V.League 2021: Hà Nội gặp khó, cơ hội lớn cho SHB Đà Nẵng

06/04/2021 16:14

Chiều 7-8.4, vòng 8, Giải Bóng đá vô địch quốc gia – LS 2021 (V.League 2021) sẽ diễn ra trên các sân vận động: Cẩm Phả (Quảng Ninh), Hà Tĩnh, Hàng Đẫy (Hà Nội), Thanh Hóa, Bình Dương, Hòa Xuân (Đà Nẵng) và Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh).


Pha tranh bóng của cầu thủ hai đội Hoàng Anh Gia Lai và Câu lạc bộ Hải Phòng trong trận đấu muộn cuối cùng của vòng 7, chiều 4.4

Kết thúc 7 vòng đấu, các đội bóng cạnh tranh khốc liệt, giành giật từng điểm số, bảng xếp hạng trở nên "chật chội" hơn khi khoảng cách giữa các đội chỉ còn là 1-2 điểm. Ở vòng 8 này, tâm điểm mà người hâm mộ hướng tới là trận "derby Thủ đô" giữa Hà Nội FC và Viettel vào chiều 7.4 và cuộc đụng độ giữa SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hòa Xuân chiều 8.4.

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC có trận đấu quan trọng với Viettel. Sau vòng 7, đội bóng Hà thành đang thực sự gặp khủng hoảng vì thiếu nhân sự. Hùng Dũng, Văn Hậu phải tạm xa sân cỏ do chấn thương, một số cầu thủ khác thì mới lấy lại cảm giác bóng cũng vì nghỉ dài. Thêm vào đó, sau án phạt kỷ luật của Ban kỉ luật, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, 2 cầu thủ là Văn Quyết và Bùi Hoàng Việt Anh cũng không thể ra sân trong trận này.

Ngoài việc "sứt mẻ" lực lượng, Hà Nội FC cũng đã có sự thay đổi ở vị trí huấn luyện viên khi ông Chu Đình Nghiêm chính thức ra đi. Người ngồi vào chiếc "ghế nóng" lúc này là huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc, có lẽ ông cũng phải chịu không ít áp lực ở lần ra quân này.

Còn đối với Viettel, sau chuỗi trận thi đấu không thực sự ấn tượng ở đầu mùa giải, thầy trò huấn luyện viên Trương Việt Hoàng đã kịp lấy lại phong độ và hiện đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 13 điểm. Với 2 chiến thắng liên tiếp ở vòng 6 và 7, Trọng Hoàng cùng các đồng đội sẽ tự tin, chơi bóng với tâm thế thoải mái hơn ở lần đối đầu này.

Ở trận đấu tâm điểm thứ 2, Hoàng Anh Gia Lai có chuyến làm khách đến sân Hòa Xuân gặp đội bóng "sông Hàn". Thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk đang hừng hực khí thế sau chuỗi 6 trận bất bại cả trên sân nhà lẫn sân khách. Nên trong lần đối đầu này, việc chơi trên sân khách cũng không phải là trở ngại quá lớn đối với Công Phượng và đồng đội.

Dưới sự dẫn dắt của vị "thuyền trưởng" người Thái, Hoàng Anh Gia Lai chơi bóng tự tin, mạch lạc và có mục đích rõ ràng hơn. Cả đội luôn tận dụng ưu thế sự tốc độ của Văn Toàn, những đường bóng lắt léo, treo bóng khó chịu của Xuân Trường, Văn Thanh… và đặc biệt là sự bùng nổ đúng thời điểm của Công Phượng để đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Đội bóng "phố núi" ở thời điểm hiện tại không chỉ chơi bóng đẹp mà còn rất hiệu quả, vị trí số 1 trên bảng xếp hạng là minh chứng rõ nhất cho tham vọng hướng tới "ngôi vương" của Hoàng Anh Gia Lai.

Nhưng SHB Đà Nẵng cũng không phải là đối thủ dễ "xơi". Đội bóng "sông Hàn" vừa đánh bại Hà Nội FC với tỷ số cách biệt 2-0 ở vòng đấu trước. Sở hữu lối chơi chắc chắn, đơn giản nhưng hiệu quả cao, SHB Đà Nẵng sẵn sàng lùi sâu về sân nhà để phòng ngự, nhường thế trận cho đối phương, sau đó phản công nhanh bằng những đường bóng sắc lẹm, tận dụng những lỗ hổng và sai lầm để hạ gục đối thủ.

Ngoài ra, việc ngoại binh phát huy sức mạnh cũng là điểm đáng gờm của SHB Đà Nẵng. Cầu thủ Rafaelson đã thể hiện tốt trong những trận đấu gần đây. Đây là mẫu cầu thủ có thể hoạt động độc lập, mang đến nhiều đột biến và cho thấy hiệu quả.

Hiện SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm. Nếu như đội bóng "sông Hàn" có thể giành được 3 điểm, cắt đứt chuỗi bất bại của đội bóng "phố núi" thì sẽ có cơ hội lên vị trí số 1 của bảng xếp hạng. Đây có lẽ cũng là trận thư hùng kịch tính nhất tại vòng 8, Vleague 2021.

Vòng 8 cũng sẽ chứng kiến Than Quảng Ninh tiếp Câu lạc bộ Sài Gòn trên sân Cẩm Phả; Topenland Bình Định đến Hà Tĩnh gặp đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; Đông Á Thanh Hóa tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà; Nam Định có chuyến hành quân vào Nam gặp Becamex Bình Dương và TP Hồ Chí Minh tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân Thống Nhất. 

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2021: Hà Nội gặp khó, cơ hội lớn cho SHB Đà Nẵng