Các vận động viên Thanh Miện sẽ thi đấu hết mình

22/12/2017 17:59

Tại Giải việt dã Báo Hải Dương năm nay, Thanh Miện sẽ cử đội hình tham dự đầy đủ các nội dung phong trào, từ nhi đồng, thiếu niên...

Qua tổ chức Giải việt dã cấp huyện, Thanh Miện đã chọn các vận động viên tham dự Giải việt dã Báo Hải Dương năm nay

Sáng 24.12, Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng) lần thứ 26 năm 2017 - “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” sẽ diễn ra tại công viên Bạch Đằng (TP Hải Dương). Những ngày qua, các địa phương trong tỉnh nói chung, huyện Thanh Miện nói riêng đã chủ động chuẩn bị lực lượng tham gia với quyết tâm giành thành tích cao nhất.

Chiều 17.12, trong tiết trời mùa đông giá rét, hàng trăm người từ già trẻ, gái trai vẫn đổ về khu vực sân vận động trung tâm huyện Thanh Miện để xem và cổ vũ cho 170 vận động viên (VĐV) tham dự Giải việt dã huyện Thanh Miện năm 2017. Có người mang cả loa, trống và cờ Tổ quốc đi cổ vũ. Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả ở từng nội dung thi đấu đã mang đến bầu không khí sôi động. Các VĐV từ nhỏ tuổi tới thanh niên đều thi đấu hết mình.

Ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thanh Miện cho biết việt dã là môn thi đấu cuối cùng trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ VIII năm 2017. Đây cũng là giải đấu quan trọng để bổ sung VĐV của huyện dự Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng) lần thứ 26 năm 2017- “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng”. “Qua giải đấu, chúng tôi đã lựa chọn và bổ sung được 6 VĐV có thành tích tốt nhất cho đoàn VĐV của huyện tham dự Giải việt dã Báo Hải Dương lần thứ 26. Dự kiến chúng tôi sẽ có khoảng 15 - 18 VĐV tham dự giải đấu này”, ông Chính khẳng định.

Chuẩn bị cho Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng) năm nay, từ trước đó nhiều ngày, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện đã chủ động phối hợp với các xã, thị trấn, giáo viên thể chất các trường học trên địa bàn tuyển chọn và xây dựng lực lượng nòng cốt khoảng 10 người. Đây đều là những người có năng khiếu, sức khỏe, khả năng chạy bền. Trung tâm cũng cử cán bộ xuống cơ sở phối hợp với giáo viên thể chất các trường học tổ chức cho VĐV tập luyện ngay tại trường để bảo đảm thời gian, sức khỏe. Anh Nguyễn Văn Cường, một trong những cán bộ được Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thanh Miện bố trí làm công tác huấn luyện đoàn VĐV đi tham dự Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng) lần thứ 26 cho biết hiện các VĐV tập luyện theo đúng giáo án xây dựng và được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi sao cho đạt thể trạng tốt nhất. “Các VĐV đều đang đạt trạng thái tâm lý, sức khỏe ổn định và có chất lượng khá đồng đều. Vì năm nay việt dã được đưa vào hệ thống các môn thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao lần thứ VIII nên các VĐV tập luyện rất chăm chỉ, quyết tâm giành thành tích cao”, anh Cường cho biết.

Em Nguyễn Đình Hiếu (sinh năm 2003), học sinh Trường THCS Phạm Kha đã giành giải nhất chạy 2.000 m nội dung nam thiếu niên Giải việt dã huyện được bổ sung cho đoàn VĐV của huyện Thanh Miện tham dự Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng) những ngày tới. Hiếu cho biết: “Từ năm lớp 5 em đã tham dự các giải điền kinh, việt dã cấp huyện nhưng đây là lần đầu tiên em được tham dự giải cấp tỉnh. Em cảm thấy rất hồi hộp, vui mừng và tự nhủ phải cố gắng hết mình để đạt thành tích cao nhất. Ngoài giờ được các thầy huấn luyện, em tự tập chạy thêm ở đường làng”.

Tại Giải việt dã Báo Hải Dương được tổ chức hằng năm, Thanh Miện không có nhiều thành tích so với một số huyện, thị xã, thành phố khác, nhưng huyện đang nỗ lực từng bước đưa việt dã trở thành môn thể thao thế mạnh của mình. Thanh Miện đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, sân vận động trung tâm huyện, tổ chức giải quy mô và tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để các VĐV phát huy, cống hiến hết khả năng của mình. Đặc biệt, tại Giải việt dã Báo Hải Dương năm nay, Thanh Miện sẽ cử đội hình tham dự đầy đủ các nội dung phong trào, từ nhi đồng, thiếu niên đến thanh niên - điều mà tại giải năm ngoái huyện chưa làm được.

Ông Nguyễn Văn Chính cho biết thêm huyện Thanh Miện không đặt mục tiêu cụ thể về thành tích tại Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng) năm nay nhưng sẽ động viên các VĐV thi đấu hết mình vì phong trào.

TIẾN MẠNH


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các vận động viên Thanh Miện sẽ thi đấu hết mình