Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: ''Xuân Trường cần một bác sĩ tâm lý''

14/07/2019 19:28

"Tôi cho rằng, Trường phải có nghị lực vươn lên mới có thể lấy lại được phong độ. Thậm chí, nếu có thể, HAGL cần một bác sĩ tâm lý dành cho Xuân Trường", chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.



Mở đầu cuộc trò chuyện, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, cho biết, ông không cảm thấy bất ngờ khi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) phải phơi áo với tỷ số 0-3 trên sân Than Quảng Ninh ở vòng 15, V.League 201. Theo ông Vinh: “Nếu tôi không xem thì có lẽ tôi đã ồ lên: Sao mà thua nhiều thế?. Đây là một trận đấu mà HAGL đã chơi quá kém về tinh thần cho đến chiến thuật. Họ thua là đúng!”.

Khi được hỏi về phong độ của HAGL trong thời gian qua, chuyên gia Nguyễn Thanh Vinh chia sẻ: “Tôi xem các trận đấu của HAGL gần đây, tôi có cảm nhận họ chơi rất ể oải. Tôi không thấy được bóng dáng một đội bóng chiến đấu trên sân. Hoặc chỉ một vài cá nhân nhưng không gồng gánh được cả đội. Bạn cứ nhìn Văn Toàn sẽ thấy điều đó thôi. 


Văn Toàn đang gồng gánh cả hàng công HAGL

Có lạ không khi trình độ của HAGL được đánh giá cao hơn Thanh Hóa, Nam Định nhưng những đội bóng này lại chơi vô cùng quật khởi gần đây. Tôi nghĩ, sự khác nhau nằm ở chỗ là sự máu lửa trên sân. Nên nhớ, CĐV của HAGL có thể nói là đông nhất V.League, chẳng thua kém đội nào vậy mà họ chơi rất xìu. Dĩ nhiên, chúng ta cũng phải bàn về chiến thuật. Tôi mạn phép không đi sâu vào phân tích. Cá nhân tôi cảm thấy HAGL đang chơi rất bế tắc, không có gì đặc biệt nên họ dễ bị bắt bài.

Tôi cũng là người mến mộ cầu thủ HAGL. Các cầu thủ của đội bóng này thực sự là những tài năng của bóng đá Việt Nam. Thật lạ, HAGL góp mặt ở ĐTQG khá nhiều cầu thủ nhưng ở CLB lại đá rất... ì ạch. Phải có nguyên nhân gì đó đặc biệt bên trong mới khiến mọi thứ diễn ra như thế. Tôi cho rằng, một tập thể tốt như vậy mà không xây dựng được một đội bóng tốt thì quả là đáng tiếc và khó hiểu


Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh

Về việc Lương Xuân Trường ra đi và đã trở lại HAGL, ông Vinh  bày tỏ: “Năng lực của Xuân Trường đã được thể hiện nhưng ở thời điểm này không thể nói là cậu ta đang chơi tốt. Một cầu thủ khi anh ta sa sút về phong độ thì không còn duy trì được trạng thái tự tin. Thất bại tại Thái Lan đã khiến Trường gặp khó khăn trong việc hòa nhập với HAGL, dù cậu ấy có những đồng đội vô cùng ăn ý. Tôi cho rằng, Trường phải có nghị lực vươn lên mới có thể lấy lại được phong độ. Thậm chí, nếu có thể, HAGL cần một bác sĩ tâm lý dành cho Xuân Trường. Hãy đừng xem thường vấn đề tâm lý vì nó có thể làm thui chột một tài năng”.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: ''Xuân Trường cần một bác sĩ tâm lý''