Đánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam tiến gần đến World Cup

02/02/2022 17:16

Đội tuyển Việt Nam tiến gần đến World Cup 2023 sau khi thắng Thái Lan ở trận play-off đầu tiên ngày 2.2.


Đội tuyển Việt Nam thắng dễ Thái Lan

Đội tuyển Việt Nam bước vào vòng play-off tranh suất dự World Cup 2023 với lợi thế lớn do đối thủ tổn thất nặng về lực lượng. Dịch COVID-19 khiến dội tuyển Thái Lan không có huấn luyện viên trưởng trực tiếp chỉ đạo và chỉ đăng ký thi đấu 13 cầu thủ.

Trong khi đó, sau khi phải thi đấu vòng bảng và vòng tứ kết Asian Cup 2022 với lực lượng sứt mẻ, đội tuyển Việt Nam có đủ đội hình mạnh nhất ở đúng thời điểm quan trọng. Các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung nhập cuộc tốt và chiếm thế chủ động về thế trận. Những cơ hội được tạo ra ngay từ đầu trận đấu.

Sai lầm của hậu vệ Thái Lan giúp Huỳnh Như có bàn mở tỉ số ở phút 19. Sau đó chưa đầy 5 phút, đến lượt Thái Thị Thảo đánh đầu tung lưới đội bóng xứ chùa vàng, giúp đội tuyển Việt Nam dẫn trước 2 bàn. Với tỉ số 2-0, đội tuyển Việt Nam chơi bóng thoải mái trong một thế trận thuận lợi.

Các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục tấn công, gây sức ép trong phần còn lại của hiệp 1 và những phút đầu hiệp 2. Huỳnh Như sút tung lưới Thái Lan bằng một pha xử lý đẹp mắt. Tuy nhiên, trọng tài nghe tư vấn của VAR và hủy bàn thắng do xác định tiền đạo đội tuyển Việt Nam việt vị.

Đội tuyển Việt Nam chơi chậm lại và rút dần các trụ cột ra nghỉ để giữ sức cho trận gặp Đài Loan. Điều này giúp đội tuyển Thái Lan có thể cầm bóng tổ chức tấn công, nhưng không tạo ra được sự uy hiếp đáng kể cho khung thành của thủ môn Trần Thị Kim Thanh.

Tỉ số 2-0 được giữ đến hết trận. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng và đứng trước cơ hội lớn để góp mặt ở World Cup 2023. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung còn một trận play-off với Đài Loan vào ngày 6.2.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam tiến gần đến World Cup