Tuyển Việt Nam: Vị ngọt từ "quà" của HLV Park Hang Seo

31/03/2018 14:26

Duy trì thành tích bất bại, cùng tấm vé dự VCK Asian Cup đó là những gì mà HLV Park Hang Seo làm được cho tuyển Việt Nam.

Viết tiếp niềm tin

Trước khi dẫn quân sang Jordan để gặp đội chủ nhà trận cuối vòng loại Asian Cup, thực tế việc gọi quá nhiều cầu thủ trẻ lên đội tuyển của ông thầy người Hàn Quốc đã phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích, hoài nghi.

Người hâm mộ, giới chuyên môn có quyền hoài nghi về một đội tuyển mới của HLV Park Hang Seo, khi cơ bản đây dường như chỉ là một U23 mở rộng hơn là tuyển Việt Nam với những cựu binh vẫn đang toả sáng tại V-League.

tuyển Việt Nam,U23 Việt Nam,HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo đã đúng khi tiếp tục tin tưởng các cầu thủ trẻ

Khó có thể trách về sự hoài nghi này, bởi rõ ràng ở cấp độ U với đội tuyển thường khó có thể so sánh, càng rõ hơn khi phần lớn những người hùng U23 Việt Nam về V-League đều chơi chưa mấy thành công, ít nhất sau 3 vòng đấu đầu tiên đã diễn ra.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã một lần nữa chứng tỏ mình đúng khi U23 Việt Nam + phần còn lại đã chơi một trận đấu khó có thể tốt hơn, dù thực tế Jordan cũng đã thay đổi nhiều so với chính đội bóng này ở trận lượt đi tại sân Thống Nhất.

Để rồi những gì có được sau màn trình diễn tại Amman, HLV Park Hang Seo một lần nữa viết tiếp sự tin tưởng từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn bằng lối chơi ấn tượng mà ông xây dựng cho đội tuyển Việt Nam.

và khơi nguồn động lực

Không phải đến lúc này HLV Park Hang Seo mới được biết đến như một bậc thầy về tâm lý, nhưng rõ ràng cách mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam làm thực sự là cao tay.

Ông thầy người Hàn Quốc đã không chỉ gắn kết được các học trò ruột từ U23 Việt Nam với lứa đàn anh vốn dĩ đã có danh lẫn vọng như Thanh Trung, Anh Đức hay Văn Lâm mà còn tạo cho tất cả một cái đích để phấn đấu.

Điều này là sự thật, bởi nói gì thì nói những cựu binh của tuyển Việt Nam vốn mặc định cho tấm vé thông hành lên tuyển ở mỗi giải đấu lớn, thì giờ đây dường như đã không còn như thế nữa khi các cầu thủ trẻ U23 chơi tốt, đạt yêu cầu để sẵn sàng cạnh tranh vị trí.

tuyển Việt Nam,U23 Việt Nam,HLV Park Hang Seo
đồng thời tạo động lực cho các cựu binh như Anh Đức

Và sự cạnh tranh này rõ ràng là công bằng, để rồi khi trở về V-League khó có câu chuyện sao nhãng, bởi phía sau lưng là những ngôi sao trẻ đang lên, cũng như luôn sẵn sàng thay thế, chưa kể thuyền trưởng Park Hang Seo cũng không ngại câu chuyện trẻ hoá đội tuyển.

Xây dựng cho mình một đội tuyển có tính kế thừa, cạnh tranh bằng cách trao niềm tin cho các cầu thủ trẻ bên cạnh những cựu binh rõ ràng không phải khi nào bóng đá Việt Nam hay người nào đó mới làm được. Nhưng giờ, thì đã có thầy Park.

Những tính toán thậm chí có phần “rất liều” như thế giờ đang tạo cho tuyển Việt Nam những điều rất mới để hy vọng. Và khi các cầu thủ trở về V-League, tất cả phải cố gắng để trở lại đội tuyển để tạo ra một giải đấu cạnh tranh, tốt hơn về chuyên môn thì không có gì phải lo không cho ra được một đội tuyển vững mạnh cả.

Đây mới là món quà mà HLV Park Hang Seo dành cho người hâm mộ, và ngược lại…

Mai Anh (Vietnamnet)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Vị ngọt từ "quà" của HLV Park Hang Seo