Hà Nội FC lợi thế nhất trong nhóm "tứ mã" đua vô địch V-League 2020

17/10/2020 20:03

Trong 4 đội đang dẫn đầu nhóm đua vô địch V-League 2020, Hà Nội FC chiếm nhiều lợi thế nhất với lịch thi đấu thuận lợi cùng 4 trận liên tiếp trên sân nhà.

Hà Nội FC chiếm nhiều lợi thế nhất với lịch thi đấu thuận lợi

Sau vòng 2 giai đoạn hai V-League 2020 vừa qua, cục diện cuộc đua tranh vô địch thay đổi nhiều. Trong tình thế hiện tại, Hà Nội FC nắm lợi thế hơn các đối thủ trực tiếp ở những vòng đấu kế tiếp. 

Đội bóng Thủ đô nhiều khả năng sẽ tận dụng tốt thuận lợi trước mắt với khả năng bứt tốc nhanh ở chặng “nước rút” cuối mùa giải. 

Lợi thế lịch thi đấu và sân nhà 

Hiện Viettel, Sài Gòn FC, Hà Nội FC và Than Quảng Ninh là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch V-League 2020. 

Trùng hợp thay, bốn đội bóng này đều gặp nhau ở ba vòng đấu cuối cùng mùa giải. Và, đây sẽ là những trận “chung kết” quyết định ngôi vị chung cuộc. Vì thế, hai vòng đấu trước mắt đóng vai trò “chặng nước rút” cho bốn ứng cử viên tăng tốc trước khi quyết đấu lẫn nhau.

Hà Nội FC lợi thế ở hai vòng tới khi chỉ gặp đối thủ không quá mạnh

Hai vòng tới, Hà Nội FC chiếm ưu thế hơn khi chỉ phải gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Bình Dương. Hai đối thủ này đều đang không có phong độ cao, chơi phập phù sau khi chắc chắn trụ hạng. Đội bóng Thủ đô sẽ không khó giành hai chiến thắng trước họ. 

Sài Gòn FC lại lần lượt phải chạm trán hai đối đối thủ khó chịu là Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Hoàng Anh gia Lai. Đoàn quân huấn luyện viên Vũ Tiến Thành khó giành 6 điểm tuyệt đối trước họ. 

TP.HCM đang tụt lại trong cuộc đua vô địch nhưng vẫn khát khao chiến thắng khi sở hữu con người và lối chơi khó chịu và chắc chắn muốn thắng trận “derby.” Còn Hoàng Anh Gia Lai thi đấu phập phù nhưng lại chơi tốt tại Pleiku. Trừ trận thua 0-4 toàn diện trước Hà Nội FC ở vòng trước, đội bóng này bất bại trong các trận còn lại trên sân nhà. 

Trong khi đó, Than Quảng Ninh cũng tương tự như Sài Gòn FC khi phải gặp đoàn quân huấn luyện viên Chung Hae-seong và đội bóng phố núi ở hai vòng tới.

Còn lại, Viettel có lợi thế giống Hà Nội FC ở “chặng nước rút” trước ba vòng đấu cuối khi chỉ đối đầu Bình Dương và Hà Tĩnh.

Đội bóng Thủ đô có lợi thế lớn sân nhà ở 5 vòng đấu còn lại của mùa giải

Tuy vậy, đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng không có lợi thế sân nhà như đương kim vô địch V-League 2019. 

Cục diện cuộc đua vô địch thay đổi sau vòng đấu vừa qua giúp lợi thế 5 trận sân nhà ở giai đoạn hai của Hà Nội FC phát huy tối đa. 

Hiện Hà Nội FC đã vươn lên vị trí thứ ba, kém hai đội phía trên nhiều nhất chỉ là 2 điểm trong khi 4 vòng đấu trước mắt đều được thi đấu trên sân nhà. Trận cuối cùng của mùa giải, Quang Hải và đồng đội cũng chỉ phải di chuyển tới Quảng Ninh cùng thuộc miền Bắc, thay vì phải di chuyển liên tục bằng máy bay giữa hai miền liên tục như Sài Gòn FC. 

Bước vào giai đoạn căng thẳng về tính chất với lịch thi đấu dày đặc trước mắt, được thi đấu trên sân nhà mang lại cho Hà Nội FC lợi thế không nhỏ. 

Phong độ ngày một cao 

Lợi thế từ sân nhà và lịch thi đấu là yếu tố khách quan. Bản thân đội bóng phải nắm bắt cơ hội nếu muốn vươn lên thành nhà vô địch sau một chặng gập ghềnh trước mắt. 

Hà Nội FC luôn làm rất tốt điều này với phong độ cao hiện tại. Hai trận đấu đã qua kể từ khi bước vào giai đoạn đua vô địch quan trọng, họ đè bẹp Hoàng Anh Gia Lai 4-0 trên sân khách, lần thứ tư thắng tuyệt đối TP.HCM ở mùa giải này. 

Quang Hải và đồng đội luôn biết cách tận dụng thời cơ để vươn lên trong cuộc đua vô địch

Đáng chú ý, hai chiến thắng đã qua của đội bóng Thủ đô tới từ phong độ cao của tập thể cũng như từng cá nhân. Trước TP.HCM, tập thể đồng đều Hà Nội FC chơi ở mức tốt để rồi sau đó chiến thắng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng từ đẳng cấp của Quang Hải. Còn đối mặt Hoàng Anh Gia Lai, họ thừa hiểu đối thủ để “giăng bẫy” rồi chiến thắng dễ dàng.

Hà Nội FC gặp khó về nhân sự ở mùa giải này nên nhiều cầu thủ được coi “kép phụ” có cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Nhưng chính họ lại đang chơi tốt. Hai bài thắng ở trận đấu đã qua của trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh là minh chứng. 

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh chỉ được coi là phương án dự phòng nhưng đang chơi tốt, vừa ghi cú đúp vào lưới Hoàng Anh Gia Lai

Thứ được gọi “khủng hoảng” của Hà Nội FC thực ra chỉ tồn tại trên lý thuyết. Kể từ khi hàng phòng ngự trung vệ mất Đình Trọng-Duy Mạnh, Văn Hậu không thi đấu, Quang Hải phập phù… Hà Nội bất bại 8 trận liên tiếp đã qua từ tháng Bảy. Trong quãng thời gian này, họ còn đã giành chức vô địch cúp Quốc gia 2020. 

Hà Nội FC là “con thú” đáng gờm nhất trong cuộc đua vô địch khi ẩn chứa sức mạnh sẵn sàng hạ gục bất cứ đối thủ nào và còn biết rình rập đợi thời cơ.

Bảng xếp hạng nhóm đua vô địch V-League 2020 sau vòng 2 giai đoạn hai

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Hà Nội FC lợi thế nhất trong nhóm "tứ mã" đua vô địch V-League 2020