Ấm áp giải bóng đá vì nghĩa tình

21/09/2019 11:08

Các giải bóng đá nghĩa tình đã mang lại sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh, góp phần lan tỏa các hành động vì cộng đồng.


Đại diện Ban tổ chức Giải bóng đá thanh niên xã Minh Đức (Tứ Kỳ) trao quà cho trẻ em nghèo tháng 8.2019

Tháng 8 vừa qua, Đoàn Thanh niên xã Minh Đức (Tứ Kỳ) tổ chức Giải bóng đá thanh niên gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo năm 2019 tại sân vận động Trường THCS xã. 112 ĐVTN của 7 thôn trong xã tham gia thi đấu. Giải đấu còn thu hút hàng trăm người dân địa phương đến xem, cổ vũ và ủng hộ quỹ.

Anh Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đoàn xã cho biết: "Đây là năm thứ hai liên tiếp giải bóng này được tổ chức. 2 giải bóng vừa qua, chúng tôi đã trao 61 suất quà cho trẻ em nghèo trong xã với số tiền hơn 10 triệu đồng. Tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng sẽ tiếp thêm động lực giúp các em vươn lên trong cuộc sống. Qua đây, chúng tôi còn phát hiện và bồi dưỡng những em có tố chất chơi bóng đá".

Những suất quà này còn góp phần phát triển phong trào xây dựng xã hội học tập ở địa phương. Em Trương Thị Anh Thơ, học sinh Trường Tiểu học Minh Đức cho biết: “Em rất vui khi được nhận những món quà. Em hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt hơn”.

Đoàn Thanh niên phường Hoàng Tiến (TP Chí Linh) đã có 2 năm tổ chức giải bóng đá từ thiện. Giải năm nay có 8 đội bóng đến từ các xã, phường gồm Cộng Hòa, Hoàng Tân, Hoàng Tiến, Văn Đức, Thái Học, Văn An, Lê Lợi và Công ty Tài chính Xuân Thạo. Kết thúc giải, Ban tổ chức đã quyên góp được 10 triệu đồng ủng hộ cho quỹ vì trẻ em nghèo của phường Hoàng Tiến.

Từ nguồn quỹ này, Tết Trung thu vừa qua, Đoàn Thanh niên phường đã phối hợp trao 15 suất quà (mỗi suất 200.000 đồng) cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của phường. Giải bóng năm ngoái, Đoàn Thanh niên phường Hoàng Tiến cũng quyên góp được 5 triệu đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" của phường. Ngoài ra, đội bóng giành giải nhất đã tặng toàn bộ số tiền thưởng 10 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học phường.

Anh Đặng Văn Trưởng, Bí thư Đoàn phường cho biết: "Các cầu thủ đều ra sân với tinh thần đá bóng để phục vụ nhân dân và làm từ thiện. Ai ủng hộ Ban tổ chức đều thông báo ngay trong lúc bình luận trận đấu. Nhờ vậy, giải luôn thu hút, đón nhận được tình cảm của nhiều người dân địa phương".

Trường Đại học Sao Đỏ cũng từng phối hợp với các Báo Sinh viên Việt Nam, Hoa Học trò tổ chức giao hữu bóng đá với Câu lạc bộ V-Stars gây quỹ từ thiện cho sinh viên nghèo hiếu học. Chương trình có sự tham gia của các cựu danh thủ bóng đá và các nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng. Toàn bộ số tiền quyên góp hơn 40 triệu đồng đã tặng cho 10 sinh viên nghèo của trường. Với nhiều ĐVTN, những giải bóng này thực sự là ngày hội thể thao, tăng cường sự gắn kết giữa các ĐVTN.

Bí thư Đoàn xã Minh Đức Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: "Giải bóng đá diễn ra trong vòng 1 tháng vào các ngày chủ nhật. Trước giải đấu, các ĐVTN đều tất bật tham gia công tác chuẩn bị. Nhiều thanh niên đi làm ăn xa cũng về tham gia. Để mỗi giải đấu thành công, chúng tôi còn tích cực kêu gọi sự ủng hộ của chính quyền địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn".

THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Ấm áp giải bóng đá vì nghĩa tình