Công Phượng: Yêu… trái ngang nhưng lại thấy nụ cười!

14/02/2020 08:41

Gần 400 ngày Công Phượng mới tìm lại nụ cười trên sân, trong màu áo lạ lẫm CLB TP Hồ Chí Minh. Nếu Hoàng Anh Gia Lai được ví như tình đầu thì CP10 đang có cuộc tình… trái ngang…

1. Chắc chắn tình cảm mà Công Phượng dành cho Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đương nhiên không thể đong đếm, bởi đội bóng phố Núi nuôi chân sút người xứ Nghệ trưởng thành, giúp tiền đạo này thành danh.

Sau hơn 1 năm Công Phượng mới lại tìm thấy nụ cười ăn mừng trên sân

Trong màu áo HAGL, Công Phượng là số 1, không thể thay thế từ trên sân cho tới phòng thay đồ. Và ở đây có những người bạn, đồng đội thân thiết sẵn sàng là bệ phóng cho CP10 bay cao.

Thế nên việc rời HAGL (dù chỉ là hợp đồng cho mượn) để đến CLB TP Hồ Chí Minh khiến nhiều người bất ngờ, trong lúc tất cả đều nghĩ bầu Đức muốn chân sút người xứ Nghệ sẽ trở thành biểu tượng của đội bóng kể cả thất bại từ 2 chuyến xuất ngoại trong năm 2019.

2. Gần 400 ngày không ghi bàn trong một trận đấu chính thức thực sự là rất dài đối với một tiền đạo. Thực sự, với Công Phượng chuỗi ngày tháng này không thể đen tối hơn.

Năm 2019, một năm Công Phượng thực sự bị 'đầy ải' dù được xuất ngoại

Toả sáng ở Asian Cup 2019, Công Phượng được bầu Đức trao niềm tin trở lại cho giấc mơ xuất khẩu cầu thủ của mình, nhưng cả 2 chuyến đi trong năm đến Incheon Utd rồi tới Sint Truidense đã trở thành thảm hoạ.

Công Phượng không thể chiếm được vị trí đá chính, thậm chí còn “văng” khỏi danh sách đăng ký thi đấu khiến tình hình thêm nặng nề.

Thế nên, việc Công Phượng có được bàn thắng (cho TP Hồ Chí Minh) không chỉ giúp bản thân chân sút của tuyển Việt Nam giải toả mà còn khiến người hâm mộ thở phào sau nhiều ngày chờ đợi.

3. Nếu coi HAGL như mối tình đầu, và có thể là duy nhất của Công Phượng thì việc anh chuyển đến (dù tạm thời) CLB TPHCM có vẻ như khá... ngang trái, nhưng ít nhất đến lúc này lại giúp chân sút người xứ Nghệ tìm lại nụ cười.

Không chỉ hạnh phúc với bàn thắng giải khát sau gần 400 ngày đằng đẵng, còn mở ra một cơ hội mới để Công Phượng thay đổi bản thân, tìm lại chính mình trước khi có thể quay trở lại với HAGL.

HAGL là nơi gắn bó, là tình yêu của Công Phượng. Hình ảnh những ngày tháng cũ khiến những người yêu mến anh xốn xang

Điều này không phải thiếu cơ sở, bởi rõ ràng ở CLB TP Hồ Chí Minh chân sút của tuyển Việt Nam không phải là số 1, cũng như khó có thể được ưu ái như khi khoác áo HAGL và buộc phải làm việc cật lực mới tìm được vị trí.

Nói điều này không phải thiếu cơ sở, bởi ngay trước khi Công Phượng chính thức khoác áo đội nhà, chiến lược gia người Hàn Quốc của CLB TP Hồ Chí Minh đã thẳng thắn cho hay “ở đội bóng này không có chỗ cho sự ưu ái, hay ngôi sao”.

Công Phượng đã được nuông chiều khá nhiều, và giờ là lúc cần vào khuôn khổ để thay đổi suy nghĩ cũng như nâng cao chuyên môn thay vì luẩn quẩn mãi trong cái tiêu chí “đá đẹp thua cũng vui” của bầu Đức suốt bao năm qua.

Chưa biết “mối tình” với CLB TP Hồ Chí Minh có kéo dài hơn bản hợp đồng cho mượn hay không, nhưng hiện tại như một dấu hiệu mở ra niềm tin từ nhựng người yêu mến anh cũng như chính CP10: Tìm lại chính mình và thành công hơn.


Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Công Phượng: Yêu… trái ngang nhưng lại thấy nụ cười!