Cẩm Giàng: Yoga thu hút người dân

13/06/2020 20:00

Cùng với những môn thể thao quần chúng khác, vài năm trở lại đây, phong trào luyện tập yoga ở huyện Cẩm Giàng ngày càng phát triển và thu hút nhiều người dân ở mọi lứa tuổi tham gia.


Ở huyện Cẩm Giàng đã xuất hiện nhiều phòng tập yoga

Hằng ngày bắt đầu từ 4 giờ 30, tại Trung tâm Yoga Thoa Hoàng ở thôn Phí Xá, xã Cẩm Hoàng, 20 học viên say mê luyện tập yoga trên nền những bản nhạc thiền nhẹ nhàng du dương.

Chị Vũ Thị Thịnh ở thôn Tân An, xã Cẩm Định đã theo học và tập luyện yoga tại trung tâm này được hơn 1 năm nay. Những động tác vặn mình, uốn người ở nhiều tư thế khác nhau được chị thực hiện nhẹ nhàng, uyển chuyển. Chị Thịnh cho biết sáng nào chị cũng tập ở trung tâm từ 4 giờ 30 đến 5 giờ 30. Năm nay ngoài 50 tuổi, chị Thịnh đã mắc nhiều bệnh như thoái hóa xương khớp, đau bả vai không thể giơ tay lên cao. Sau một thời gian tập luyện yoga, sức khỏe của chị đã được cải thiện rõ rệt, không còn thấy đau xương khớp như trước.

Cũng giống như chị Thịnh, chị Nguyễn Thị Thắm (34 tuổi), ở thôn Phú Lộc, xã Cẩm Vũ trước đây mắc bệnh tiền đình, thường xuyên bị đau nhức đầu. Biết được những tác dụng của việc tập luyện yoga, chị Thắm đã theo tập được gần 2 năm nay. Đến nay chị Thắm không còn bị đau nhức đầu. “Trước đây tôi từng tập luyện nhiều môn thể thao như aerobic, zumba, bóng chuyền hơi… nhưng từ khi biết đến yoga, tôi rất yêu thích và gắn bó với bộ môn này. Sau một thời gian luyện tập, tôi thấy sức khỏe dẻo dai, tinh thần sảng khoái, lại giữ được vóc dáng”, chị Thắm nói.

Anh Lê Huy Thuần, chủ Trung tâm Yoga Thoa Hoàng cho biết trong số các học viên của trung tâm, có đến 80% là những người mắc các bệnh về xương khớp, đau đầu, trầm cảm, đặc biệt có cả một số người mắc bệnh ung thư. Việc duy trì tập luyện đã giúp mọi người cải thiện được tình trạng bệnh tật, nâng cao sức khỏe.

Trung tâm Yoga Thoa Hoàng bắt đầu hoạt động từ năm 2018 và là cơ sở dạy yoga đầu tiên của huyện Cẩm Giàng. Hiện nay trung tâm đang duy trì 9 lớp học tại các thị trấn Lai Cách và các xã Đức Chính, Cẩm Văn, Tân Trường, Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng) và 2 lớp tại tỉnh Bắc Ninh, với tổng số gần 200 học viên ở các lứa tuổi từ 11 - 67 tuổi. Ngoài ra, ở huyện Cẩm Giàng cũng có một số cơ sở nhỏ lẻ dạy tập yoga. Vào buổi tối các ngày trong tuần, tại Nhà thi đấu đa năng của Trường THCS Cẩm Văn cũng luôn có 2 lớp yoga dành cho người lớn và trẻ em với những bài tập khác nhau. 

Yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ và du nhập vào Việt Nam từ những năm 90. Đến nay, bộ môn này đã và đang ngày càng phát triển trong cả nước và được nhiều người tập luyện, nhất là ở khu vực thành thị. Ở huyện Cẩm Giàng, phong trào tập luyện yoga mới chỉ phát triển từ vài năm trở lại đây nhưng đã nhanh chóng trở thành một trong những xu hướng luyện tập mà nhiều người yêu thích.

TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm Giàng: Yoga thu hút người dân