U22 Việt Nam đủ bột cho thầy Park gột nên hồ?

01/07/2020 07:08

Huấn luyện viên Park Hang Seo tính rất sớm cho chiến dịch bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games, nhưng ông thầy người Hàn có bột để gột nên hồ?

Tính sớm không thừa

Lẽ ra, theo kế hoạch được huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo tính sau vòng chung kết U23 châu Á, U22 Việt Nam lẫn tuyển Việt Nam được tập trung vào cuối tháng 2. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải lùi kế hoạch so với ban đầu.

Chính bởi vậy, phải khi LS V-League 2020 diễn ra được 7 vòng đấu, thuyền trưởng bóng đá Việt Nam mới bắt tay vào công việc huấn luyện, sau một thời gian tuyển chọn nhân sự cho tuyển U22 Việt Nam hướng đến SEA Games 31 vào năm sau trên sân nhà.

Vì một SEA Games thành công trên sân nhà, HLV Park Hang Seo bắt tay vào chuẩn bị rất sớm cho U22 Việt Nam

Nhìn kế hoạch mà chiến lược gia người Hàn Quốc lên cho U22 Việt Nam dường như là hơi sớm, bởi còn tới hơn 1 năm nữa SEA Games mới diễn ra. Tuy nhiên, với những gì đang có và cả sự thành công của cách làm này, rõ ràng sự chuẩn bị trên là không hề sớm.

HLV Park Hang Seo có những tính toán của mình với U22 Việt Nam, bởi chính cách tập trung theo từng đợt ngắn hạn như thế này ông mới đủ cái nhìn rõ nhất về lực lượng nằm trong lứa tuổi, sau đó chốt một đội hình đủ mạnh nhằm bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games.

Và chưa kể, sau lứa vừa giành tấm huy chương vàng SEA Games 2019 bóng đá Việt Nam đang có dấu hiệu khủng hoảng lớn về lực lượng nên thầy Park phải bắt tay vào việc rất sớm như thế.

nhưng vẫn lo xa cho thầy Park

Như đã nói, lực lượng kế thừa của bóng đá Việt Nam đang có vấn đề, bất chấp các lò đào tạo vẫn liên tục tuyển sinh hay hướng đến sự chuyên nghiệp cao nhất trong vài năm qua.

Nhìn vào danh sách 28 cầu thủ được tuyển chọn cho đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020,có tới 2/3 những cái tên mà HLV Park Hang Seo điền vào danh sách triệu tập đều rất lạ đối với người hâm mộ lẫn giới chuyên môn.

nhưng cũng là đáng lo cho thầy Park, khi phần lớn những cầu thủ được gọi tập trung đều rất mới

Hầu hết đều chưa ra sân, thậm chí chưa một lần đứng trong danh sách đăng ký thi đấu suốt 7 vòng đã qua ở V-League. Chính vì vậy việc được gọi gần như là cảm tính, thay vì khẳng định khả năng thực sự trước mắt chiến lược gia người Hàn Quốc.

Nói như thế không có nghĩa năng lực của 28 cầu thủ được triệu tập lần này kém cỏi, bởi hầu như chưa đủ cơ hội để ra sân tại câu lạc bộ vì còn trẻ, cũng như vấp phải sự cạnh tranh vị trí từ các đàn anh nhiều kinh nghiệm hơn.

Thiếu kinh nghiệm thực chiến rõ ràng là vấn đề rất lớn đối với HLV Park Hang Seo. Càng khó hơn khi gần như đến cuối năm không dễ tìm được đối thủ rèn quân cho những đợt tập trung kế tiếp vì đại dịch Covid-19.

Dù thế, khó khăn nhưng cũng là thuận lợi đối với ông Park, bởi hầu hết vẫn là những tờ giấy trắng là ngọc thô để chiến lược gia người Hàn Quốc gieo cho những cầu thủ được gọi niềm tin hay về chuyên môn, tốt hơn so với những người đã thành danh trước đây.

Hy vọng 1 năm chuẩn bị cùng nhiều đợt tập trung liên tục trong thời gian tới HLV Park Hang Seo có thể khoả lấp được những yếu kém của U22 Việt Nam, hướng đến một SEA Games thành công trên sân nhà vào năm 2021.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam đủ bột cho thầy Park gột nên hồ?