Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai: Trận đấu đặc biệt của bóng đá Việt

23/05/2020 17:06

Gần 500 cảnh sát sẽ có mặt để bảo vệ trận đấu đặc biệt của bóng đá Việt Nam - trận đấu đầu tiên có sự góp mặt của khán giả từ khi dịch COVID-19 bùng phát.


Người hâm mộ xếp hàng mua vé - Ảnh: HỮU TẤN

Chiều nay 23.5, trận khai mạc Cúp quốc gia 2020 giữa Dược Nam Hà Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) (Bóng đá TV truyền hình trực tiếp lúc 18 giờ) sẽ diễn ra trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định). 

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VPF cho biết không tính Giải vô địch Belarus vẫn mở cửa cho khán giả vào sân trong mùa dịch, trận Nam Định - HAGL là một trong những giải đấu đầu tiên trên thế giới mở cửa trở lại với khán giả sau khi dịch COVID-19 diễn ra.

Thắt chặt an ninh, kiểm tra y tế kỹ càng

Vì ý nghĩa đặc biệt quan trọng, trận Nam Định - HAGL đã vượt ra khuôn khổ một trận bóng đá thông thường. Nó là sự khẳng định của thể thao và Chính phủ Việt Nam quyết tâm khống chế, đẩy lùi dịch COVID-19. Sự có mặt của 10.000 khán giả trên sân vận động Thiên Trường vì thế không chỉ đem lại niềm vui cho cầu thủ mà còn là dấu hiệu cho thấy những sinh hoạt đời thường đã trở lại với người dân.

Dù vậy, ban tổ chức (BTC) trận đấu đã có nhiều cuộc họp trước trận đấu để bảo đảm công tác an ninh, an toàn. Ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành Câu lạc bộ Nam Định cho biết có 450 - 500 cảnh sát sẽ tham gia bảo vệ trận đấu. Về công tác y tế, 15 cửa của sân vận động Thiên Trường sẽ có 15 cán bộ y tế đứng gác để đo thân nhiệt cho cổ động viên đến sân. Tất cả khán giả không đeo khẩu trang hoặc có thân nhiệt trên 37,5 độ, những người ho, sốt, trẻ em sẽ không được vào sân.

Với 10.000 vé được bán ra, sự giãn cách của cổ động viên (CĐV) trên sân Thiên Trường với sức chứa 20.000 chỗ ngồi là không quá xa. Vì vậy, BTC khuyến cáo CĐV đeo khẩu trang suốt thời gian xem trận đấu, rửa tay liên tục và thực hiện nghiêm quy định của BTC sân để bảo đảm an toàn cho mình và mọi người.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, trợ lý tổng giám đốc Công ty VPF và là giám sát trận đấu, nói với phóng viên ngày 21.5, BTC đã có cuộc họp về công tác chuẩn bị. Ông Sơn nói: "Trận Nam Định - HAGL không chỉ là trận khai mạc Cúp quốc gia, ghi dấu sự trở lại của khán giả ở các giải chuyên nghiệp Việt Nam từ khi dịch COVID-19 diễn ra mà còn là trận đấu lịch sử cho thấy nỗ lực chống dịch của Việt Nam. Sân Thiên Trường được chọn bởi người dân ở đây yêu mến bóng đá và là sân có số CĐV đông nhất cả nước (thống kê của mùa giải 2019).

Công tác kiểm soát vé sẽ được thắt chặt để bảo đảm đúng số khán giả mua vé được vào sân. Về y tế, ngoài một xe cứu thương bên trong sân, còn có một xe bên ngoài sân vận động để phục vụ các tình huống khẩn cấp. BTC đã bố trí các quầy bán khẩu trang quanh sân. Thậm chí một số khẩu trang, nước sát khuẩn cũng đã được BTC chuẩn bị để phát miễn phí với số lượng nhất định cho CĐV. Tất cả vì một trận đấu thành công, an toàn".

Niềm vui của một nữ cổ động viên với chiếc vé trên tay - Ảnh: HỮU TẤN

Khán giả háo hức chờ giờ bóng lăn

15 giờ 30 chiều 22.5, BTC trận đấu đã bán vé cho người hâm mộ tại sân vận động Thiên Trường. Dù trời nắng nóng nhưng nhiều CĐV đã lặn lội từ các miền quê của Nam Định đến chờ chực mua vé. Và lạ lùng là trong tình cảnh chen lấn, mệt mỏi... nhưng cả CĐV và người bán vé đều rất háo hức, vui mừng.

Anh Vũ Văn Hòa - nhà ở xã Trực Mỹ, huyện Trực Ninh - cho biết: "Nhà tôi cách sân 37km, 7 giờ sáng nay tôi đã đến sân xem tình hình rồi về nhà. Chiều tôi lại đi xe máy lên từ 14 giờ xếp hàng mua vé cho tôi và vợ. Bao năm nay, không trận nào của Nam Định trên sân Thiên Trường tôi bỏ sót. Trận này còn ý nghĩa hơn vì lâu lắm bóng đá mới lại có khán giả".

Không chỉ khán giả thành Nam háo hức, người hâm mộ cả nước cũng chờ đợi trận đấu này.

Sẽ là trận đấu hấp dẫn

Ở trận lượt về V-League mùa rồi, HAGL với nhiều tuyển thủ quốc gia cùng lối đá đậm chất kỹ thuật đã khiến sân Thiên Trường chật cứng người hâm mộ. Và tất cả cùng mãn nhãn với kết quả 2-2.

Ở lần gặp lại trong khuôn khổ Cúp quốc gia này, tính hấp dẫn vẫn không thuyên giảm trong màn đối đầu giữa Nam Định - câu lạc bộ có lượng CĐV đông nhất, còn HAGL là đội bóng được mến mộ nhất cả nước. Trận này, ngoài việc có thể mất Văn Toàn vì chấn thương, HAGL chắc chắn thiếu vắng trung vệ Damir bởi lý do tương tự. Vắng chốt chặn quan trọng và cũng là cầu thủ cao nhất V-League mùa này (1,96m), hàng thủ vốn chông chênh của HAGL nhiều khả năng sẽ vất vả trước lối chơi bóng bổng của Nam Định bởi khả năng đánh đầu lợi hại của Đỗ Merlo (cao 1,92m) - người từng 4 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới sau một thập niên chinh chiến ở V-League.

Trước trận đấu, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Văn Dũng (Nam Định) nhận định: "Trong khi nhiều câu lạc bộ buộc phải xả trại trong mùa dịch, HAGL vẫn luyện tập cùng nhau suốt 10 tuần qua. Điều này giúp HAGL nhỉnh hơn Nam Định về sức bền thể lực và gắn kết hơn trong lối chơi. Vì vậy, dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng HAGL vẫn rất đáng gờm với lối chơi "gai góc, xù xì" dưới sự dẫn dắt bởi HLV Lee Tae Hoon. Theo tôi, đây sẽ là trận đấu hấp dẫn".

HLV Park Hang Seo dự khán trận đấu

Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo sẽ có mặt theo dõi trận đấu. Ngoài ra, BTC trận đấu cho biết lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định, VPF, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng sẽ có mặt theo dõi trận đấu quan trọng này.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai: Trận đấu đặc biệt của bóng đá Việt