U22 Việt Nam tập trung: Bài test của thầy Park

15/08/2020 10:31

Đội tuyển quốc gia không thể tập trung do kế hoạch thi đấu bị đình trệ. Ngay lập tức, các nhà quản lý và huấn luyện viên Park Hang Seo đã đổi bài.

Khi các sân chơi chính bị đẩy sang năm 2021, điều đó đồng nghĩa chúng ta sẽ đối diện một năm bộn bề. Đội tuyển quốc giaphải căng mình trên nhiều trận tuyến. Nhiều người lo ngại thầy Park và các học trò sẽ làm thế nào để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vòng loại World Cup 2022 và đặc biệt là AFF Suzuki Cup 2020. Hàng chục trận đấu với sứ mệnh phải thành công khiến áp lực dành cho đội tuyển quốc gialà vô cùng lớn. Nhưng với bóng đá Việt Nam, 2021 là năm đặc biệt. Chúng ta sắm vai chủ nhà SEA Games 31 và ai cũng muốn U22 Việt Nam phải bảo vệ được chức vô địch.

Ngay lúc này, nền bóng đá phải nghĩ đến những khâu đột phá nhằm bảo vệ thế và lực. Chúng ta phải vươn ra “biển lớn” World Cup nhưng vẫn phải gìn giữ sứ mệnh nhà vô địch ở đấu trường khu vực. Và chưa hết, chúng ta không thể có một đội tuyển tốt nếu sân chơi bị đóng băng, thậm chí có kịch bản tồi tệ hơn là dừng hẳn. Các cầu thủ sẽ mất cơ hội trui rèn và tỏa sáng. Thầy Park không có điều kiện tuyển mộ nhân tài, tạo nguồn nhân lực cho một núi công việc vào năm tới.

Với áp lực phải thành công như vậy, không quá ngạc nhiên khi ông Park Hang Seo có một cuộc “tổng động viên” về nhân sự cho U22 Việt Nam. Hàng chục cầu thủ ở rất nhiều đội bóng, nhiều cấp độ khác nhau được tập trung để ban huấn luyện có cái nhìn toàn cảnh về chất lượng, khả năng thích ứng của họ với môi trường U22 Việt Nam. Đây là việc phải làm và vô cùng ý nghĩa trong bối cảnh bóng đá Việt Nam cần có những bước đi phù hợp cho tương lai. Bởi ai cũng biết, khoảng cách giữa U22 Việt Nam và đội tuyển quốc gialà khá lớn. Phần lớn các cầu thủ trong độ tuổi U22 đều chơi ở hạng dưới hoặc ít có cơ hội được ra sân trong đội hình chính các câu lạc bộ ở V.League. Đầu tư chiến lược cho họ từ lúc này là để giúp U22 Việt Nam có đội ngũ dạn dày hơn vào năm tới.

Ứng biến với khủng hoảng cho thấy sự nhạy bén và bản lĩnh của những người làm bóng đá. Thời gian không đợi bất cứ ai và cũng không thể vin vào đại dịch mà thiếu chuẩn bị cho tương lai. Nói cho cùng, dư luận chỉ nhớ những người chiến thắng và mọi lời giải thích cho thất bại đều vô nghĩa.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
U22 Việt Nam tập trung: Bài test của thầy Park