Vụ ''bẻ còi'' tại sân Hàng Đẫy: ''Tôi phẫn nộ với sự lấp liếm của ông Vũ''

22/09/2019 12:56

Đó là phát biểu của trưởng Ban trọng tài quốc gia Dương Văn Hiền về sự cố "bẻ còi" của trọng tài Trương Hồng Vũ trong trận Viettel thắng Bình Dương 2-1 ở vòng 24 V-League tối 20.9.


Cầu thủ B.Bình Dương (áo xanh) phản ứng trọng tài Trương Hồng Vũ khi bàn thắng hợp lệ không được công nhận 

Phút 90+1 trận đấu nói trên, thời điểm tỉ số đang là 2-1 nghiêng về Viettel, trọng tài Vũ thổi còi và ra ký hiệu Bùi Tiến Dũng (Viettel) chạm tay vào bóng khi ngã xuống sân sau va chạm với Sỹ Giáp (Bình Dương). Đội khách tổ chức đá phạt nhanh, sau ba tình huống chạm bóng thì Tiến Linh ghi bàn gỡ 2-2.

Trọng tài Vũ lẫn trợ lý trọng tài Phạm Hoài Tâm cùng ra ký hiệu công nhận bàn thắng. Vào thời điểm ấy, cầu thủ Viettel không đưa ra bất kỳ phản ứng nào. Nhưng không lâu sau đó, trọng tài Vũ quyết định "bẻ còi" khước từ bàn thắng trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Đội Bình Dương phản ứng quyết liệt nhưng bất thành.

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Văn Hiền cho biết: "Sau trận đấu, trọng tài Vũ đã xin lỗi và cho rằng đã ra ký hiệu sai về hướng đá phạt, bởi ngờ ngợ về quyết định chỉ sai hướng đá phạt trước đó, nên không công nhận bàn thắng cuối trận của Bình Dương. Tôi thật sự phẫn nộ về lập luận mang tính lấp liếm như vậy của Vũ".

Ông Hiền nói tiếp: "Đoạn clip phút 90+1 cho thấy trọng tài Vũ ra ký hiệu bóng chạm tay Bùi Tiến Dũng và chỉ hướng đá phạt về cầu môn Viettel. Có nghĩa là trận đấu đã được bắt đầu lại, Bình Dương đá phạt nhanh dẫn tới bàn thắng hợp lệ, nhưng lại không công nhận bàn thắng là sai luật. Với trọng tài, còn gì nghiêm trọng hơn khi điều hành trận đấu lại sai về luật bóng đá. Thật không sao hiểu được rằng với một trận cầu không quá căng thẳng, nếu không muốn nói là hết sức bình thường, trọng tài lại mắc sai lầm nghiêm trọng như vậy".

Nhận định về tình huống này, cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng nói: "Từ góc độ của người từng cầm còi, tôi khẳng định cả tổ trọng tài của trận đấu này cùng mắc sai lầm khi không công nhận bàn thắng của Bình Dương. Cả bốn trọng tài lẫn trợ lý trọng tài đều mù mờ về luật, không tỉnh táo để hỗ trợ cho nhau. Do vậy, cả tổ đều xứng đáng bị kỷ luật".

Trong một diễn biến khác, với sai lầm nghiêm trọng về luật bóng đá như phân tích nêu trên, Ban điều hành V-League quyết định không mời ông Vũ làm việc cho đến hết mùa bóng 2019 ở V-League lẫn Cúp quốc gia.

Bên cạnh đó, nguồn tin đáng tin cậy từ Ban trọng tài cho biết có tới 99,99% ông Vũ sẽ không xuất hiện ở V-League 2020. Và gần như cái tên Trương Hồng Vũ sẽ không được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lẫn Ban trọng tài gửi đến Liên đoàn Bóng đá châu Á vào cuối tháng này để đăng ký danh hiệu trọng tài FIFA cho mùa bóng 2020.

Bình Dương không khiếu kiện

Đó là khẳng định của HLV CLB Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn trong cuộc trao đổi với phóng viên. Ông Sơn nói: "Chúng tôi thua hết sức oan uổng bởi sai lầm của cả tổ trọng tài chứ không riêng trọng tài Trương Hồng Vũ. Là trọng tài, họ thừa biết rằng khi trận đấu đã bắt đầu lại thì trọng tài không có quyền thay đổi quyết định. Luật là vậy, nhưng không hiểu tại sao cả tổ trọng tài cùng quên điều luật hết sức sơ đẳng như thế. Bình Dương không khiếu kiện, bởi trận đấu đã kết thúc, tỉ số đã được công nhận. Có gửi đơn kiện cũng không làm thay đổi mọi chuyện".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ''bẻ còi'' tại sân Hàng Đẫy: ''Tôi phẫn nộ với sự lấp liếm của ông Vũ''