Quang Hải vào top 500 cầu thủ quan trọng nhất thế giới

08/08/2020 15:23

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã được tạp chí World Soccer điền tên vào danh sách 500 cầu thủ quan trọng nhất hành tinh.


Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Tạp chí World Soccer vừa chọn ra 500 cầu thủ quan trọng nhất hành tinh. Ngoài những siêu sao thế giới như Cristiano Ronaldo, Neymar, Manuel Neuer thì một cái tên của Việt Nam cũng vinh dự có tên trong danh sách này. Đó chính là Nguyễn Quang Hải - cầu thủ đã gây ấn tượng rất lớn với bóng đá Đông Nam Á lẫn châu Á trong giai đoạn 2018 - 2019. Trước đó, Quang Hải cũng đã vượt mặt Chanathip Songkrasin để trở thành cầu thủ Đông Nam Á xuất sắc nhất trong giai đoạn kể trên. 

Anh đã cùng với U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á 2018; cùng Olympic Việt Nam vào top 4 ASIAD 2018; cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và đang xếp đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cuối năm ngoái, anh cùng với U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 2019 tại Philippines. Ở cấp câu lạc bộ, Quang Hải cùng Hà Nội FC 2 lần liên tiếp vô địch V.League và đoạt 1 cúp quốc gia. 


Quang Hải có tên trong danh sách 500 cầu thủ quan trọng nhất thế giới

Trước những thành công như vậy, Quang Hải cũng được World Soccer đặt một dấu hỏi tương lai: “Tất cả cổ động viên Việt Nam tự hỏi vì sao một trong những tiền vệ tấn công hay nhất châu Á chưa sang châu Âu. Cuối cùng, anh ấy sẽ đi đâu?”

World Soccer cũng dành 2 trang để nói về sự trở lại mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam sau đợt Covid-19 đầu tiên. Hình ảnh sân Hà Tĩnh để khán giả tràn xuống trong trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC có thể mang tính biểu tượng lớn cho sự cuồng nhiệt của bóng đá Việt Nam cũng như khả năng đưa bóng đá nói riêng và hoạt động xã hội nói chung trở lại như bình thường của Chính phủ Việt Nam khi ấy. 

Hiện tại, cả nước Việt Nam tiếp tục nỗ lực chung tay để một lần nữa đẩy lùi dịch Covid-19.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quang Hải vào top 500 cầu thủ quan trọng nhất thế giới