Đổi tour vì các chiến binh Sao vàng

04/09/2019 10:28

Hàng chục cổ động viên người Hải Dương đã lên đường sang Thái Lan để "tiếp lửa" cho thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo thi đấu lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại World Cup 2022.


Chị Nguyễn Thị Nụ (em gái cầu thủ Văn Toàn, thứ 2 từ trái qua) cùng nhóm cổ động viên Hải Dương đã có mặt trên đất Thái Lan

"Tiếp lửa" cho đội tuyển Việt Nam

Vào lúc 19 giờ (theo giờ Việt Nam) ngày 5.9, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan tại lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại World Cup 2022. Trước đó nhiều ngày, khá đông người hâm mộ Hải Dương mua vé sang Thái Lan để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nước nhà thông qua các doanh nghiệp lữ hành.

Chị Lê Thu Hà, Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Dora (Dora travel) ở 278 đường Trường Chinh (TP Hải Dương) cho biết có 46 người Hải Dương chia làm 2 đoàn đã mua tour du lịch Thái Lan kết hợp cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam. Cả 2 đoàn cùng bay sang Thái Lan vào ngày 4.9, một đoàn đi từ sân bay Cát Bi, một đoàn đi từ sân bay Nội Bài. "Hướng dẫn viên người Thái Lan hợp tác với công ty chúng tôi đã mua vé vào sân cho các cổ động viên xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Người của chúng tôi cũng sẽ dẫn đoàn sang bên đó để hỗ trợ khách khi vào sân cổ vũ", chị Hà thông tin.

Đa số những người mua vé tour du lịch Thái Lan kết hợp cổ vũ đội tuyển Việt Nam qua Dora travel đến từ huyện Thanh Miện. Anh Nguyễn Văn Minh (41 tuổi) ở thị trấn Thanh Miện cùng vợ và 3 con đã bay sang Thái Lan vào sáng 4.9. Đây là lần đầu tiên cả nhà anh cùng ra nước ngoài, lại được cổ vũ đội tuyển Việt Nam bên đất Thái nên ai cũng háo hức. Anh Minh cho biết: "Cháu nhỏ nhà tôi mới được 1 tuổi nhưng vợ chồng vẫn quyết định cho đi cả. Cả nhà tôi sẽ mặc áo cờ đỏ sao vàng, đeo băng rôn khi vào sân cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo và hy vọng đội tuyển sẽ giành chiến thắng".

Tại xã Đoàn Tùng - quê hương tiền vệ Đức Huy, nhiều người hâm mộ đã bay sang Thái Lan. Anh Nguyễn Văn Thuấn (37 tuổi) ở thôn Thúy Lâm cho biết vợ chồng anh cùng 4 cặp vợ chồng khác ở địa phương chơi thân với nhau đã bay sang Thái Lan du lịch kết hợp cổ vũ Đức Huy và đồng đội. "Lúc đầu, nhóm gia đình chúng tôi dự định du lịch Trung Quốc nhưng khi biết lịch đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan, chúng tôi đã thay đổi kế hoạch. Không gì tuyệt vời bằng việc xem và cổ vũ trực tiếp cho đội tuyển Việt Nam. Hy vọng những cầu thủ quê Hải Dương như Văn Thanh, Đức Huy, Văn Toàn sẽ được ra sân trong trận đấu này", anh Thuấn nói.

Trong số những cổ động viên Hải Dương sang cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trên đất Thái Lan, ấn tượng nhất là cặp vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Quyên (68 tuổi) và bà Giang Thị Thuận (63 tuổi) ở xã Đoàn Tùng. Ông bà tuy tuổi cao nhưng vẫn quyết tâm lên đường. Ông bà còn chuẩn bị tấm băng rôn dài 5m in hình các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và dòng chữ "Tiếp lửa đội tuyển Việt Nam chinh phục vòng loại World Cup 2022" để mang sang sân vận động Thammasat. "Cả tôi và bà ấy đều lần đầu ra nước ngoài. Lúc trước, bà ấy định không đi vì chân bị đau mấy năm nay nhưng khi nghe thông tin được xem đội tuyển Việt Nam đá bên Thái Lan nên phấn khởi, hào hứng lắm", ông Quyên chia sẻ.


Vợ chồng ông Quyên chuẩn bị hẳn một tấm băng rôn cỡ lớn để mang sang Thái Lan "tiếp lửa" cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo 

Thái Lan mới là đội phải e ngại Việt Nam

Một nhóm cổ động viên ở TP Hải Dương gồm gần 10 người người đã sang Thái Lan từ ngày 2.9. Họ đã hợp lại với khoảng 40 cổ động viên khác đến từ các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Bắc Ninh, Nam Định... để sẵn sàng cổ vũ cho đội tuyển các chiến binh Sao vàng. Trong nhóm cổ động viên này, đáng chú ý có chị Nguyễn Thị Nụ và anh Tăng Việt Thành (là em ruột và anh con bác tiền đạo Văn Toàn).

Là người am hiểu bóng đá, anh Thành dự đoán trận đấu với Thái Lan sẽ rất khó khăn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Các cầu thủ Thái Lan có lợi thế rất lớn khi được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà.

Bầy "voi chiến" lại có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài về tập trung lần này. Đáng chú ý là tiền vệ Chanathip đang thi đất rất hay tại giải bóng đá Nhật Bản sẽ góp mặt. Cầu thủ được mệnh danh là "Messi Thái" sẽ dẫn dắt hàng công Thái Lan đối đầu với Việt Nam. "2 lần gần nhất ở King's Cup và vòng loại U23 châu Á, đội tuyển Việt Nam đều thắng Thái Lan. Người Thái hẳn vẫn đang rất nóng lòng muốn trả món nợ này. Tôi nghĩ Việt Nam nên áp dụng lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh trong trận này sẽ tốt hơn", anh Thành nêu quan điểm.

Chị Nụ lại rất tin tưởng vào một chiến thắng dành cho anh trai và các đồng đội khi cho rằng đội tuyển Việt Nam giờ đã khác, không còn phải sợ mỗi khi đối đầu người Thái như trước kia, mà ngược lại, các cầu thủ Thái Lan mới là người ngại đối đầu với Việt Nam.  "Đội bóng của chúng ta đã vươn tầm châu lục. Em tin các anh ấy sẽ tiếp tục làm nên điều kỳ diệu ngay trên đất của người Thái. Em cũng hy vọng anh Toàn sẽ vào sân và ghi bàn. Việt Nam sẽ làm lẩu Thái Lan ngay trên chính sân nhà của họ", chị Nụ nói.     

Các cổ động viên người Thanh Miện cũng tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ thắng trong trận này.  "Việt Nam sẽ thắng 2-1. Quang Hải và Văn Toàn là cầu thủ ghi bàn cho Việt Nam", anh Minh dự đoán.

Hoàng Đức bị loại đáng tiếc

Theo danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam được HLV Park Hang Seo triệu tập tham dự vòng loại World Cup 2022 gồm 27 cầu thủ, trong đó có 5 cầu thủ quê Hải Dương, gồm Nguyễn Đức Huy (Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn (Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai); Nguyễn Hoàng Đức (Câu lạc bộ Bóng đá Viettel) và Nguyễn Tiến Linh (Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương).

Trước ngày lên đường sang Thái Lan, HLV người Hàn Quốc gút danh sách còn 24 cầu thủ, 3 người bị loại, trong đó có Nguyễn Hoàng Đức. Tiền vệ quê Hải Dương bị loại ít nhiều gây sự tiếc nuối cho người hâm mộ bởi cầu thủ này được xem là một trong những phát hiện của HLV Park Hang Seo khi anh thi đấu nổi bật tại Vòng loại U23 châu Á 2020. Hoàng Đức có những màn trình diễn chói sáng giúp U22 Việt Nam giành thành tích ấn tượng tại vòng loại U23 châu Á 2020. Anh đang là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình Câu lạc bộ Bóng đá Viettel.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổi tour vì các chiến binh Sao vàng