Tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022: Mơ mộng và thực tế

21/11/2019 07:22

Tuyển Việt Nam hòa Thái Lan khiến nhiều người tiếc nuối, nhất là sau chuỗi trận ấn tượng của thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng loại World Cup 2022. Nhưng có vẻ như chúng ta đang mơ mộng thái quá...

Mơ mộng...

Một cách công bằng, việc người hâm mộ phát cuồng vì thành tích của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng loại World Cup 2022 chẳng phải là thái quá.

Tuyển Việt Nam chơi tưng bừng trước Thái Lan trong hiệp 1

Sau hơn nửa chặng đường tuyển Việt Nam đã có 3 chiến thắng và 2 trận hoà, đảm bảo vị trí đầu bảng đầy chắc chắn cũng như rất sáng để đi tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 của khu vực châu Á.

Khoan hãy nói về tấm vé dự giải đấu lớn nhất hành tinh, chỉ tính đến chuyện có thành tích như đang thấy đồng thời nếu như lọt vào tới vòng loại thứ 3 World Cup ở khu vực châu Á cũng đã là thành công đối với thầy trò ông Park lẫn bóng đá Việt .

Và chính bởi thành tích đang rất tốt, nên việc tuyển Việt Nam không đánh bại được Thái Lan khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối, nhất là khi cho rằng trọng tài Ahmed Al Kaf là nguyên nhân dẫn tới sự thất vọng ấy bằng quyết định được cho bất lợi với đội nhà...

... và thực tế

Đến lúc này quyết định từ chối bàn thắng mà Bùi Tiến Dũng ghi cho tuyển Việt Nam mà trọng tài Ahmed Al Kaf đưa ra vẫn là một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội.

HLV Park Hang SeoNhưng cần phải nói rằng, quyết định đó được đưa ra trong tích tắc với sự hỗ trợ từ các trọng tài biên, và việc từ chối hay công nhận bàn thắng đơn thuần là một phần của bóng đá ở một trận đấu không có sự hỗ trợ của công nghệ VAR.

Và giờ có tiếc nuối thì kết quả cũng không thể thay đổi, thì vấn đề nên quay lại để hỏi rằng: Liệu tuyển Việt Nam xứng đáng chiến thắng Thái Lan ở cuộc đối đầu được coi “kinh điển Đông Nam Á” vào tối 19/11 hay không?

Nhưng người Thái cũng có quyền tiếc nuối đã không thể thắng ở Mỹ Đình, hỏng quả penalty và thực sự áp đảo vào cuối trận

Nhìn lại trận đấu vừa diễn ra thầy trò HLV Park Hang Seo xứng đáng có chiến thắng khi đã chơi tương đối tốt ở 45 phút đầu tiên, nhưng người Thái cũng quyền tiếc nuối khi đội nhà đã thi đấu nhỉnh hơn so với tuyển Việt Nam ở phần còn lại của trận đấu, chưa nói họ còn bỏ lỡ một pha sút hỏng 11m.

Nói như thế để thấy rằng kết quả hoà dành cho cả hai không tồi, thậm chí chẳng muốn nói là thành công trong bối cảnh mà đôi bên đều muốn chứng tỏ vị thế số 1 khu vực, cũng như khát khao rất lớn đối với tấm vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

V
à sau 90 phút tại Mỹ Đình vào tối 19.11, rồi cuộc chạm trán ở lượt đi (cùng hoà không bàn thắng) thì rõ ràng đôi bên vẫn là kỳ phùng địch thủ ở khu vực để nếu phân thắng bại ở thời điểm hiện tại xem ra còn phải nhờ vào may mắn nữa, chứ khó giải quyết trên phương diện chuyên môn.

Khẳng định điều này để nói rằng, tuyển Việt Nam vẫn chưa phải là “ông trùm” thực sự tại Đông Nam Á theo đúng nghĩa đen, để việc hoà Thái Lan xem ra cũng bình thường chứ khó có thể gọi thất vọng hay buồn phiền rồi đổ lỗi cho ngoại cảnh, cho trọng tài.

Những gì mà tuyển Việt Nam đang có, đang hướng tới là điều giúp người hâm mộ mộng mơ, nhưng trên thực tế thì rõ ràng không đơn giản như thế. Vậy nên, có thể tiếc nhưng đừng quên rằng thầy trò HLV Park Hang Seo mới chỉ bắt đầu bước lên con đường chinh phục các giải đấu lớn mà thôi...


Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022: Mơ mộng và thực tế