Quang Hải: Thoát khỏi "ngõ cụt" nhờ "đại chiến" Hà Nội FC-TP Hồ Chí Minh?

16/09/2020 10:34

Ngôi sao Quang Hải cần trở lại là chính mình, không để cuộc sống riêng tư làm ảnh hưởng đến sự nghiệp mới bắt đầu chớm nở. Trận đấu với TP Hồ Chí Minh có thể là động lực để anh làm được điều đó.


Xin được nói ngay "ngõ cụt" ở đây không mang một ẩn ý nào khác ngoài phong độ chuyên môn của Quang Hải, bởi Quả bóng vàng Việt Nam 2019 dường như đã trượt dài sau khi đạt đến vinh quang hồi năm ngoái. Bàn thắng vào lưới Cần Thơ ở Cúp quốc gia mới đây mới là pha lập công đầu tiên của tiền đạo mang áo số 19 sau... 11 tháng!

Và đương nhiên, người hâm mộ không thể không liên hệ giữa phong độ mờ nhạt của anh trên sân cỏ với chuyện đời tư, khi "từ khóa Quang Hải" liên tục xuất hiện trên các trang tin giải trí. Và để thoát khỏi "ngõ cụt" trong sự nghiệp mới chớm của mình, Quang Hải hẳn cần tham khảo những người đồng đội trong đội tuyển quốc gia, mà Công Phượng là một điển hình.

“Tôi đi đá bóng mà. Tôi mong khán giả theo dõi, ủng hộ tôi trên sân bóng thay vì ngoài đời. Chuyện tình cảm là cuộc sống riêng của tôi. Thực sự, bản thân mong mỏi mọi người nhìn và dõi theo tôi trên sân bóng. Còn cuộc sống đời tư của tôi thì đó là cuộc sống riêng của mỗi người. Nên mong mọi người hãy tôn trọng”.

Đó là tuyên bố của Công Phượng khi bị gặng hỏi về chuyện tình cảm với ca sĩ Hòa Minzy nhiều năm trước đông đảo phóng viên. 

Từ câu trả lời ấy tới nay, dù phong độ có lúc trồi sụt, kèm theo đó là những chuyến xuất ngoại không thành công, song không ai có thể buông lời trách móc Công Phượng. Cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai luôn thể hiện thái độ chuyên nghiệp, cả trong thi đấu lẫn tập luyện. Và kể từ đó, Công Phượng thoát khỏi những lời đồn đại mang hơi hướm showbiz. Ngay cả khi Công Phượng đính hôn với bạn gái Thiên Minh sau nhiều năm gắn bó thì câu chuyện tình cảm ấy cũng không bị đem ra bàn tán rôm rả trên mạng xã hội.

Câu chuyện của Công Phượng rõ ràng là bài học cho nhiều cầu thủ bóng đá khác trước vấn đề chuyện tình cảm cá nhân với sự nghiệp sân cỏ. 

Có nhiều cách khác nhau để cầu thủ bóng đá lấy lại hình ảnh sau sự cố đời tư, lùm xùm bên ngoài sân cỏ. Nhưng chắc chắn, việc tiên quyết cần làm là chứng minh bản thân trên sân cỏ bằng những thành công. 

Quang Hải không ngoại lệ. Những màn trình diễn đỉnh cao và bàn thắng đẹp mắt thời gian tới sẽ giúp tiền vệ này lấy lại phần nào hình ảnh tích cực trong mắt người hâm mộ. 

Quang Hai: Thoat khoi ‘ngo cut’ nho ‘dai chien’ Ha Noi FC-TP.HCM? hinh anh 1
Quang Hải cần những màn trình diễn đỉnh cao để lấy lại phần nào hình ảnh với người hâm mộ sau những sự cố ngoài sân cỏ

Quang Hải ở đâu sau khi vào “ngõ cụt”? 

Cũng không nên nhắc lại sự cố Quang Hải bị kẻ xấu lấy cắp tài khoản Facebook và tung ra những đoạn tin nhắn nhạy cảm, khiến cầu thủ này trở thành đề tài đám tiếu trên mạng xã hội. Nhưng với tư cách là gương mặt trẻ tiêu biểu của thủ đô, cùng hàng loạt danh hiệu cá nhân khác, Quang Hải có nghĩa vụ phải thể hiện lối sống tích cực, bởi đang có hàng ngàn đứa trẻ nhìn vào anh như tấm gương phấn đấu.

Sau sự cố trên, Quang Hải vẫn được xếp thi đấu ở  vòng 6 V-League 2020 trước đối thủ Becamex Bình Dương. Và một lần nữa, cầu thủ của Hà Nội FC lại gây điều tiếng với hành vi không đẹp với các nhân viên y tế ở sân Gò Đậu. Cho dù lỗi trước tiên thuộc về đội ngũ khiêng cáng, song cũng không ai có thể bênh vực cho hành động chỉ tay hùng hổ của Quang Hải.

Tiếp sau đấy, ngôi sao của tuyển Việt Nam liên tiếp gặp vấn đề về sức khỏe (rách cơ háng, sốt cao phải truyền nước trong hai tuần) và chỉ trở lại ở vòng 10 trước Hải Phòng hôm 17.7.

Quang Hai: Thoat khoi ‘ngo cut’ nho ‘dai chien’ Ha Noi FC-TP.HCM? hinh anh 2
Quang Hải 'mất tích' sau sự cố bị lộ nhiều đoạn tin nhắn nhạy cảm

Quay lại sân cỏ sau chấn thương, Quang Hải không thể hiện được nhiều về chuyên môn. Chỉ tới trận đấu với Cần Thơ vừa qua, tiền vệ này mới ghi bàn trở lại sau gần 11 tháng tịt ngòi. Nhưng đây cũng chưa phải màn trình diễn ấn tượng bởi đó chỉ là đối thủ yếu, đứng bét bảng ở giải hạng nhất. 

Bên ngoài sân cỏ, Quang Hải cũng không còn xuất hiện liên tục trên banner quảng cáo. Bài đăng gần nhất trên Facebook cá nhân cầu thủ này mang nội dung chúc mừng sinh nhật bạn gái hôm 6.9. Còn từ đó về trước cho tới sự cố bị mất tài khoản, Hải “con” không đăng tải bất cứ nội dung gì. 

Trở lại bằng vai chính trên sân khấu Hà Nội FC-TP Hồ Chí Minh

Ba tháng qua là khoảng thời gian đủ để những câu chuyện hậu trường của Quang Hải lắng xuống. Nhưng muốn lấy lại thiện cảm từ người hâm mộ cũng như xóa tan đi sự cố, tiền vệ ngôi sao này cần những màn tỏa sáng, duy trì và phát triển sự nghiệp đỉnh cao trên sân cỏ hơn nữa. 

Trong năm 2020, đội tuyển Việt Nam không có trận đấu chính thức nào nên sân chơi quốc nội là nơi duy nhất giúp cầu thủ này tỏa sáng. Cuộc “đại chiến” giữa Hà Nội FC với CLB TP Hồ Chí Minh ở bán kết Cúp quốc gia tối nay (16.9) vì thế là sân khấu lớn cho Quang Hải trở lại. 

Quang Hai: Thoat khoi ‘ngo cut’ nho ‘dai chien’ Ha Noi FC-TP.HCM? hinh anh 3

TP Hồ Chí Minh vắng Công Phượng và Huy Toàn nên cuộc đấu sắp diễn ra mất đi phần nào hấp dẫn. Nhưng rõ ràng, đây vẫn là đối thủ mạnh cho đội bóng Thủ đô và khác hẳn Cần Thơ. Ghi hai bàn vào lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng mang ý nghĩa rất khác với Hải “con.”

Không ai phủ nhận tài năng của tiền số 19, song đây là lúc điều này cần được thể hiện một cách rõ rệt nhất. Hơn hết, cuộc đấu Hà Nội FC-TP Hồ Chí Minh chỉ là điểm khởi đầu cho cả con đường dài Quang Hải cần đi. 

Quang Hai: Thoat khoi ‘ngo cut’ nho ‘dai chien’ Ha Noi FC-TP.HCM? hinh anh 4
Thời điểm này, Quang Hải cần thể tài năng một cách rõ rệt nhất

Công Phượng đã mất nhiều năm để đứng dậy kể từ sau khi chia tay ca sĩ nổi tiếng. Quang Hải có thể cần ít thời gian hơn đàn anh để tiếp tục bước đi vững vàng trong sự nghiệp. Nhưng chắc chắ, anh cần hạn chế để tên mình xuất hiện trên các trang giải trí, thay vì các trang thể thao đơn thuần.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quang Hải: Thoát khỏi "ngõ cụt" nhờ "đại chiến" Hà Nội FC-TP Hồ Chí Minh?