Bùi Tiến Dũng: Vắng Văn Thanh là tổn thất lớn với đội tuyển Việt Nam

13/10/2018 16:06

Vũ Văn Thanh đã không thể có mặt trên đội tuyển Việt Nam do bị đứt dây chằng đầu gối.



Anh là một trong những gương mặt quan trọng dưới thời HLV Park Hang Seo với số phút thi đấu nhiều nhất (1914 phút). Cũng chính vì thế mà việc Văn Thanh không có tên trong danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2018 là một sự tiếc nuối với nhiều người.

Trao đổi với báo giới, trung vệ Bùi Tiến Dũng thừa nhận: “Việc vắng mặt Văn Thanh là tổn thất lớn cho đội tuyển Việt Nam. Văn Thanh là cá nhân rất tốt”. Dẫu vậy cầu thủ thuộc biên chế Viettel cũng hy vọng các phương án mà HLV Park Hang Seo nhắm đến sẽ có thể thay thế được vị trí của Văn Thanh. “Về phương án thay thế, trong đội ai cũng có thể đáp ứng được vị trí của Thanh, miễn là phải tập luyện nỗ lực để thể hiện bản thân.”

Nói về quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018 kéo dài 1 tháng của đội tuyển Việt Nam, Tiến Dũng ban đầu nhận định: “Buổi tập đầu tiên cả đội theo giáo án của ban huấn luyện nên cả đội tập nhẹ. Trong đợt tập trung lần này, tôi và các đồng đội sẽ cố gắng nỗ lực hết sức qua buổi tập và thời gian tập huấn, thi đấu tập.

Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội tập luyện trên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Đức Cường

Cá nhân tôi nghĩ qua các trận đấu của giải trong nước không có gì ảnh hưởng đến thể lực. Nếu được thi đấu nhiều đấy sẽ là cái tốt cho mỗi cầu thủ. Việc tập trung muộn nhưng do thi đấu giải trong nước nên BHL cũng chuẩn bị khá kỹ lưỡng về buổi tập và quá trình tập huấn. Điểm mạnh lớn nhất của đội tuyển lúc này là sự đoàn kết, khi có sự kết hợp của sức trẻ và những đàn anh kinh nghiệm”.

Tính đến hiện tại, đội tuyển Việt Nam đã có sự hiện diện của 24 cầu thủ. 6 gương mặt thuộc FLC Thanh Hóa, Nam Định và B.Bình Dương sẽ có mặt muộn nhất là ngày 16.10. Đó cũng là thời điểm đội lên đường sang Hàn Quốc tập huấn nửa tháng và có 3 trận giao hữu gặp Incheon United, FC Seoul và Seoul E-Land.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bùi Tiến Dũng: Vắng Văn Thanh là tổn thất lớn với đội tuyển Việt Nam