Điểm nhấn đô thị Kinh Môn

17/05/2021 09:19

​Khu Liên hợp thể thao (KLHTT) khi hoàn thiện sẽ làm thay đổi diện mạo thị xã Kinh Môn, là một trong những tiêu chí quan trọng để Kinh Môn xây dựng đô thị loại III trước năm 2025, tiến tới TP Kinh Môn trong tương lai không xa.


Công trình Nhà thi đấu đa năng thị xã Kinh Môn

Tập trung thi công

Những ngày này, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng công trường thi công Nhà thi đấu đa năng, một trong những hạng mục nằm trong trong KLHTT của thị xã Kinh Môn vẫn nhộn nhịp. Anh Nguyễn Đức Văn, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Nhà Việt HD (Hải Dương), đại diện đơn vị thi công cho biết: ''Đến thời điểm này, công trình đã hoàn thành 90% khối lượng công việc. Chúng tôi đang tập trung thi công các hạng mục như điện, nước, ghế ngồi... Trong tháng 5 này, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng''. Cũng theo anh Văn, từ khi khởi công đến nay, do nhiều lần bị ảnh hưởng của dịch bệnh nên công trình bị chậm tiến độ. Vì vậy, ngay khi dịch được kiểm soát, đơn vị thi công đã tập trung nhân lực máy móc, thậm chí huy động công nhân tăng ca để có thể hoàn thành công trình trong thời gian nhanh nhất. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 của thị xã Kinh Môn và ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp.

Nhà thi đấu đa năng là một trong những hạng mục trong KLHTT thị xã, nằm ở phía đông của khu liên hợp này. Công trình có quy mô 1 tầng, diện tích xây dựng 3.885 m2, chiều cao gần 24 m. Sân thi đấu rộng 2.160 m2 được thiết kế phục vụ thi đấu các môn bóng đá mini, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, bóng bàn, thể dục dụng cụ, võ thuật... và các hoạt động văn hóa khác. Khán đài được chia làm 5 khu vực bố trí xung quanh sân thi đấu với 2.500 chỗ ngồi. Không gian phía dưới khán đài dùng để bố trí các phòng phụ trợ. Tổng vốn đầu tư công trình gần 85,5 tỷ đồng.

Trước đó, UBND thị xã Kinh Môn cũng đã xây dựng và đưa vào sử dụng công trình Quảng trường Nguyễn Đại Năng với diện tích 20.100 m2 gồm các hạng mục sân khấu ngoài trời, sàn phun nước, khu vui chơi, nghỉ ngơi, đồi cảnh quan, hệ thống đường, sân, cây xanh... Công trình có tổng vốn đầu tư trên 23 tỷ đồng.

KLHTT thị xã Kinh Môn có tổng diện tích gần 124.500 m2.  Ngoài Nhà thi đấu đa năng, Quảng trường Nguyễn Đại Năng, trong năm nay, thị xã Kinh Môn sẽ tiếp tục thi công hạng mục cảnh quan, đường nội bộ và sân bóng ngoài trời. Để tạo sự đồng bộ, hoàn thiện, thời gian tới Kinh Môn sẽ tiếp tục xây dựng sân vận động và hồ cảnh quan... tại khu vực này. 


Khẩn trương hoàn thành các hạng mục của công trình Nhà thi đấu đa năng

Người dân phấn khởi

Đến thời điểm này, thị xã Kinh Môn là đơn vị cấp huyện duy nhất trong tỉnh xây dựng được KLHTT. Theo đại diện phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Kinh Môn, công trình mang ý nghĩa quan trọng, tạo điểm nhấn cho thị xã Kinh Môn hiện nay. Thị xã phấn đấu sẽ được công nhận là đô thị loại III trước năm 2025 nên đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong tiêu chí cơ sở hạ tầng khi đánh giá, bình xét. Từ khi quảng trường Nguyễn Đại Năng hoàn thành, nơi đây đã diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa... thu hút đông đảo người dân Kinh Môn đến tham gia như lễ công bố thành lập thị xã Kinh Môn và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất vào tháng 12.2019, bắn pháo hoa đón mừng năm mới năm 2019 và một số hội chợ.

Công trình KLHTT của thị xã nằm gần quốc lộ 17B, đối diện Khu đô thị sinh thái Thành Công, cách trụ sở Thị ủy, HĐND, UBND thị xã khoảng 1 km. Nơi đây không chỉ diễn ra các hoạt động do UBND thị xã tổ chức mà còn là nơi vui chơi, giải trí cho người dân trong khu vực. Ông Nguyễn Văn Thanh, một người dân ở phường Hiệp An cho biết khi dịch Covid-19 chưa xuất hiện, thỉnh thoảng ông có đến Quảng trường Nguyễn Đại Năng tập thể dục, thư giãn. Không gian ở đây thoáng đãng, mát mẻ nên thuận tiện cho các hoạt động ngoài trời. "Quảng trường không quá xa khu vực dân cư sinh sống nên đi lại khá thuận tiện. Tôi mong KLHTT nhanh chóng hoàn thiện để chúng tôi có thể hưởng những lợi ích từ công trình công cộng này mang lại'', ông Thanh nói.

THANH HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm nhấn đô thị Kinh Môn