V.League nhận tin vui từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19

06/05/2020 19:29

Sáng 6.5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề xuất mở lại những dịch vụ không thiết yếu.

V.League sẽ sớm trở lại

Thể thao và các hoạt động tập trung đông người cũng được đề nghị cho phép tổ chức với điều kiện bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch.

Tại cuộc họp trên, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã đề xuất: Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Ban Chỉ đạo đều thống nhất đề xuất đến thời điểm này có thể cho phép các dịch vụ không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường (trừ vũ trường, quán karaoke) với điều kiện phải giữ khoảng cách tối thiểu 1m; bỏ giới hạn về số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng (máy bay, xe buýt, xe lửa…) nhưng hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên.

Một số hoạt động thể thao, sự kiện tập trung đông người… được tổ chức nhưng phải bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch bệnh.

Cũng liên quan đến bóng đá, trước tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát nhờ sự vào cuộc quyết liệt của toàn bộ hệ thống chính trị, VPF đã gửi thông báo về kế hoạch tổ chức trở lại các giải đấu quốc nội. Trước mắt, mùa giải 2020 sẽ tiếp tục bằng 2 loạt trận đầu tiên của Cúp quốc gia. Vòng đấu đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 24.5. Vòng đấu tiếp theo là ngày 30.5.

Tiếp sau Cúp quốc gia, tùy theo tình hình, V.League sẽ trở lại. Tất nhiên, các giải đấu chỉ được tiến hành khi nhận được sự đồng ý của Chính phủ và các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, VPF cũng yêu cầu các câu lạc bộ phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nghiêm túc nhất. Trước mắt, các trận đấu diễn ra trong điều kiện không có khán giả.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League nhận tin vui từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19