Những dấu mốc của huấn luyện viên Park Hang Seo trong năm đầu với bóng đá Việt Nam

11/10/2018 18:04

Ngày 11.10.2017, ông Park Hang Seo đã chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng các đội U23 và đội tuyển Việt Nam.


Huấn luyện viên Park Hang Seo đã trải qua 23 trận đấu (21 trận với U23/Olympic Việt Nam và 2 trận đấu cùng đội tuyển Việt Nam). Phải thừa nhận rằng, tỷ lệ chiến thắng của các đội tuyển Việt Nam dưới thời thầy Park không phải con số quá đỗi ấn tượng - 52,17%. Nhưng điều quan trọng, thầy Park luôn biết cách chọn đúng điểm rơi phong độ cho đội nhà.

Bằng chứng là ở Vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 2018, ông đã giúp U23 và Olympic Việt Nam lần lượt giành được ngôi á quân cũng như top 4 đội mạnh nhất giải. Thêm vào đó, thầy Park cũng đã nâng tầm một số cầu thủ trẻ lên đẳng cấp cao hơn như thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, trung vệ Trần Đình Trọng hay Đỗ Duy Mạnh. 


Con số ấn tượng của Việt Nam sau 1 năm triều đại thầy Park  

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, huấn luyện viên Park Hang Seo trải qua 2 trận hòa trước Afghanistan và Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019, qua đó hoàn thành thêm một nhiệm vụ là đưa ĐT Việt Nam giành vé đến vòng chung kết  của giải. Tỷ lệ chiến thắng ở cấp độ ĐTQG của thầy Park chắc chắn sẽ được cải thiện khi trước mắt ông là AFF Cup 2018. Đó cũng là giải đấu mà người hâm mộ khát khao ĐT Việt Nam sẽ giành chức vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những dấu mốc của huấn luyện viên Park Hang Seo trong năm đầu với bóng đá Việt Nam