HLV Lê Huỳnh Đức chia tay bóng đá Đà Nẵng

16/11/2017 15:50

Trung phong lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam quyết định chia tay đội bóng sông Hàn sau 13 gắn bó.

"Những năm gần đây, Đà Nẵng không gặp may mắn và thi đấu không thành công, không gặt hái được thành tích nào. Là người tự trọng, tôi thấy mình đã đến lúc ra đi để nhường chỗ cho người khác đến làm tốt hơn", HLV họ Lê nói về lý do chia tay CLB SHB Đà Nẵng sau V-League 2017.

"Trong bóng đá, việc các HLV đến rồi đi là bình thường. Tôi mong người thế chỗ mình sẽ làm tốt hơn, tương xứng với sự đầu tư của nhà tài trợ và đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả", nhà cầm quân gốc Huế cho biết thêm. 

hlv-le-huynh-duc-chia-tay-bong-da-da-nang

Lê Huỳnh Đức đến với bóng đá Đà Nẵng năm 2004 khi còn là cầu thủ. Sau bốn năm thi đấu, ông giải nghệ và lên làm trợ lý HLV CLB Đà Nẵng từ mùa bóng 2007. Một năm sau, Lê Huỳnh Đức làm HLV trưởng và giữ cương vị này từ đó đến nay.

Trong 10 năm dẫn dắt CLB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức giúp đội bóng này vô địch V-League 2009, 2012, đoạt Cup Quốc gia 2009 và Siêu Cup Quốc gia 2012. Trong năm nay trở lại đây, đội bóng dưới trướng Huỳnh Đức không đoạt được danh hiệu nào.

Lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng đã thuyết phục HLV Huỳnh Đức ở lại, tiếp tục  giúp bóng đá địa phương này. Nhưng ông Đức không thay đổi quyết định. Ông sẽ dẫn dắt Đà Nẵng thi đấu hai trận cuối V-League 2017, gặp Sài Gòn FC vòng 25 và HAGL ở vòng 26, trước khi chính thức chia tay đội bóng.

HLV Huỳnh Đức cũng cho biết, ông sẽ nghỉ ngơi một thời gian rồi mới trở lại với bóng đá, nhưng hiện tại chưa nhận dẫn dắt một đội bóng nào.

Đà Nẵng hiện đứng thứ chín ở V-League và không còn cơ hội lọt vào top bảy đội đứng đầu giải.

Đông Huyền (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Lê Huỳnh Đức chia tay bóng đá Đà Nẵng