Tiến Linh, Đức Chinh cùng đá chính không phải điều bất ngờ

07/12/2019 18:44

Bình luận về đội hình xuất phát của U22 Việt Nam, cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng khẳng định việc Tiến Linh và Đức Chinh cùng đá chính là phương án được chuẩn bị sẵn của HLV Park Hang Seo.

Chạm trán U22 Campuchia ở bán kết SEA Games 30, HLV Park thay đổi một số vị trí cho Việt Nam. Nguyễn Đức Chiến đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Đỗ Hùng Dũng, thay vì Triệu Việt Hưng hay nguyễn Hoàng Đức. Trên hàng công, lần đầu tiên HLV Park xếp Tiến Linh và Đức Chinh cùng đá chính ở SEA Games 30.

"Trước Campuchia, U22 Việt Nam không thể chơi phòng ngự phản công mà cần dâng lên tấn công. Tôi nghĩ với đội hình này, HLV Park muốn giải quyết sớm trận đấu nhằm khẳng định sức mạnh. Việc Tiến Linh và Đức Chinh cùng đá chính không phải điều bất ngờ", Văn Sỹ Hùng chia sẻ.

'Tien Linh, Duc Chinh cung da chinh khong phai dieu bat ngo' hinh anh 1

Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam trước Campuchia. Đồ họa: Minh Phúc

"Qua 5 trận ở vòng bảng, có cảm giác HLV Park chưa tung hết chiến thuật nhằm chuẩn bị cho bán kết và chung kết. Tiến Linh và Đức Chinh cùng ra sân chính là sự chuẩn bị của HLV Park. Chắc chắn đối thủ sẽ bất ngờ vì cách sử dụng nhân sự này", cựu tiền đạo tuyển Việt Nam phân tích.

Về lối chơi của Campuchia, Văn Sỹ Hùng không đánh giá cao khả năng phòng ngự. Anh khẳng định trung vệ Campuchia xoay xở chưa hay và lo ngại những pha treo bóng từ biên. Tiến Linh và Đức Chinh đều băng cắt tốt, giỏi đánh đầu, nên bóng bổng có thể là giải pháp tấn công hiệu quả cho Việt Nam.

Đức Chiến được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm cũng là điều bất ngờ. Văn Sỹ Hùng nhận định Campuchia sở hữu tuyến tiền vệ có chất lượng, chơi thể lực và không ngại va chạm. Trong thế trận tấn công áp đảo, sự xuất hiện của Đức Chiến chơi ở vai trò tiền vệ phòng ngự sẽ tăng độ chắc chắn khi đối thủ phản công nhanh. 

Về lối chơi trong 45 phút đầu tiên, cựu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam tin thầy trò HLV Park đẩy cao đội hình tấn công để ghi bàn ngay trong hiệp một.

"U22 Campuchia đang hưng phấn sau chiến tích lịch sử. Họ muốn làm điều gì đó trước Việt Nam, nên chúng ta cần thể hiện đẳng cấp của mình. Việt Nam có thể chơi phòng ngự trước nhiều đối thủ, nhưng Campuchia phải tấn công", Văn Sỹ Hùng nhấn mạnh.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiến Linh, Đức Chinh cùng đá chính không phải điều bất ngờ