Thầy Park dự khán Sài Gòn đấu SLNA: Bật mí ''nhân tố bí ẩn''

08/03/2020 09:32

Thầy Park bỏ qua những trận đấu “hot” nhất vòng 1 V-League 2020 để vào TP.HCM dự khán trận CLB Sài Gòn vs SLNA. Nhấn tố bí ẩn nào thôi thúc chiến lược gia người Hàn Quốc?

1. Theo kế hoạch bố trí của HLV Park Hang Seo, các trợ lý Lee Young-jin, Park Sung-gyun đến sân Tam Kỳ, Pleiku, Hàng Đẫy để xem giò, kiểm tra phong độ các cầu thủ cho tuyển Việt Nam.

Cùng lúc, ngày 8.3 thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng kết thúc quãng thời gian 14 ngày cách ly để trực tiếp đến sân theo dõi vòng 1 V-League 2020 với mục đích tương tự.

Khá ngạc nhiên khi HLV Park Hang Seo không chọn sân gần nhất, đồng thời khá nóng là cuộc đối đầu giữa Thanh Hoá gặp Hải Phòng tại xứ Thanh mà quyết định vào Nam dự khán trận CLB Sài Gòn và Sông Lam Nghệ An.

HLV Park Hang Seo bắt đầu đi sân để chuẩn bị cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

2. Sau 2 trận đầu tiên của mùa giải 2020, CLB Hà Nội tiếp tục chứng tỏ mình là đội bóng mạnh nhất Việt Nam với những chiến thắng tưng bừng ở chung kết siêu cúp Quốc gia, và mới nhất ở vòng 1 V-League.

Điều này có liên quan gì đến việc HLV Park Hang Seo phải vào tận TP Hồ Chí Minh theo dõi trận CLB Sài Gòn và Sông Lam Nghệ An? Chắc chắn là có, bởi 2 trận vừa qua Quang Hải vẫn chưa trở lại một cách mạnh mẽ sau một thời gian dài thi đấu quá tải.

Không những học trò cưng nhất của mình chưa thể trở lại với phong độ cao nhất, một số sự lựa chọn từ CLB Hà Nội thay thế cho Duy Mạnh, Đình Trọng đến lúc này vẫn chơi khá “lấn cấn”, buộc thuyền trưởng người Hàn Quốc phải xuôi Nam tìm cho mình những nhân tố mới cho tuyển Việt Nam.

3. Lý do thì như đã nói ở trên, và mục tiêu mà chiến lược gia người Hàn Quốc nhắm đến chắc chắn là Văn Đức, Xuân Mạnh hay một số cái tên khác đến từ đội bóng xứ Nghệ.

Chắc chắn như thế, bởi việc Quang Hải chưa đạt được phong độ cao nhất thì người có thể đảm đương vai trò của tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội ở tuyển Việt Nam không ai khác là Văn Đức bên phía Sông Lam Nghệ An.

và đây là cơ hội để Văn Đức trở lại với tuyển Việt Nam sau 1 năm vắng bóng

Văn Đức chắc chắn là sự kỳ vọng lớn nhất của HLV Park Hang Seo cho chuyến vi hành đến sân Thống Nhất, khi đã vắng mặt suốt phần lớn thời gian trong năm 2019 vì chấn thương. Và giờ khi lành lặn trở lại, rõ ràng rất đáng để ông Park đến tận nơi kiểm tra phong độ, năng lực của tiền vệ người xứ Nghệ.

Ngoài ra, Xuân Mạnh cũng là “điểm đến” của ông Park cho chuyến du Nam này khi tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại đang thực sự thiếu hậu vệ phải trong bối cảnh Trọng Hoàng sẽ vắng mặt ở trận đấu với Malaysia vào ngày 31/3 (nếu không dời lịch vì dịch cúm Covid-19).

Hai cái tên kể trên, hay những người khác có đáp ứng được sự kỳ vọng, đồng thời không làm uổng công thầy Park thì còn phải đợi. Nhưng có lẽ, vào lúc này trong đầu chiến lược gia người Hàn Quốc cũng bắt đầu lên được bản danh sách sơ bộ cho tuyển Việt Nam cho cuộc đối đầu với Malaysia tới đây.

Và vì điều này, xem ra Văn Đức, Xuân Mạnh hay những người còn lại ở CLB Sài Gòn và SLNA buộc phải chơi một trận quyết tâm cao nhằm lọt vào mắt xanh thầy Park, bởi chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không có quá nhiều thời gian trong khi V-League đang hồi hộp với... Covid-19.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy Park dự khán Sài Gòn đấu SLNA: Bật mí ''nhân tố bí ẩn''