Đặng Văn Lâm lao dốc, ai cũng đua trừ Bùi Tiến Dũng?

05/03/2020 08:33

Đặng Văn Lâm đối mặt nguy cơ mất vị trí số 1 tuyển Việt Nam khi rớt phong độ ở Thai League. Ai cũng có cửa cạnh tranh, trừ thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng?

1. Chơi thăng hoa trong màu áo Muangthong Utd ở Thái-League mùa 2019, cùng lúc màn thể hiện tốt mỗi khi trở về tập trung cùng tuyển Việt Nam giúp Đặng Văn Lâm không có đối thủ trong khung gỗ tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Thế nhưng vào lúc này mọi chuyện đang đổi thay, khi các trận đấu gần đây thủ thành mang 2 dòng máu Việt Nga không còn giữ được phong độ ấn tượng như trước, đánh rơi vị trí vào tay đồng đội người Thái Lan.

Đặng Văn Lâm đang đánh rơi phong độ

Và điều này khiến nhiều người buộc phải lo lắng cho Đặng Văn Lâm, nhất là khi thời điểm tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 đến rất gần.

Càng lo khi Thai-League tạm nghỉ vì dịch cúm Covid-19 khiến thủ thành được tin tưởng nhất của HLV Park Hang Seo không có cơ hội lấy lại vị trí ở CLB trước khi lên đường về tập trung với tuyển Việt Nam.

2. Việc Đặng Văn Lâm đánh mất vị trí, đồng thời “ngồi chơi, xơi nước” ít nhất 3 tuần nữa trước khi quay về hội quân cùng tuyển Việt Nam đang là cơ hội cho những người gác đền khác chơi ở V-League.

Cơ hội mở ra cuộc cạnh tranh sòng phẳng, bởi tới đây V-League 2020 vẫn có thể thi đấu chừng 3 vòng trước khi nghỉ nhường sân cho tuyển Việt Nam tập trung. Như thế đủ cho những Nguyên Mạnh, Văn Cường, Tuấn Linh, Văn Toản... thể hiện khả năng trước thầy Park nhằm giành lấy một tấm vé lên tuyển.

để cuộc chiến giành vị trí số 1 ở tuyển Việt Nam tới đây khá khốc liệt

Đây rõ ràng lợi thế rất lớn cho những cái tên nói trên, bởi ai cũng hiểu ở vị trí thủ môn chỉ nghỉ và ngược lại có cơ hội bắt chính đôi trận sẽ khác nhau rất nhiều trong chuyên môn.

Và chắc chắn, với việc V-League vẫn tổ chức vào cuối tuần này mở ra cơ hội cho các thủ môn phế truất ngôi số 1 của Đặng Văn Lâm trong khung thành tuyển Việt Nam, sau 2 năm người gác đền đang chơi bóng ở Thai-League chiếm giữ.

3. Nếu như đi đúng lộ trình được tính toán từ VCK U23 châu Á tại Thường Châu vào năm 2018 thì rõ ràng trong cuộc đua vị trí số 1 trong khung thành của tuyển Việt Nam lần này phải có tên Bùi Tiến Dũng.

Thế nhưng như đã nói, màn thể hiện không tốt, thiếu ổn định suốt một thời gian dài vừa qua của thủ môn đắt giá nhất V-League trong màu áo U23 Việt Nam ở SEA Games, VCK U23 châu Á 2020 rồi tới CLB khiến Bùi Tiến Dũng gần như không có cửa cạnh tranh.

nhưng chắc chắn khó có chỗ cho Bùi Tiến Dũng

Thậm chí tấm vé để lên tuyển Việt Nam ở vị trí số 3 cũng đang khá xa với Bùi Tiến Dũng khi không cho thấy bất cứ sự thay đổi nào lớn về chuyên môn sau những sai lầm đáng trách tại SEA Games 2019 hay VCK U23 châu Á, mới nhất tại AFC Cup đến trận siêu cúp Quốc gia.

Phong độ, hay nói đúng hơn trình độ của Bùi Tiến Dũng đang có vấn đề như thế nên ông Park gọi lên tập trung tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 tới là không thể.

Nhưng dù sao, không có Bùi Tiến Dũng tuyển Việt Nam cũng chỉ mất đi ít fan hâm mộ, còn chuyện chuyên môn xem ra không đáng lo vì đến Đặng Văn Lâm có thể mất chỗ thì thủ môn quốc dân đang phong độ phập phù thật khó đua tranh.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặng Văn Lâm lao dốc, ai cũng đua trừ Bùi Tiến Dũng?