Công Phượng ghi bàn, HAGL hạ Hà Nội để trụ hạng V.League

28/10/2017 07:38

Công Phượng ghi bàn đúng vào phút 89 giúp cho HAGL đánh bại các nhà ĐKVĐ Hà Nội FC với tỷ số 3-2 trong trận đấy sớm vòng 23 V.League 2017 diễn ra chiều 27.10 trên sân Pleiku.

Công Phượng ghi bàn, HAGL hạ Hà Nội để trụ hạng V.League

BÀN THẮNG
HAGL: Minh Vương (21’), Văn Sơn (51’), Công Phượng (89’)
Hà Nội FC: Văn Dũng (14’), Văn Quyết (61’)

Tậm cận “60 phút - Không delay”

HAGL và Hà Nội FC là hai đội sử dụng lối chơi ban bật ngắn, giành quyết kiểm soát bóng rồi tổ chức tấn công. Chính sự dị biệt so phần còn lại ở V.League đã mang đến cảm giác phấn khích khi mà thời gian “bóng chết” trên sân và ở ngoài đường biên là rất ít. 

Ở V.League rất hiếm trận đấu nào lại đáp ứng được chiến dịch “60 phút – không delay” nhằm cố gắng bắt kịp thời gian thi đấu thực tế trung bình của FIFA. Mà theo như một nghiên cứu thì thời gian thi đấu ở các giải thuộc AFC có trung bình là 52,07 phút, thấp hơn 7,25 phút so với giải của FIFA và ít hơn tới 11,50 phút so với các trận đấu đỉnh cao tại châu Âu.

Những nghệ sĩ trên sân chưa đủ, cuộc so giày trên phố Núi đã sớm có chất xúc tác khi “gà son” Văn Dũng đánh đầu mở tỷ số ở phút 14 cho đội khách. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của hậu vệ của Hà Nội FC và nó đều thực hiện bằng đầu. 

Công Phượng vào sân trong hiệp hai và để lại dấu ấn bằng bàn thắng ấn định tỷ số - Ảnh: Anh Tài

Công Phượng vào sân trong hiệp hai và để lại dấu ấn bằng bàn thắng ấn định tỷ số - Ảnh: Anh Tài

HAGL đã miệt mài nhưng trước một đối thủ cũng là bậc thầy về kiểm soát bóng, họ đã không có nhiều đất diễn. Chính vì thế, những tình huống cố định là cách để giải quyết trận đấu. Ở phút 21, Minh Vương thực hiện cú đá phạt đẹp mắt gỡ hòa cho đội nhà khi hiệp 1 khép lại.

Đến ông Park cũng gật gù

Một trận đấu đáng được đợi chờ không chỉ với các khán giả thông thường mà còn từ những người ngồi trên khán đài VIP. Trên khán đài sân Pleiku hôm nay có sự hiện diện của Phó Tổng cục TDTT – Phạm Văn Tuấn, các Phó Chủ tịch VFF ông Đoàn Nguyên Đức và Nguyễn Xuân Gụ. Và đặc biệt là tân HLV của ĐT Việt Nam, ông Park Hang – seo. 

Chiều nay, ông Park liên tiếp phải lật cuốn sổ tay của mình để ghi những thống kê về trận đấu và các cầu thủ. Nhìn khuôn mặt và những cái nhún người, có thể đoán được ông rất hài lòng với những gì mà cầu thủ đôi bên đã thể hiện. Trong số ấy, có những cậu học trò của ông ở đội tuyển nay mai như Công Phượng và Tuấn Anh, những người vào sân từ băng ghế dự bị. 

HAGL ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Anh Tài

Cũng có những nhân vật khác khiến ông Park phải lưu tâm như Minh Vương, người ghi bàn ở hiệp 1 và suýt nữa có siêu phẩm với pha cứa lòng đập xà ngang trước khi nhường chỗ cho Tuấn Anh; hay Văn Sơn, hậu vệ đã đi bóng qua 2 cầu thủ rồi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL. Dĩ nhiên sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Văn Quyết, người bị phạm lỗi và cũng là tác giả thực hiện thành công quả phạt đền đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát cho Hà Nội FC.

Ở đoạn cao trào nhất, ông Park cũng như các khán giả đã không giấu được sự phấn khích khi Văn Toàn đi bóng loại Thành Trung để “dọn cỗ” cho Công Phượng ghi bàn. Bữa tiệc bóng đá tấn công đã khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về HAGL. Một chút tiếc nuối cho Hà Nội FC khi họ đánh rơi điểm phút chót và nguy cơ mất ngôi đầu đang hiển hiện khi các đối thủ xếp sau còn chưa thi đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

HAGL: Vĩnh Lợi; Văn Sơn, Tăng Tiến,  Đông Triều, Mobi Ferh, A Hoàng; Minh Vương (Tuấn Anh 77’), Thanh Hậu (Công Phượng 46’, Thanh Sơn 90+2’), Ngọc Quang, Văn Thanh; Văn Toàn.

Hà Nội FC: Văn Công; Đức Huy (Văn Hậu 90’), Thành Chung, Alvaro, Văn Dũng; Ngọc Đức (Văn Thành 57’), Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng; Oseni, Hoàng Vũ Samson.  

ĐỨC NGUYỄN (Bongdaplus)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng ghi bàn, HAGL hạ Hà Nội để trụ hạng V.League