Điều lệ Giải việt dã Báo Hải Dương mở rộng lần thứ 27, năm 2018 "Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng"

03/12/2018 08:57

Giải việt dã Báo Hải Dương mở rộng lần thứ 27, năm 2018 "Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng" diễn ra ngày 23.12 tại thị xã Chí Linh.

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:


- Chào mừng Ngày hội Quốc phòng toàn dân và kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2018).

- Chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày Báo Hải Dương ra số đầu.

- Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018 theo Kế hoạch số 76/KH-BVHTTDL ngày 5.1.2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

-  Động viên, thúc đẩy phong trào chạy vì sức khỏe của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh, đồng thời giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa vận động viên (VĐV) các tỉnh mời tham dự giải.

- Thông qua giải phát hiện và tuyển chọn những VĐV có năng khiếu bổ sung lực lượng cho đội tuyển của tỉnh, tham gia thi đấu giải thể thao toàn quốc trong những năm tới.

2. Yêu cầu

- Các huyện, thị xã, thành phố, ngành và các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tổ chức giải việt dã của đơn vị để phát triển phong trào và tuyển chọn VĐV xuất sắc tham gia giải tỉnh đạt chất lượng cao.

- Bảo đảm tuyệt đối an toàn trong quá trình tổ chức giải.

- Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 15/2002/CT-TTg ngày 26.7.2002 của Thủ tướng Chính phủ "Về chống tiêu cực trong các hoạt động thể dục thể thao". 

II. Thời gian, địa điểm thi đấu

1. Thời gian:


- Thời gian thi đấu: Ngày 23.12.2018 (chủ nhật).

2. Địa điểm thi đấu: Phường Sao Đỏ, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

III. Nội dung 

1. Nội dung thi đấu


1.1. Thi đấu giải phong trào 

Được chia làm 3 lứa tuổi, gồm các nội dung thi đấu sau:

- Nội dung nhi đồng: Nam, nữ chạy 1,5 km, áp dụng cho các VĐV từ 11 tuổi trở xuống (sinh năm 2007 trở lại đây).

- Nội dung thiếu niên: Nam, nữ chạy 3km, áp dụng cho các VĐV từ 12 tuổi đến 15 tuổi (sinh năm 2006 - 2003).

- Nội dung thanh  niên: Nam chạy 5km, nữ chạy 3 km, áp dụng cho các VĐV từ 16 tuổi trở lên (sinh năm 2002 trở về trước). 

1.2. Thi đấu giải nâng cao (dành cho các VĐV chuyên nghiệp): Nam chạy 5 km, nữ chạy 3 km, không phân biệt lứa tuổi.

2. Tính chất thi đấu

2.1. Giải phong trào: Thi đấu tranh Cúp toàn đoàn và giải cá nhân; đồng đội nam, đồng đội nữ ở cả 3 lứa tuổi. 

2.2. Giải nâng cao: Thi đấu tranh giải cá nhân; đồng đội nam, đồng đội nữ.

3. Đối tượng tham gia

3.1. Giải phong trào: 

- Là VĐV các đơn vị huyện, thị xã, thành phố, 2 ngành công an, quân đội, các trường đại học, cao đẳng, chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh, mỗi đơn vị được quyền đăng ký 1 đoàn tham dự các nội dung thi đấu.

- Không hạn chế số lượng VĐV đăng ký thi đấu cá nhân ở các cự ly thi đấu theo quy định của điều lệ.

- VĐV ở lứa tuổi dưới được quyền đăng ký thi đấu ở lứa tuổi trên liền kề (phải đăng ký đầy đủ các thủ tục hồ sơ theo quy định). VĐV ở lứa tuổi trên không được đăng ký thi đấu ở lứa tuổi dưới.

3.2. Giải nâng cao: Dành cho các đối tượng là VĐV các đơn vị sự nghiệp thể dục thể thao thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương và VĐV các tỉnh, thành phố mời tham dự giải, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh trong cụm thi đua số 3 khu vực đồng bằng sông Hồng, một số tỉnh phía Bắc có phong trào việt dã phát triển.

4. Luật thi đấu:

- Áp dụng Luật Điền kinh hiện hành của Tổng cục Thể dục thể thao ban hành.

5. Cách tính điểm, xếp hạng

5.1. Điểm xếp hạng cá nhân: Là vị trí thứ hạng về đích của VĐV ở các nội dung thi đấu.

5.2. Điểm xếp hạng đồng đội: Là tổng điểm (thứ hạng về đích) của 3 VĐV đăng ký thi đấu đồng đội ở mỗi nội dung thi đấu (áp dụng cho tất cả các nội dung thi đấu của điều lệ), đội nào ít điểm hơn xếp trên; trường hợp hai đội bằng điểm nhau thì đội nào có VĐV xếp hạng cá nhân cao hơn sẽ xếp trên.

5.3. Điểm xếp hạng toàn đoàn dành cho giải phong trào 

Điểm toàn đoàn là tổng số điểm của đủ 6 nội dung đồng đội tham gia thi đấu gồm: Nhi đồng nam; nhi đồng nữ; thiếu niên nam; thiếu niên nữ; thanh niên nam; thanh niên nữ. Đoàn nào ít điểm xếp trên, trường hợp hai đoàn bằng điểm nhau thì Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào điểm đồng đội nhi đồng nữ để xếp hạng.

* Lưu ý: Đối với VĐV trong thời gian thi đấu không thực hiện hết cự ly thi đấu (có lý do khách quan) vẫn được cộng điểm bằng tổng số VĐV đăng ký thi đấu ở cự ly đó cộng thêm 10 điểm và được xét điểm đội, điểm đoàn. Đối với VĐV bỏ cuộc không lý do, vi phạm luật, điều lệ dẫn đến truất quyền thi đấu thì sẽ không được công nhận thành tích đồng đội, đoàn.

IV. KHEN THƯỞNG, KỶ LUẬT, KHIẾU NẠI

1. Khen thưởng:


- Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải.

- Trao giải thưởng:

+ Cúp cho đơn vị đoạt giải nhất toàn đoàn (dành cho hệ phong trào).

+ Cờ cho đoàn: nhất, nhì, ba.

+ Cờ và giải thưởng cho các đội nhất, nhì, ba.

+ Trao giải thưởng ở các nội dung cho các VĐV xếp hạng từ thứ nhất đến thứ 5 nếu có từ 10 VĐV đến 15 VĐV thi đấu ở một nội dung và từ thứ nhất đến thứ 10 nếu có trên 15 VĐV thi đấu ở một nội dung (áp dụng cho tất cả các đối tượng và nội dung thi đấu của điều lệ).

+ Trường hợp có 3 VĐV của 3 đơn vị thi đấu, Ban Tổ chức chỉ trao giải nhất và giải nhì ở cự ly thi đấu đó.

2. Kỷ luật: Các đơn vị, cá nhân tham dự giải vi phạm luật, điều lệ và các quy định của Ban Tổ chức, tùy theo mức độ vi phạm sẽ chịu một trong các hình thức kỷ luật: Phê bình, cảnh cáo, truất quyền thi đấu, xóa bỏ thành tích và thông báo về địa phương, đơn vị chủ quản.

3. Khiếu nại:

Chỉ có trưởng đoàn mới có quyền khiếu nại, các ý kiến khiếu nại phải bằng văn bản và nộp lệ phí 1.000.000 đồng/trường hợp, Ban Tổ chức không trả lại lệ phí đã nộp.

- Các khiếu nại về nhân sự được giải quyết tại cuộc họp chuyên môn, khiếu nại về thành tích chậm nhất 10 phút sau khi Ban Tổ chức công bố kết quả thi đấu.

V. Quy định về đăng ký thi đấu

1. Đơn vị đăng ký thi đấu phải có dấu và chữ ký của thủ trưởng đơn vị (có mẫu đăng ký gửi kèm theo).

2. Giấy khám sức khỏe của từng VĐV có xác nhận của cơ quan y tế cấp huyện, thành phố, kết luận ghi rõ "VĐV có đủ sức khỏe tham gia thi đấu giải việt dã năm 2018". 

3. Mỗi VĐV tham gia thi đấu phải nộp 2 ảnh màu cỡ 3x4 cm để làm thẻ VĐV.

4. VĐV thi đấu ở lứa tuổi nhi đồng, thiếu niên phải có giấy khai sinh gốc (hoặc bản phô tô có công chứng); lứa tuổi thanh niên phải có chứng minh thư nhân dân. Các VĐV không đủ thủ tục, hồ sơ theo quy định trên không được thi đấu.

5. VĐV có hộ khẩu thường trú hoặc nhập khẩu tạm trú về đơn vị chủ quản trước ngày 1.1.2018 được quyền thi đấu cho đơn vị đó.

6. VĐV không có hộ khẩu tại tỉnh Hải Dương không được đăng ký thi đấu giải phong trào (trừ VĐV đăng ký tham gia thi đấu giải của các trường đại học, cao đẳng, chuyên nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh). 

7. Mỗi cự ly thi đấu phải có ít nhất 3 VĐV của 3 đơn vị đăng ký tham gia, Ban Tổ chức mới tiến hành tổ chức thi đấu.

8.  Trường hợp chuyển nhượng VĐV thi đấu phải được sự đồng ý của đơn vị chủ quản thỏa thuận bằng văn bản do thủ trưởng hai bên ký tên, đóng dấu xác nhận.

VI. Những quy định khác

- Ban Tổ chức họp chuyên môn với trưởng đoàn, huấn luyện viên vào 8 giờ ngày 21.12.2018 tại UBND thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

- Thời hạn nộp đăng ký và hồ sơ VĐV: Các đơn vị gửi đăng ký thi đấu và toàn bộ hồ sơ VĐV về Ban Tổ chức chậm nhất đến ngày 15.12.2018 theo địa chỉ: Phòng  Quản lý thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương, số 73 đường Bạch Đằng, TP Hải Dương; đồng thời gửi theo địa chỉ email: nvtdtthd@gmail.com. 

- Các đoàn tham dự giải tự túc về kinh phí: Ăn, nghỉ, đi lại... trong thời gian thi đấu.

Điều lệ này có hiệu lực từ ngày ký, chỉ có Tổng Biên tập Báo Hải Dương và Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới có quyền thay đổi, bổ sung điều lệ khi cần thiết và có thông báo bằng văn bản.

TỔNG BIÊN TẬP BÁO HẢI DƯƠNG
NGUYỄN HẢI BÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều lệ Giải việt dã Báo Hải Dương mở rộng lần thứ 27, năm 2018 "Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng"