VFF kiếm bộn trong năm 2019 nhờ thành tích của bóng đá Việt Nam

28/12/2019 22:16

Với sự thành công của bóng đá Việt Nam từ cấp câu lạc bộ đến đội tuyển quốc gia, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đạt doanh thu lên đến 240 tỷ đồng trong năm 2019.



Chiều 28.12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức họp báo sau cuộc họp ban chấp hành VFF lần thứ 5 khóa 8 (nhiệm kỳ 2018 - 2022).

Trả lời phóng viên về nguồn thu của VFF trong năm 2019 sau những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam ở cấp độ đội tuyển quốc gia, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF nói:

"Nguồn thu của VFF trong năm 2019 đạt lợi nhuận 747% so với kế hoạch đề ra, bởi những thành tích mà bóng đá Việt Nam đã giành được. Với những thành công ở cấp độ đội tuyển quốc gia, bóng đá Việt Nam được người hâm mộ và doanh nghiệp ngày càng quan tâm, tài trợ".

Theo ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch truyền thông VFF, năm 2019 VFF dự kiến thu khoảng 165 tỷ đồng. Tuy nhiên kết thúc năm, VFF đã thu được 240 tỷ đồng, đạt 150% so với kế hoạch đề ra. Năm 2020 VFF dự kiến sẽ thu về 256 tỷ đồng. Với các hợp đồng đã ký và tương lai khả quan của nền bóng đá, VFF tin tưởng sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.

240 tỷ đồng có lẽ là khoản thu lớn nhất trong một năm mà VFF từng đạt được. Số tiền này đến hầu hết từ các hợp đồng tài trợ của các doanh nghiệp với bóng đá Việt Nam.

Trong năm 2019, VFF đã ký các hợp đồng "siêu khủng" với các đối tác như: Hưng Thịnh Land tài trợ 100 tỷ đồng trong 5 năm cho bóng đá nữ, Tập đoàn Hưng Thịnh tài trợ cho VFF trả lương cho HLV Park Hang Seo, Vingroup ký hợp tác toàn diện hỗ trợ bóng đá Việt Nam thực hiện mục tiêu có mặt tại World Cup...

Lãnh đạo VFF không muốn bổ sung phó chủ tịch tài chính?

Liên quan đến việc bầu bổ sung vị trí phó chủ tịch tài chính VFF sau khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức, ông Cao Văn Chóng cho biết trong cuộc họp thường trực và ban chấp hành VFF ngày 28.12 đã bàn bạc rất kỹ vấn đề này. Thời gian qua dù khuyết vị trí phó chủ tịch tài chính, nhưng hoạt động tài trợ của VFF vẫn hoạt động cực kỳ hiệu quả.

Vị trí phó chủ tịch tài chính là vị trí rất quan trọng nên ông Chóng cho biết việc có bầu bổ sung người vào vị trí khuyết này hay không, bầu như thế nào sẽ được đại hội thường niên VFF quyết trong ngày 29.12. Còn ý kiến của thường trực và ban chấp hành VFF trong cuộc họp ngày 28.12 là tạm thời giữ ổn định như hiện nay.

Trong thời gian qua, hai ứng viên được nhiều người giới thiệu vào vị trí phó chủ tịch tài chính VFF là ông Phạm Thanh Hùng (Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh) và ông Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thể thao Động Lực). Hai ứng viên hiện vẫn đang so kè quyết liệt, chưa biết ai sẽ là người được lựa chọn để thay thế vị trí ông Cấn Văn Nghĩa để lại.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VFF kiếm bộn trong năm 2019 nhờ thành tích của bóng đá Việt Nam