Các tuyển thủ bóng đá "xứ 34" vui Tết quê nhà

24/01/2020 15:33

Các tuyển thủ bóng đá quê Hải Dương đã trở về quê nhà sum vầy cùng gia đình, chuẩn bị vui Tết, đón xuân Canh Tý 2020 trong không khí hân hoan, phấn khởi.


Cầu thủ Văn Thanh cùng bố lau lá dong chuẩn bị gói bánh chưng ăn Tết

Ấm áp bên gia đình

Hậu vệ Vũ Văn Thanh là cầu thủ quê Hải Dương trở về gia đình ăn Tết sớm nhất. Cầu thủ đang chơi bóng cho Hoàng Anh Gia Lai có mặt tại quê nhà thôn Gia Cốc, xã Tứ Cường (Thanh Miện) từ ngày 19.1 (25 tháng chạp) và sẽ được vui Tết, đón xuân cùng gia đình cho tới ngày 28.1 (mùng 4 Tết). Đây là kỳ nghỉ Tết dài nhất mà cầu thủ mang áo số 17 của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam được hưởng kể từ khi đi theo sự nghiệp "quần đùi, áo số".

"Tết mọi năm em chỉ được về nhà có vài ngày nên nhiều dự định không thực hiện được. Năm nay thì khác, em sẽ có nhiều thời gian để thăm, chúc Tết người thân, bạn bè và du xuân. Chưa Tết nào em cảm thấy vui như Tết này", Văn Thanh chia sẻ.

Những ngày áp Tết, mẹ bận đi cấy, Văn Thanh giúp bố vệ sinh nhà cửa, đi chợ mua cành đào, cây mai về chơi Tết và rửa lá dong chuẩn bị gói bánh chưng... Ông Vũ Văn Hộ (bố cầu thủ Văn Thanh) vui mừng nói: "Có cháu về, nhà cửa lúc nào cũng đông vui, ấm cúng".

Người đồng đội của Văn Thanh ở Hoàng Anh Gia Lai là tiền đạo Văn Toàn cũng đã về nhà từ hôm 26 tháng chạp. Vừa về bên gia đình ở phường Thạch Khôi (TP Hải Dương), cầu thủ mang áo số 9 của đội tuyển bóng đá Việt Nam đã cùng bố mẹ đi tảo mộ, thắp hương tổ tiên, ông bà, trang trí cây đào, sắp xếp bàn thờ cúng gia tiên... "Rất ít khi được về nhà nên em muốn dành phần lớn thời gian nghỉ Tết để ở bên và giúp đỡ bố mẹ. Em cũng sẽ thu xếp để đi chùa cầu bình an và gặp gỡ bạn đồng môn. Với em, Tết ấm áp và vui nhất là được ở bên gia đình", Văn Toàn nói.


Việc làm đầu tiên của Văn Toàn khi trở về quê nhà vui Tết là đi tảo mộ, thắp hương cho tổ tiên

Ông Nguyễn Văn Tạo (bố cầu thủ Văn Toàn) rất vui mừng khi con trai được nghỉ Tết dài. Chiều 28 Tết, ông làm thịt lợn mời cơm tất niên anh em, người thân trong gia đình trước để cúng tổ tiên, sau là mừng con trai về nhà.

Trong số các cầu thủ quê Hải Dương về nhà dịp Tết này, có lẽ bận bịu nhất là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Bà Hoàng Thị Thoa (mẹ Hoàng Đức) cho biết con trai mình có 10 ngày được ở bên gia đình và đây là kỳ nghỉ Tết dài nhất từ trước đến nay của cầu thủ đang khoác áo Viettel. Về nhà ở phố Hồng Châu (TP Hải Dương) từ 25 tháng chạp nhưng cầu thủ này gần như chưa mấy khi được nghỉ ngơi khi phải liên tục tiếp phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đến xin ghi hình, phỏng vấn, chụp ảnh. Cũng dễ hiểu về điều này khi 2019 là một năm thi đấu thành công của cầu thủ mang số áo 14, trong đó đáng chú ý là việc cùng đội tuyển U22 Việt Nam đoạt huy chương vàng lịch sử tại SEA Games 30.

Dù vậy, Hoàng Đức vẫn dành thời gian để về quê ở huyện Bình Giang để thắp hương tổ tiên, cùng mẹ đi  mua sắm và chuẩn bị trang trí nhà cửa đón Tết.

Một số tuyển thủ quê Hải Dương khác như Đức Huy (Hà Nội), Đức Chiến (Viettel), Triệu Việt Hưng (Hoàng Anh Gia Lai)... cũng trở về sum vầy cùng gia đình để chuẩn bị đón xuân mới.

Nhắn nhủ gì với người hâm mộ?

Văn Thanh hiện nom khá gầy, chỉ còn nặng 67 kg, sụt 5 kg so với trước. Cầu thủ này cho biết thời gian qua, anh đã ép cân. "Trở lại sau chấn thương, em đã có được cảm giác chơi bóng nhưng phong độ thì vẫn chưa thực sự ổn định. Việc giảm cân sẽ giúp em có được sự nhanh nhẹn, thanh thoát để thi đấu tốt hơn".


Hoàng Đức được nhiều phóng viên săn đón ghi hình, phỏng vấn khi về nhà nghỉ Tết

Số 17 của Hoàng Anh Gia Lai chúc người hâm mộ đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm và không quên nhắn nhủ: "Mong mọi người tiếp tục ủng hộ cho em và các đồng đội thi đấu tốt trong cả màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Năm tới, em sẽ cố gắng hết sức để cùng đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022".

Văn Toàn cũng gửi lời chúc năm mới mạnh khỏe, bình an, may mắn tới tất cả người hâm mộ. Tiền đạo đội tuyển quốc gia Việt Nam cảm ơn người hâm mộ đã luôn dõi theo, ủng hộ cho anh và các đồng đội. Văn Toàn đã ghi được 9 bàn thắng cho Hoàng Anh Gia Lai trong mùa giải V.League 2019 và là một trong những lựa chọn quen thuộc của huấn luyện viên Park Hang Seo trên hàng công của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Năm qua, số 9 cũng phát triển hơn cả về kỹ năng lẫn như tư duy và tự tin chơi bóng. "Nhưng em vẫn thấy bản thân mình cần cố gắng nhiều hơn nữa để nâng cao thể lực, hoàn thiện kỹ năng dứt điểm, chuyền bóng...", Văn Toàn nói.

Hoàng Đức cho biết sẽ cùng bạn bè đi xem bắn pháo hoa đêm giao thừa. Anh nói: "Chúc cho toàn thể người hâm mộ luôn mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng trong năm mới và luôn dõi theo, đồng hành, ủng hộ chúng em. Chúc mừng năm mới!".

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các tuyển thủ bóng đá "xứ 34" vui Tết quê nhà