Chủ tịch FIFA: "Việt Nam là quốc gia bóng đá vĩ đại"

08/02/2018 15:40

Chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino cho biết trong lịch sử Việt Nam được biết đến là quốc gia vĩ đại thì ngày nay Việt Nam còn được biết đến là quốc gia bóng đá vĩ đại.

Chủ tịch FIFA- Gianni Infantino:
Chủ tịch FIFA- Giovanni Infantino chơi bóng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam

Ngày 8.2, Chủ tịch FIFA- Giovanni Infantino đã có chuyến thăm đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông tại Việt Nam. Lúc 10g30 ông Giovanni Infantino đã có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại trụ sở Chính phủ.

Trong buổi tiếp Chủ tịch FIFA- Gianni Infantino sáng 8-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết chuyến thăm của người đứng đầu FIFA có ý nghĩa lớn khi đội tuyển U-23 vừa giành HCB châu Á và Việt Nam chuẩn bị đón tết âm lịch. Thủ tướng chia sẻ ông đã đợi 5 tiếng đồng hồ để đón đội tuyển U-23 VN, và Thủ tướng cũng đã lùi chuyến bay công tác phía Nam để dành thời gian đón tiếp Chủ tịch FIFA- Gianni Infantino. Điều này thể hiện sự coi trọng đặc biệt của Chính phủ và nhân dân Việt Nam với sự nghiệp phát triển thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Thủ tướng cho biết ở Việt Nam bóng đá là môn thể thao  nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả xã hội. Hiếm có một quốc gia nào, người dân yêu bóng đá như tại Việt Nam. Đặc biệt, thành tích của Đội tuyển U-23 Việt Nam tại giải vô địch U-23 châu Á 2018 đã làm nức lòng người hâm mộ. Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam đã tạo nên những hiệu ứng đặc biệt, khơi dậy mạnh mẽ niềm tự hào, tinh thần đoàn kết dân tộc của người Việt Nam.

Thủ tướng cũng cho biết, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1-2018 vừa qua, Thủ tướng đã nêu rõ bài học từ thành công của đội tuyển U-23 là ý chí kiên cường, quyết tâm cao và tính kỷ luật, tinh thần đồng đội và cho rằng, điều này không chỉ đúng với bóng đá mà cho cả công tác chỉ  đạo, điều hành của Chính phủ, mỗi bộ ngành, địa phương.

Chủ tịch FIFA- Gianni Infantino ghi nhận nỗ lực của VN trong phát triển bóng đá. Ông Gianni Infantino nhìn nhận, kết quả của U-23 Việt Nam tại Giải vô địch U-23 châu Á vừa qua không phải “tự nhiên mà có” mà đây là kết quả của quá trình quan tâm, hỗ trợ thường xuyên của VFF, Chính phủ và đặc biệt là luôn được động viên, cổ vũ bởi tình yêu bóng đá to lớn của người dân Việt Nam.

Ông Gianni Infantino ấn tượng với màn chào đón đội U-23 Việt Nam về nước của hàng triệu người hâm mộ nước nhà. FIFA mong Chính phủ và Thủ tướng tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để bóng đá Việt Nam phát triển. Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thân mật chúc Tết và tặng Chủ tịch FIFA -Gianni Infantino bánh chưng và giò, món ăn truyền thống trong ngày Tết của người Việt Nam.

Sau đó ông đã đến làm việc với ông Nguyễn Ngọc Thiện tại trụ sở Bộ VH-TTDL. 12g ông Gianna Infantino đã đến thăm và làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Tại trụ sở VFF, Chủ tịch FIFA đã có cuộc làm việc gần một giờ đồng hồ với thường trực VFF. Sau đó ông Gianna Infantino dành thời gian để đi thăm Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, các công trình do FIFA tài trợ vốn để xây dựng và trả lời báo chí.

Chủ tịch FIFA- Gianni Infantino:
Chủ tịch FIFA- Giovanni Infantino phát biểu với giới truyền thông tại trụ sở VFF

Phát biểu với báo chí, Chủ tịch FIFA- Gianni Infantino, cho biết ông cảm thấy rất hạnh phúc khi được đến VN để chứng kiến sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, nhất là không khí tuyệt vời sau thành tích của U-23 Việt Nam tại VCK U-23 châu Á. Ông Gianni Infantino cho biết trong cuộc làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ VH-TTDL Nguyễn Ngọc Thiện, ông và người đứng đầu Chính phủ đã bàn về cách để nâng cao trình độ của bóng đá Việt Nam. Mục tiêu của FIFA là làm sao để đưa bóng đá VN phát triển lên tầm cao mới .

Đi thị sát Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, ông Gianni Infantino cho biết ông cảm nhận được sự làm việc tích cực, hiệu quả của những người làm bóng đá Việt Nam. Việt Nam không chỉ quan tâm đầu tư cho bóng đá nam, nữ mà còn chú trọng phát triển bóng đá trẻ nam, nữ, futsal, đó là nền tảng để bóng đá VN đã vào đến World Cup U-20, World Cup Futsal và chung kết U-23 châu Á. Ông Giovanni Infantino nói:

Việt Nam được biết đến là quốc gia có lịch sử vĩ đại thì giờ đây chúng ta được biết đến còn là quốc gia có bóng đá vĩ đại. Hôm nay tôi tự hào được ở đây để chứng kiến sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Chúng ta có thể tự hào về sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Lời khuyên của tôi với bóng đá Việt Nam lúc này là các bạn hãy làm việc, làm việc và làm việc. Những điều này đã diễn ra ở đây và đã mang lại thành công, cho bóng đá Việt Nam. Tôi tin khi các bạn tiếp tục nỗ lực làm việc thì bóng đá Việt Nam sẽ còn thành công hơn nữa trong tương lai”.

Theo Tuổi trẻ

Đông Nam Á có thể đồng đăng cai World Cup

Trước câu hỏi của báo chí về sự chuẩn bị của FIFA cho World Cup sẽ diễn ra tại Nga vào tháng 7 tới, chủ tịch FIFA chia sẻ: “Tất cả mọi thứ đã sẵn sàng từ SVĐ đẹp, khách sạn....World Cup là giải đấu mang tính xã hội lớn và FIFA chào đón sự có mặt của các CĐV Việt Nam tại Nga vào tháng 7 tới”.

VN cần phải làm gì và mất bao lâu nữa nếu muốn tham dự World Cup ? Chủ tịch FIFA Giovanni Infantino trả lời câu hỏi của truyền thông VN: “FIFA đã có lộ trình tăng số đội bóng tham dự World Cup từ 32 lên 48 đội vào Worl Cup 2026. Đây là cơ hội rất lớn cho các quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam trong lộ trình phấn đấu để có mặt tại World Cup. Trong cuộc làm việc với Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ VH-TTDL, FIFA cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển bóng đá. Cụ thể chúng tôi sẽ hỗ trợ để đưa các chuyên gia sang Việt Nam để giúp các bạn nâng cao trình độ của đội ngũ HLV, trọng tài và tiếp tục tài trợ tiền trong các dự án cụ thể”.

Một nhà báo đặt câu hỏi, cơ hội cho các quốc gia Đông Nam Á đồng đăng cai World Cup có thể diễn ra ? Chủ tịch FIFA cho biết việc đăng cai World Cup đòi hỏi rất lớn hệ thống cơ sở vật chất là sân bãi, khách sạn, giao thông... Ông Infantino cho rằng cơ hội cho Đông Nam Á đồng đăng cai World Cup là có.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch FIFA: "Việt Nam là quốc gia bóng đá vĩ đại"