Đức Tuân chấn thương, bóng bàn Hải Dương tuột mất tấm huy chương vàng thứ tư liên tiếp

16/07/2022 21:28

Tối 16.7, trận chung kết bóng bàn đôi nam Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 40 năm 2022 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC giữa nam Hải Dương - Long Hải 1 và Hà Nội 1 kết thúc sau 5 séc đấu.

Nguyễn Đức Tuân vẫn chưa thể hoàn tất bộ sưu tập huy chương vàng tại giải vô địch quốc gia sau khi anh cùng đồng đội thất bại trước cặp đôi của Hà Nội 1 trong trận chung kết đôi nam. Ảnh PV báo Gia Lai

Một lần nữa, các tay vợt Hải Dương để tuột mất tấm huy chương vàng sau 4 lần đã đi đến trận đấu cuối cùng. Ở trận đấu này, Nguyễn Đức Tuân - đương kim vô địch đơn nam SEA Games và đương kim vô địch đơn nam của giải đấu đánh cặp với Đoàn Bá Tuấn Anh. Bên kia bàn là cặp đôi của Hà Nội 1 gồm Đinh Anh Hoàng và Lê Đình Đức.

Tại trận chung kết, khán giả có mặt tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai không chỉ ấn tượng bởi các pha bóng đậm chất kỹ thuật của các tay vợt hàng đầu Việt Nam hiện nay mà còn hướng sự chú ý đến các sự cố ngoài chuyên môn, đó là sự tái phát chấn thương của tay vợt Nguyễn Đức Tuân ngay khi trận đấu đang diễn ra.

Đây được coi là một bước ngoặt của trận đấu dẫn đến thất bại của đôi nam Hải Dương-Long Hải 1, bởi lẽ Đức Tuân - Tuấn Anh đã nhanh chóng dẫn trước 2 séc và đã rất gần với tấm huy chương vàng. Ở séc 3, xen kẽ trong trận đấu, Đức Tuân phải ra ngoài sân để nhận được sự chăm sóc của đội ngũ y tế. Không có thể lực tốt nhất, cặp tay vợt Hải Dương để Hà Nội 1 gỡ lại 1 séc. Trong séc 4, chấn thương lưng của đương kim vô địch đơn nam SEA Games 31 tiếp tục tái phát. Khi tỷ số séc đấu này đang là 3-1 nghiêng về Hà Nội 1, trận đấu phải tạm dừng khá lâu để Đức Tuân ra ngoài sân để các bác sĩ chăm sóc.

Trong khi tay vợt chủ lực của Hải Dương-Long Hải 1 chấn thương thì cặp đôi Hà Nội 1 càng đánh càng hay để thắng ở cả 3 séc sau và lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Như vậy, các tay vợt nam, nữ Hải Dương đã để tuột mất 4 tấm huy chương vàng sau khi đi đến 4 trận chung kết: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam-nữ và đôi nam. Trận thua này không chỉ khiến tuyển bóng bàn Hải Dương chưa giành được tấm huy chương vàng nào tại giải này mà còn khiến Nguyễn Đức Tuân chưa thể hoàn tất bộ sưu tập huy chương vàng tại giải vô địch quốc gia. Ở đấu trường này, anh còn thiếu duy nhất huy chương vàng đôi nam, sau khi anh đã vô địch các nội dung: đồng đội nam, đôi nam-nữ, đơn nam và toàn đoàn. Đồng thời, thất bại cũng khiến bóng bàn Hải Dương chưa thể giành được huy chương vàng đôi nam tại giải vô địch quốc gia.

Trong 3 năm trở lại đây, đôi Nguyễn Đức Tuân - Đoàn Bá Tuấn Anh chưa từng giành chiến thắng trước cặp Đinh Anh Hoàng và Lê Đình Đức.

Còn 1 ngày nữa, Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 40 năm 2022 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC sẽ kết thúc. Mọi hy vọng về tấm huy chương vàng duy nhất của đoàn Hải Dương chỉ còn trông chờ vào nội dung đơn nam.

Trước ngày thi đấu cuối cùng, tuyển bóng bàn Hải Dương mới giành được 4 tấm huy chương bạc và chắc chắn không thể bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn ở mùa giải trước.

TIẾN HUY 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức Tuân chấn thương, bóng bàn Hải Dương tuột mất tấm huy chương vàng thứ tư liên tiếp