Sinh viên Nhật Bản đăng quang VTV Cup 2017

15/07/2017 22:45

<b>Tối 15.7, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Hải Dương đã diễn ra trận chung kết và lễ bế mạc Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017.</b><br>


Tổng Giám đốc VTV Trần Bình Minh và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển trao cúp cho đội vô địch


Các đồng chí: Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự, cổ vũ.

Trận chung kết VTV Cup năm nay là cuộc đối đầu giữa đội tuyển Indonesia và Sinh viên Nhật Bản. Không có bất ngờ nào xảy ra khi đội có trình độ, đẳng cấp cao hơn đã giành chiến thắng và đăng quang ngôi vô địch.


Trận chung kết diễn ra khá sôi nổi với thế trận 1 chiều nghiêng về Sinh viên
Nhật Bản


Indonesia đã đánh bại đội tuyển Việt Nam tại bán kết nhưng so với Sinh viên Nhật Bản họ chưa phải là đối thủ xứng tầm. Ở một trình độ, đẳng cấp cao hơn hẳn nên các nữ tuyển thủ đội bóng đến từ xứ sở hoa Anh Đào lập tức áp đặt thế trận bằng những pha tấn công đa dạng, khó lường ngay từ đầu trận. Indonesia dù rất cố gắng nhưng họ vẫn thua nhanh đối thủ 14 – 25 trong séc đấu đầu tiên.

Séc 2 chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của các nữ tuyển thủ đến từ đất nước vạn đảo. Nhờ sự xuất sắc và cơ động của tay đập số 9 Manganang và phụ công số 17 Wilda nên Indonesia duy trì được thế trận tấn công khá cân bằng với Sinh viên Nhật Bản. Tuy nhiên, đến giữa séc đấu, khi tỷ số đang là 15 – 15, các nữ tuyển thủ Indonesia bắt đầu chơi có phần chủ quan. Đội Sinh viên Nhật Bản đã tận dụng tốt thời cơ này để nhanh chóng thiết lập thế dẫn điểm và nhanh chóng kết liễu đối thủ với tỷ số 25 – 19.


Hàng nghìn khán giả đã có mặt tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương để cổ vũ cho 2 đội


Kịch bản của séc 3 khá giống với séc 2 khi Indonesia chơi quyết tâm ngay từ đầu và cân bằng điểm số với đối thủ từ 6 – 6 đến 12 – 12. Nhưng bắt đầu từ thời điểm này, các tuyển thủ Sinh viên Nhật Bản thi đấu thăng hoa, liên tiếp ghi điểm để dẫn 24 – 13. Indonesia tấn công yếu ớt và chỉ kịp ghi được 1 điểm trước khi Sinh viên Nhật Bản giành thắng lợi 25 – 14.

Chung cuộc, Sinh viên Nhật Bản thắng Indonesia 3 – 0. Như vậy, trong cả giải VTV Cup năm nay, các cô gái trẻ Sinh Viên Nhật Bản đã thắng tất cả các trận đấu và không để thua bất kỳ séc đấu nào. Họ lên ngôi vô địch hoàn toàn xứng đáng.


Tiết mục văn nghệ mở đầu cho lễ bế mạc VTV Cup năm nay


Ngay sau trận chung kết, Ban Tổ chức Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017 đã tiến hành lễ bế mạc.

Buổi lễ diễn ra ngắn gọn nhưng trang trọng, ấn tượng với màn biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo sáng xung quanh khán đài Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương. Ban tổ chức đã trao huy chương vàng, cúp và tiền thưởng 10.000 USD cho đội Sinh viên Nhật Bản; huy chương bạc và 7.000 USD cho đội tuyển Indonesia; huy chương đồng và 5.000 USD cho đội tuyển Việt Nam.


Sinh viên Nhật Bản lên ngôi vô địch hoàn toàn xứng đáng


Đội tuyển trẻ Việt Nam nhận được giải phong cách với phần thưởng 1.000 USD; đội Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) giành giải khuyến khích với phần thưởng 1.000 USD; đội Suwon (Hàn Quốc) xếp hạng 4 được thưởng 2.000 USD.

Tại VTV Cup năm nay,danh hiệu chủ công xuất sắc nhất đã thuộc về Trần Thị Thanh Thúy (số 3) của đội tuyển Việt Nam và Manganang (số 9) của đội tuyển Indonesia. Danh hiệu phụ công xuất sắc nhất được trao cho 2 cầu thủ Nguyễn Thị Ngọc Hoa (số 9) của đội tuyển Việt Nam và Wilda (số 17) của Indonesia. 4 danh hiệu gồm đối chuyền xuất sắc nhất, chuyền 2 xuất sắc nhất, libero chơi hay nhất, vận động viên toàn diện nhất đều thuộc về đội Sinh viên Nhật Bản với những cái tên lần lượt là: Yamauchi (số 11), Shibata (số 5), Kojima (số 9) và Imamura (số 3).


Yun Jung Lee (số 5) của đội Suwon giành danh hiệu hoa khôi VTV Cup 2017


Giải hoa khôi VTV Cup 2017 đã được Ban tổ chức trao cho vận động viên Yun Jung Lee (số 5) của đội Suwon.

Sau 8 ngày tranh tài sôi nổi tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương với tổng cộng16 trận đấu, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017 đã kết thúc và để lại nhiều kỷ niệm trong lòng người hâm mộ.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Sinh viên Nhật Bản đăng quang VTV Cup 2017