DNH.Nam Định 1-2 Viettel: "Người hùng" Vũ Minh Tuấn

05/06/2020 20:50

Bàn thắng ở phút 90+2 của Vũ Minh Tuấn đã giúp Viettel có chiến thắng đầy kịch tính 2-1 trước DNH.Nam Định trên sân Thiên Trường.

BÀN THẮNG

DNH.Nam Định: Rafaelson (19')

Viettel: Khắc Ngọc (2’), Minh Tuấn (90+2)

Trong 2 chuyến làm khách gần nhất tại Thiên Trường, Viettel đều nhận thất bại. Thế nên ở trận đấu tại vòng 3 chiều nay 5.6, đội quân HLV Việt Hoàng đặt quyết tâm phá dớp toàn thua trước đối thủ. Bất chấp trong đội hình thiếu vắng những trụ cột như Trọng Hoàng và Hoàng Đức do những vấn đề khác nhau, Viettel vẫn gây bất ngờ khi là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ sớm.

Ngay phút 2, tận dụng pha bóng lập bập trong khu vực cấm địa đội chủ nhà, Khắc Ngọc dứt điểm chính xác hạ gục thủ môn Xuân Việt, đưa Viettel dẫn trước 1-0. Sớm có bàn thắng dẫn trước, Viettel chơi đầy chủ động ở những phút sau đó. Tuy nhiên, khi đang có được thế trận tốt, đội khách lại bất ngờ nhận bàn thua.

Phút 19, Rafaelson có pha xử lý cực hay trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá từ khoảng cách gần 30m làm bó tay thủ môn Nguyên Mạnh, cân bằng tỷ số 1-1 cho DNH.Nam Định. Bàn thắng quá đẳng cấp của tiền đạo Brazil. 

Khắc Ngọc sớm có bàn thắng đưa Viettel dẫn trước DNH.NĐ - Ảnh: Phan Tùng

Khắc Ngọc sớm có bàn thắng đưa Viettel dẫn trước DNH.Nam Định - Ảnh: Phan Tùng

Rafaelson trả lời khi có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 ở phút 19 - Ảnh: Phan Tùng

Rafaelson trả lời khi có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 ở phút 19 - Ảnh: Phan Tùng

Hiệp 1, có thể xem là “show diễn” riêng của Khắc Ngọc (Viettel) và Rafaelson (DNH.Nam Định). Ở những phút sau đó, 2 ngôi sao của 2 đội tiếp tục có màn trình diễn cực ấn tượng. Trong khi Khắc Ngọc có cú dứt điểm từ xa bằng chân trái đưa bóng đi chạm cột dọc thì ở bên kia chiến tuyến, Rafaelson cũng trả lời bằng pha bõ lỡ đáng tiếc ở cự ly hơn 5m.

Bên cạnh những pha bỏ lỡ đáng tiếc của Khắc Ngọc và Rafaelson, cả DNH.Nam Định và Viettel có lý do để tiếc nuối khi những cơ hội ngon ăn khác của Mạnh Hùng hay Caique không thể tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, thế trận "ăn miếng trả miếng" tiếp tục được 2 đội tạo ra. Nhưng hiệu quả trong những tình huống quyết định của DNH.Nam Định và đặc biệt Viettel là không cao. Đội khách không áp đảo trong thế trận, nhưng lại là người bỏ lỡ nhiều cơ hội có thể ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau những pha dứt điểm của Caique và Bruno.

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra rất quyết liệt - Ảnh: Phan Tùng

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra rất quyết liệt - Ảnh: Phan Tùng

Những phút cuối hiệp 2, trận đấu trở nên rất căng thẳng với những pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ 2 bên. Và từ tình huống vào bóng bằng gầm giày với Bruno, Anh Quang, cầu thủ vừa vào sân thay người chưa được 2 phút của chủ nhà đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài Ngọc Châu ở phút 78.

2 phút sau đó, thiếu chút nữa Viettel tận dụng lợi thế hơn người để nâng tỷ số lên 2-1. Đáng tiếc là pha sút phạt từ khoảng cách hơn 30m của Khắc Ngọc lại đưa bóng đi chạm xà ngang đi ra ngoài. Dẫu vậy, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Viettel cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 90+2, Vũ Minh Tuấn có pha dứt điểm trái phá trong vòng cấm địa mang về chiến thắng 2-1 quý giá cho Viettel. 

Đội hình thi đấu

DNH.Nam Định: Xuân Việt, Hạ Long, Tony, Đình Mạnh, Văn Trường, Mạnh Cường, Mạnh Hùng, Xuân Quyết, Sỹ Minh, Đỗ Merlo, Rafaelson

Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Luiz, Tiến Dũng, Văn Trâm, Trọng Đại, Đức Chiến, Khắc Ngọc, Văn Hào, Bruno, Caique

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    DNH.Nam Định 1-2 Viettel: "Người hùng" Vũ Minh Tuấn