Hải Dương sắp có đội bóng đá chuyên nghiệp?

20/11/2019 15:54

Tập đoàn An Phát Holdings đã và đang làm việc với cơ quan chức năng của tỉnh với mong muốn thành lập một đội bóng đá chuyên nghiệp của tỉnh Hải Dương.


Phóng viên Báo Hải Dương phỏng vấn bà Nguyễn Thị Việt Nga, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xung quanh vấn đề này. 

- Bà có thể chia sẻ về ý định thành lập đội bóng đá chuyên nghiệp của tỉnh?

- Tập đoàn An Phát Holdings đang tiến hành các bước đi đầu tiên để hướng tới đầu tư cho bóng đá Hải Dương. Tháng 6 vừa qua, chúng tôi đã có buổi trao đổi với lãnh đạo tập đoàn.

Nguyện vọng của họ không đơn thuần là chỉ tài trợ kinh phí để thành lập và duy trì hoạt động của đội bóng đá chuyên nghiệp mà muốn xây dựng hẳn một học viện bóng đá giống với mô hình của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - JMG hiện nay.

Các cầu thủ tài năng được tuyển chọn từ khi còn nhỏ và trải qua quá trình đào tạo bài bản để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, đủ sức thi đấu tại V-League.

Hiện tại, An Phát Holdings đang xây dựng đề án. Chúng tôi chưa liên lạc lại với họ nhưng qua trao đổi có thể dự đoán rằng rất có thể tập đoàn này sẽ đầu tư xây dựng một trung tâm đào tạo học viện bóng đá khép kín gồm nhiều hạng mục từ sân tập đến các công trình phụ trợ phục vụ việc ăn, ngủ, tập thể lực, học văn hóa...

Dự kiến trong tháng này hoặc tháng 12 tới, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục có buổi làm việc với Tập đoàn An Phát Holdings để trao đổi, nắm bắt ý tưởng, phối hợp nhằm cụ thể hóa các nội dung liên quan vào trong đề án. Khi đề án hoàn thành sẽ báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh.

- Bà đánh giá thế nào về tính khả thi của ý tưởng này?

- An Phát Holdings là một tập đoàn kinh tế có nguồn lực tài chính mạnh. Họ đã tham gia nhiều chương trình an sinh xã hội. Lãnh đạo tập đoàn này rất nghiêm túc trong việc muốn tham gia làm bóng đá chuyên nghiệp tại tỉnh ta. Họ đang tập trung xây dựng đề án và đây là một minh chứng rõ nét. Điều quan trọng nhất là sau khi đề án được trình lên thì tỉnh sẽ quyết định như thế nào mà thôi.

Quan điểm cá nhân tôi rất vui mừng khi đã xuất hiện một doanh nghiệp muốn tham gia đầu tư làm bóng đá chuyên nghiệp tại Hải Dương. Đây cũng là điều mà cán bộ và nhân dân trong tỉnh mong mỏi từ rất lâu. Tỉnh ta là một trong những "cái nôi" đào tạo và sản sinh ra nhiều tài năng bóng đá.

Những cầu thủ sinh ra tại xứ Đông như Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Tiến Linh, Trọng Đại, Hoàng Đức, Triệu Việt Hưng... đã và đang có đóng góp lớn cho đội tuyển quốc gia ở nhiều cấp độ. Và còn rất nhiều tài năng bóng đá khác đang được đào tạo tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF, Trung tâm Thể thao Viettel...

Hàng chục năm qua, đội tuyển bóng đá U11, U13 tỉnh luôn nằm trong tốp những đội mạnh nhất toàn quốc và nhiều lần giành cúp vô địch. Nhân tài chúng ta luôn sẵn có và giờ chỉ đợi doanh nghiệp đầu tư nữa thôi. Nếu đề án xây dựng một học viện bóng đá được tỉnh chấp thuận thì trong tương lai gần Hải Dương sẽ có đội bóng đá chuyên nghiệp để thỏa lòng mong mỏi của người hâm mộ.

- Nếu đề án được chấp thuận, khả năng học viện bóng đá này sẽ đặt ở đâu, thưa bà?

- Như đã nói ở trên, điều này còn phụ thuộc vào quyết định của tỉnh. Nếu tỉnh chấp thuận thì tôi nghĩ việc chọn vị trí xây dựng học viện bóng đá không quá khó vì quỹ đất tỉnh ta còn nhiều. Tỉnh ta đã có đề án xây dựng khu Liên hợp Văn hóa - Thể thao rộng hơn 40 ha. Đó cũng là một trong những vị trí thích hợp để đầu tư xây dựng học viện.

- Trân trọng cảm ơn bà!

TIẾN MẠNH(thực hiện)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương sắp có đội bóng đá chuyên nghiệp?