AFF Suzuki Cup 2020: Tự tin bước vào trận bán kết gặp đối thủ đầy duyên nợ

23/12/2021 12:37

Tối 23.12, đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đụng độ đầy duyên nợ gặp đội tuyển Thái Lan tại trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2020 trên sân vận động quốc gia Singapore.

Chú thích ảnh
Niềm vui của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam khi ghi bàn thắng vào lưới Đội tuyển Campuchia

Trận đấu gặp đối thủ đầy duyên nợ này thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Bóng đá Việt Nam bởi từ trước đến nay, những trận đấu giữa hai đội đều căng thẳng, kịch tính, không chỉ “nóng” dưới sân cỏ mà còn “nóng” ngay cả trên khán đài.

Bước vào AFF Suzuki Cup 2020, đội tuyển Việt Nam là đội duy nhất chưa để lọt lưới bàn nào sau vòng bảng. Trong một giải đấu mà hầu hết các đội đều chơi cởi mở, nhiều đội sẵn sàng lao về phía trước, đa phần các trận đấu đều có nhiều bàn thắng được tạo ra, thì khung thành của đội tuyển Việt Nam vẫn vững trãi. Thực ra, ngoài công sức đáng được khen ngợi của hàng thủ, thì cũng cần phải nói tới sơ đồ chiến thuật chắc chắn, sự liên kết mạch lạc giữa các tuyến ở phía trên.

Bởi, khi đã chặn đứng được những pha bóng phản công ngay từ đầu, hay giành quyền kiểm soát bóng ở tuyến giữa, đã hạn chế tối đa được sự tấn công của đối phương. Về AFF Suzuki Cup, đội tuyển Việt Nam ít phải chơi theo kiểu lăn xả cứu bóng ở khu vực cấm địa tại các giải đấu lớn khác, tất nhiên tính chất các giải đấu đều khác nhau.

Nói về lịch sử đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan là cả một câu chuyện dài, rõ ràng chúng ta không có nhiều chiến thắng trước đối thủ truyền kiếp ấy, nhưng đó là thời điểm trước, từ khi Huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt đội bóng áo đỏ, thì mọi chuyện đã khác, bằng chứng là vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa các học trò của mình đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Ngay tại cuộc họp báo trước trận đấu, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã thể hiện quyết tâm: “Chúng ta đều biết Thái Lan là đội bóng mạnh và ở giải nào họ cũng là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch. Họ có đội hình chất lượng. Tất nhiên, chưa có gì quá nổi bật ở Thái Lan, nhưng không thể nói họ không phải là đội bóng mạnh. Chúng tôi luôn tôn trọng họ”.

“Tôi nghĩ rằng chắc chắn phía Thái Lan cũng tìm cách để ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam. Còn tôi và ban huấn luyện cũng sẽ tìm mọi cách có thể để ghi bàn vào lưới họ”, Huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ tại cuộc họp báo trước trận đấu.

Đội tuyển Thái Lan đang được nhìn nhận là một đội bóng công thủ đều mạnh, đồng đều ở các vị trí, họ cũng có nhiều ngôi sao trong danh sách ra quân, không chỉ vậy, đội bóng này còn thích ứng rất nhanh với các thế trận khác nhau. Và hơn hết, Đội tuyển Thái Lan đang rất khao khát, quyết tâm “đòi” lại ngôi vô địch từ tay của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo, mà để thực hiện được điều đó trước hết là họ phải đánh bại được Đội tuyển Việt Nam ở bán kết.

Đối đầu với đội tuyển Thái Lan sẽ là một thử thách tương đối khó dành cho Huấn luyện viên Park Hang-seo, cả hai đội đều chưa gặp những đối thủ thực sự mạnh tại vòng bảng. Trận đấu tối nay chắc chắn sẽ mang đến nhiều sự chờ đợi cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cũng có thể, đoàn quân của vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ thay đổi chiến thuật, không còn áp đặt lối chơi như như những trận trước mà quay về lối đá phòng ngự, phản công sở trường, điều này sẽ giúp đội bóng áo đỏ thể hiện được sự khó chịu trong phòng ngự cùng những pha phản công sắc bén.

Theo quy định, các thẻ vàng đơn sẽ được xóa bỏ sau khi kết thúc vòng loại, do vậy ngoại trừ trung vệ Đình Trọng đang điều trị phục hồi chấn thương, đội tuyển Việt Nam không có bất cứ sự vắng mặt đáng tiếc nào khác cũng như không còn mối lo bị tổn thất lực lượng cho trận lượt về vì thẻ phạt.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF Suzuki Cup 2020: Tự tin bước vào trận bán kết gặp đối thủ đầy duyên nợ