Bầu Hiển ủng hộ nếu Quang Hải được Man City mời

14/09/2018 10:48

Nhân sự kiện Man City rước cúp vô địch sang Việt Nam, Bầu Hiển đã bày tỏ niềm tin tưởng một ngày các cầu thủ Việt Nam được chơi ở Premier League.

Bầu Hiển ủng hộ nếu Quang Hải được Man City mời

Chiều 13.9, Man City đã kết hợp với ngân hàng SHB tổ chức sự kiện rước cúp vô địch Premier League và Carabao Cup (Cúp ngoại hạng Anh và cúp Liên đoàn Anh) trên đường phố Hà Nội. 

Sự kiện đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ và giới truyền thông trong nước. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SHB về sự kiện này.

PV: Ông có thể đánh giá ý nghĩa của sự kiện rước cúp vô địch Premier League và Carabao Cup sang Việt Nam?

Ông Đỗ Quang Hiển: Thông qua sự hợp tác giữa SHB và Man City, sự kiện mang cúp Premier League và Carabao Cup sang Việt Nam đã thể hiện tầm lan tỏa thương hiệu SHB đến với các nước trên thế giới và đến với người hâm mộ bóng đá. Sự kiện này khẳng định sự hợp tác giữa Man City và SHB trong nhiều năm qua.

Điều này cho thấy: SHB ngoài hoạt động kinh doanh có hiệu quả, có uy tín cũng luôn quan tâm đến các hoạt động có tính cộng đồng, xã hội gắn với thể thao. Cũng thông qua sự kiện này, hình ảnh SHB lan tỏa nhiều hơn nữa đến với các CĐV trong và ngoài nước.

Chủ tịch HĐQT ngân hàng SHB Đỗ Quang Hiển - Ảnh: Trọng Phú

PV: Thông qua sự kiện này, việc kết hợp chiến lược giữa SHB và Man City được thể hiện như thế nào?

Ông Đỗ Quang Hiển: SHB cùng Man City đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược cách đây 5 năm. Hẳn nhiều người trong chúng ta vẫn còn nhớ: Cách đây 3 năm, SHB đã mời Man City sang Việt Nam thi đấu. 

Đó là trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Man City, để lại những kỷ niệm rất đáng nhớ trong lòng người hâm mộ Việt Nam.

Tiếp nối sự kiện đó, SHB cùng Man City tổ chức các chương trình bóng đá đường phố, bóng đá cộng đồng. Chúng tôi cùng đưa bóng đá đến với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Đồng thời, hình ảnh thương hiệu của SHB và Man City đã lan tỏa trong cộng đồng người yêu mến bóng đá.

Tiền vệ Quang Hải được các đội bóng khắp châu Á muốn chiêu mộ

SHB và Man City cũng đang hợp tác trong việc đào tạo bóng đá trẻ, đào tạo quản lý bóng đá. Với niềm tin trong thời gian tới, cầu thủ trẻ của Việt Nam có thể đạt đến tầm tham gia các giải đấu của Premier League.

Tôi cũng đã đặt vấn đề: Nếu Man City tiếp tục vô địch trong một hoặc hai năm tới, với một lối chơi đẹp mắt, chúng tôi sẽ tiếp tục mời Man City sang Việt Nam. 

Mục đích chính là để thỏa mãn lòng yêu mến, hâm mộ của CĐV Việt Nam. Bên cạnh đó, việc này cũng thể hiện sự hợp tác chung thủy giữa SHB và Man City.

PV: Nếu một ngày Quang Hải nhận được lời mời từ Man City, ông có ủng hộ không?

Ông Đỗ Quang Hiển: CLB Man City mang cúp vô địch đến Việt Nam là nguồn động lực để tất cả các cầu thủ trẻ Việt Nam luôn có niềm tin, có ước mơ trở thành nhà vô địch.

Với Quang Hải, nếu trong vòng 2-3 năm tới nhận được lời mời của CLB Man City hoặc bóng đá Anh nói chung thì chúng tôi rất ủng hộ. 

Đây là điều kiện tốt để các cầu thủ trẻ Việt Nam được phát triển trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp của Anh.

Bên cạnh đó, bóng đá Việt Nam cũng sẽ tự hào khi có những cầu thủ được thi đấu trong môi trường bóng đá như nước Anh, một nền bóng đá mạnh của thế giới. 

Nếu Quang Hải có điều kiện được sang thi đấu ở Anh, đó sẽ là tấm gương tốt cho các cầu thủ trẻ học hỏi và phấn đấu.

Quang Hải đang làm niềm tự hào của bóng đá Việt Nam

PV: Thời gian vừa qua, một số CLB Nhật Bản và Thái Lan ngỏ ý muốn chiêu mộ Quang Hải. Ông nghĩ sao về vấn đề này?

Ông Đỗ Quang Hiển: Vừa rồi, một số CLB đặt vấn đề mời Quang Hải sang thi đấu. Nhưng chúng tôi nghĩ: Ở thời điểm này chưa thật sự thích hợp với Quang Hải. 

Tôi nghĩ rằng Quang Hải cần rèn luyện 2-3 năm tới để đạt tới độ chín. Khi đó sẽ là thời điểm thích hợp để Quang Hải đến thi đấu cho những CLB hàng đầu.

PV: Xin cảm ơn ông!

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Bầu Hiển ủng hộ nếu Quang Hải được Man City mời