Bầu Đức đưa cựu trợ lý của Guus Hiddink về giải cứu HAGL

12/10/2017 14:53

Ông Chung Hae-seong sẽ giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật của CLB Hoàng Anh Gia Lai, theo thoả thuận hợp tác 2 năm.


bau-duc-dua-cuu-tro-ly-cua-guus-hiddink-ve-giai-cuu-hagl

Đại diện CLB HAGL (phải), nhà tài trợ đội bóng và HLV Chung Hae-seong trong buổi ký kết hợp đồng ghi nhớ trưa 12.10 tại Hàn Quốc

Được sự ủy quyền của Chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh và đại diện nhà tài trợ đã ký hợp đồng ghi nhớ với HLV Chung Hae-seong tại Hàn Quốc trưa 12.10. Ông Chung sẽ về phố núi với chức danh Giám đốc kỹ thuật. HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn tại vị trong vai trò HLV trưởng của CLB.

Ông Chung là HLV dày dạn kinh nghiệm. Ở cấp đội tuyển, ông từng là trợ lý HLV đội Olympic Hàn Quốc dự Olympic Sydney 2000. Sau đó ông làm trợ lý HLV Guus Hiddink dự World Cup 2002 - nơi đội đồng chủ nhà giành vị trí thứ tư. Trong dàn trợ lý của Hiddink lúc đó còn có HLV Park Hang-seo, người mới đây được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Ông Chung sau đó trở thành trợ lý số một của đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2010 (lọt vào vòng 1/8).

bau-duc-dua-cuu-tro-ly-cua-guus-hiddink-ve-giai-cuu-hagl-1

Lần lượt từ trái qua là ông Park Hang-seo, Guus Hiddink và Chung Hae-seong

Đầu năm 2017, ông Chung được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc bổ nhiệm là trợ lý số một ở đội tuyển Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Đức Ulrich Stielike. Hồi tháng 7, khi Stielike từ chức, ông Chung quyết định rút lui để trở về huấn luyện cho đội bóng trường Trung học Choongang, nơi ông đã trải qua thời niên thiếu.

Ở cấp độ câu lạc bộ, ông Chung cũng đạt được nhiều thành tích. Giai đoạn 2003- 2007 ông dẫn dắt CLB Jeju giành ngôi á quân FA CUP 2004, bán kết FA Cup 2007 và về thứ tư giải vô địch quốc gia 2005. Từ 2010 đến 2012, ông huấn luyện CLB Jeonnam Dragons FC.

HAGL đang trải qua chuỗi ba trận thua liên tiếp ở V-League 2017. Đội bóng phố núi chỉ đứng thứ 12, và nếu tiếp tục thất bại sẽ bị đẩy xuống áp chót. Đó là một trong những nguyên nhân khiến bầu Đức quyết định thuê HLV người Hàn về “giải cứu” đội nhà.

Lễ ra mắt chính thức của HLV Chung Hae Seong dự kiến diễn ra ngày 18.10 tại TP HCM.

ĐỨC ĐỒNG(VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bầu Đức đưa cựu trợ lý của Guus Hiddink về giải cứu HAGL