Cẩm Giàng phát triển môn bóng đá

24/08/2019 19:21

Vài năm trở lại đây, phong trào bóng đá ở huyện Cẩm Giàng ngày càng phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia tập luyện và thi đấu.


Giải bóng đá U10 huyện Cẩm Giàng thu hút nhiều người dân đến cổ vũ

Tổ chức nhiều giải đấu

Mặc dù vừa mới kết thúc Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng hè 2019 và tham gia giải cấp huyện, xã Cẩm Hoàng lại tiếp tục tổ chức Giải bóng đá thanh niên. 5 đội đến từ các thôn trong xã thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra đội vô địch. Giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 2.9 tới. Chị Nguyễn Thị Luy, Bí thư Đoàn xã Cẩm Hoàng cho biết: Từ nhiều năm nay, cứ vào dịp hè xã đều tổ chức Giải bóng đá U10 và đây là năm đầu tiên tổ chức giải dành cho thanh niên. Phong trào bóng đá ở Cẩm Hoàng rất sôi nổi và được người dân ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình. Không chỉ ở Cẩm Hoàng, các xã Cao An, Cẩm Vũ, Cẩm Văn và nhiều xã khác cũng đã tổ chức Giải bóng đá thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.

Ở Giải bóng đá U10 huyện Cẩm Giàng, nếu như các năm trước đội U10 Cao An chỉ được xem là đội lót đường tại vòng bảng thì tại Giải U10 tranh cúp Vicem Hoàng Thạch năm nay, đội này thi đấu đầy ấn tượng với những trận thắng liên tiếp, vượt qua các đội mạnh và xuất sắc giành chức vô địch. Giải năm nay được đánh giá về chuyên môn cao hơn hẳn mọi năm, sôi nổi và thu hút đông đảo khán giả cổ vũ. Thầy giáo Trần Khắc Hùng, huấn luyện viên đội U10 Cao An cho biết trong quá trình học tập, trường đã tuyển chọn các em có năng khiếu bóng đá để rèn luyện. Trước khi tổ chức giải khoảng 2 tháng, đội bắt đầu tập luyện theo các bài khác nhau như kỹ thuật, chiến thuật, thể lực…

Theo hướng chuyên nghiệp

Đầu tháng 6 vừa qua, Ban Quản lý sân vận động cỏ nhân tạo xã Tân Trường (Cẩm Giàng) phối hợp với Học viện Bóng đá VNA Sport tổ chức ra mắt Học viện Bóng đá VNA Sports Academy chi nhánh Hải Dương và khai giảng lớp bóng đá hè năm 2019. Học viện bóng đá được xây dựng trên mô hình chuẩn về bóng đá cộng đồng. Tại đây tập trung tổ chức đào tạo các lớp bóng đá từ cơ bản tới chuyên sâu dành cho các em có độ tuổi từ 6 - 15.

Đội ngũ huấn luyện viên là các giảng viên bộ môn bóng đá Trường Đại học Thể dục thể thao, các cựu danh thủ nổi tiếng. Các học viên được phân loại theo từng độ tuổi, thể chất để có giáo trình đào tạo riêng từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài chú trọng đào tạo kỹ năng bóng đá, các huấn luyện viên còn tạo cho các học viên môi trường vui chơi, rèn luyện vui vẻ, hòa đồng để các em có thêm tình yêu với bóng đá, có động lực nâng cao thể chất, góp phần học tập văn hóa tốt hơn. Hiện lớp có 40 em đang theo học, nhiều bạn đã phát triển năng khiếu bóng đá một cách rõ nét, thực hiện thành thạo các động tác kỹ thuật với trái bóng.

Anh Nguyễn Viết Thành, chủ sân vận động cỏ nhân tạo Tân Trường Thành cho biết trước mắt là tạo cho các em có sân chơi bổ ích, vui khỏe trong dịp hè, qua đó nâng cao thể lực cũng như khả năng chơi bóng của các em. Đồng thời tuyển chọn những em có năng khiếu và hướng các em chơi bóng một cách chuyên nghiệp trong tương lai.

Không chỉ ở Tân Trường, tại xã Cao An cũng đã ra mắt Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Tiến Linh-CGF. Hiện trung tâm đang tổ chức các lớp đào tạo, tìm kiếm và phát triển tài năng bóng đá học đường. Để giúp các em có niềm đam mê với bóng đá và hiểu thêm về bóng đá chuyên nghiệp, xã Cao An đã phối hợp tổ chức giao lưu giữa các thanh thiếu niên, nhi đồng trong xã với tuyển thủ quốc gia Nguyễn Tiến Linh.

Anh Trần Xuân Đạt, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao huyện Cẩm Giàng cho biết việc hoàn thành xây dựng các sân vận động, đặc biệt là sân cỏ nhân tạo đã thu hút nhiều người chơi bóng đá. Thời gian gần đây, một số cá nhân đã đầu tư, tạo điều kiện đào tạo những mầm non bóng đá theo hướng chuyên nghiệp hơn. Các phụ huynh cũng ngày càng quan tâm cho con chơi bóng đá và ủng hộ kinh phí tổ chức các giải bóng đá ở địa phương.

Ngoài sân vận động trung tâm các xã, toàn huyện Cẩm Giàng hiện có 114 sân vận động ở các thôn, khu dân cư, trong đó có 11 sân cỏ nhân tạo. 

TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm Giàng phát triển môn bóng đá