trong làng thể thao. Thanh còn được gọi là “hotgirl cử tạ” với lượng người theo dõi và quan tâm trên mạng xã hội tăng đột biến. Hồng Thanh cảm thấy thế nào về biệt danh này?

- Trước hết, Thanh xin cảm ơn mọi người đã luôn quan tâm và ủng hộ Thanh suốt thời gian qua. Thanh không dám nhận mình là hotgirl đâu, nhưng Thanh cũng cảm thấy rất may mắn khi được mọi người quan tâm như vậy.

Thể thao - “Hotgirl cử tạ” giành HCV tại SEA Games 30 không dám nhận danh xưng “hotgirl” (Hình 4).

Hồng Thanh không dám nhận mình là hotgirl

- Dự định của Hồng Thanh trong năm mới 2020 là gì, những giải đấu nào sẽ diễn ra?

- Trong năm mới, Hồng Thanh có nhiều kế hoạch và lịch trình thi đấu, bản thân Thanh vẫn sẽ cố gắng giữ vững tinh thần máu lửa với bộ môn cử tạ, luôn nỗ lực giữ những điểm mạnh và cải thiện những điểm mà bản thân cảm thấy chưa đủ tốt.

Dự định trong năm 2020 của Thanh là luôn phấn đấu hết sức mình để có thể thi các giải quốc tế như: Vô địch thế giới, giải trẻ Châu Á, vô địch Đông Nam Á…

- Năm mới Canh Tý 2020 đã đến, Hồng Thanh hãy gửi lời chúc gì đến gia đình, người hâm mộ cả nước?

- Thanh xin chúc mọi người có một năm mới an khang, thịnh vượng, ngập tràn niềm vui, đặc biệt là thật nhiều sức khỏe để có thể đồng hành cùng Thanh trên những chặng đường sắp tới.

- Xin cảm ơn Hồng Thanh về cuộc trò chuyện thú vị này, và cũng xin chúc Hồng Thanh cùng gia đình năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc. Chúc Thanh luôn nỗ lực tập luyện, ổn định phong độ để gặt hái nhiều thành tích cao, mang nhiều vinh quang cho nước nhà hơn nữa.

Phạm Thị Hồng Thanh giành HCV hạng 64kg một cách gay cấn. Ở phần thi cử giật đầu tiên, cô kém đối thủ chủ nhà 8kg. Trước lượt cử đẩy cuối cùng, Hồng Thanh kém tổng cử của đối phương đến 16kg. Cô liều lĩnh tăng thêm 17kg để vượt đối thủ và chinh phục thành công ở lần nâng cuối cùng.

Trước khi làm bùng nổ nhà thi đấu, Hồng Thanh đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả bởi vẻ ngoài xinh xắn. Khác hẳn với khi thi đấu, Hồng Thanh trên bục nhận huy chương rất nữ tính và xinh xắn.

Theo báo Người đưa tin

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Hotgirl cử tạ” giành huy chương vàng tại SEA Games 30 không dám nhận danh xưng “hotgirl”