“Chào mặt trời” ở di tích Côn Sơn

04/03/2018 07:00

Trên khoảng sân rộng tại di tích Côn Sơn, huấn luyện viên người Ấn Độ Ravider đã hướng dẫn các học viên chuỗi các động tác Yoga “chào mặt trời”.


Lần thứ 2, Trung tâm Yoga Hương Anh tổ chức cho học viên về du xuân và tập luyện tại Côn Sơn – Kiếp Bạc

Chiều 3.3, Trung tâm Yoga Hương Anh ở 149 phố Huế (Hà Nội) đã tổ chức cho hội viên về trẩy hội, du xuân tại khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc. Tranh thủ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, các thành viên trung tâm đã tập luyện chuỗi động tác “chào mặt trời”. Đây là bài tập phổ biến, gồm một chuỗi các động tác Yoga kết hợp nhịp nhàng với hơi thở. Bài tập này giúp tăng độ dẻo dai, kích thích hệ tuần hoàn và chức năng của các tuyến nội tiết quan trọng trong cơ thể. Huấn luyện viên người Ấn Độ Ravider cho biết đây là lần thứ 2 Trung tâm Yoga Hương Anh tổ chức cho hội viên đến thăm Côn Sơn – Kiếp Bạc và tổ chức tập luyện biểu diễn tại đây.


Huấn luyện viên người Ấn Độ Ravider nhiệt tình hướng dẫn học viên

Yoga là môn hợp nhất tâm - thân - thiên nhiên. Mọi người có thể tập luyện Yoga trong nhiều không gian khác nhau nhưng nếu được ở nơi có thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành như di tích Côn Sơn sẽ mang lại lợi tích tốt hơn. Tập Yoga tập thể ngoài trời sẽ mang lại ý nghĩa cho cộng đồng. Vì vậy, mỗi tháng trung tâm lại tổ chức cho hội viên đi dã ngoại, tập luyện ở những nơi có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành ở Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, Đà Nẵng…


Một học viên nhí của Trung tâm Yoga Hương Anh tập luyện

Ông Nguyễn Anh Bằng, phụ trách đoàn học viên Trung tâm Yoga Hương Anh chia sẻ: “Mục đích chính của chúng tôi là cho học viên đi trẩy hội, du xuân đầu năm. Côn Sơn – Kiếp Bạc có phong cảnh đẹp, là vùng đất thiêng nên về đây mọi người sẽ được thảnh thơi, lại có dịp tìm hiểu sâu hơn về lịch sử. Anh chị em trong đoàn ai cũng tỏ ra phấn khởi khi về đây”.

Trung tâm Yoga Yoga Hương Anh thành lập năm 2012 và hiện đang là cơ sở tập luyện Yoga lớn nhất Hà Nội với 50 huấn luyện viên người Ấn Độ, trên 5.000 hội viên. Đây cũng là 1 trong 8 trung tâm Yoga của cả nước được Liên đoàn Yoga Việt Nam công nhận đủ tư cách pháp nhân để đào tạo và cấp bằng Yoga quốc tế.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Chào mặt trời” ở di tích Côn Sơn