Thắng Suwon 3 – 0, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 3 tại VTV Cup

15/07/2017 19:15

Đội tuyển Việt Nam đã chia tay VTV Cup năm nay bằng một trận đấu hấp dẫn, có tính chuyên môn cao.




Hàng chắn của đội tuyển Việt Nam chơi khá tốt trước Suwon


Chiều 15.7, trận đấu tranh vị trí thứ 3 và thứ 4 Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017 giữa đội tuyển Việt Nam và Suwon (Hàn Quốc) đã diễn ra tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương. Đội tuyển của chúng ta rất cần một chiến thắng để tri ân người hâm mộ sau trận thua đầy tiếc nuối tại vòng bán kết diễn ra cách đây 2 ngày.

Ở vòng bảng, đội Suwon thắng đội tuyển Indonesia thuyết phục 3 – 0. Trong khi đó, chính Indonesia đã loại đội tuyển Việt Nam tại trận đấu bán kết 1 với tỷ số sát nút 3 - 2.

Mở đầu, hai đội chơi ăn miếng, trả miếng và duy trì điểm số cân bằng 2 – 2, 3 – 3. Tuy nhiên, từ đây đội tuyển Việt Nam chơi hay hơn Suwon. Những pha tấn công đa dạng được kết thúc bởi Kim Huệ, Ngọc Hoa đã liên tục mang về điểm số cho đội tuyển của chúng ta. Trong khi đó, các nữ tuyển thủ đến từ Hàn Quốc tỏ ra lúng túng trong cả phản công lẫn phòng ngự và hệ quả là họ để thua nhanh đội bóng chủ nhà với tỷ số 13 – 25.



Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã tiếp sức cho đội tuyển của chúng ta giành chiến thắng và xếp thứ 3 ở VTV Cup năm nay


Thế trận cân bằng giữa 2 đội tiếp tục được tạo lập thời điểm đầu séc 2. Khi tỷ số đang là 4 – 4, đội Suwon bất ngờ chơi lấn lướt và vươn lên dẫn 7 – 4. Đội tuyển Việt Nam nỗ lực bám đuổi và cũng cân bằng được điểm số 14 – 14. Suwon tiếp tục tạo ra thế dẫn điểm 20 – 17 trong diễn biến tiếp theo, nhưng một lần nữa các cô gái của chúng ta vươn lên gỡ hòa 23 – 23. Những phút cuối séc đội tuyển Việt Nam thi đấu tập trung và giành phần thắng 25 – 23.

Séc đấu thứ 3 diễn ra vô cùng căng thẳng. Tuyển Suwon không muốn nhận thất bại nên thi đấu rất quyết tâm và họ đãđược đền đáp bằng việc sớm vươn lên dẫn trước đội tuyển Việt Nam 6 – 2. Nhưng các cô gái Việt Nam không dễ bị bắt nạt. Sau khi xốc lại đội hình, đội tuyển của chúng ta thi đấu hiệu quả và cân bằng được điểm số 9 – 9. Thế trận đôi công hồi hộp, hấp dẫn được 2 đội tạo ra trong những diễn biến tiếp theo. Phần lớn diễn biến còn lại của séc đấu này là tỷ số hòa, từ 13 – 13, 16 – 16, 19 – 19 đến 23 – 23. Cuối séc, do có sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả nhà nên đội tuyển Việt Nam thi đấu tự tin hơn và giành phần thắng 25 – 23.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam đã chia tay VTV Cup năm nay bằng một trận đấu hấp dẫn, có tính chuyên môn cao. Chiến thắng 3 – 0 trước Suwon giúp đội tuyển của chúng ta chính thức giành vị trí thứ 3 tại giải. Với đội Suwon, họ cũng hài lòng với vị trí thứ 4.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Suwon 3 – 0, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 3 tại VTV Cup