Vũ Thu Phương thương con chồng như ruột thịt

09/10/2019 08:46

Mỗi ngày, người mẫu Vũ Thu Phương và chồng nhận một món quà nhỏ từ bốn con gái, có thể là mẫu giấy ghi "I love you" hoặc bức vẽ.

Vì sao chị nhận lời làm giám khảo "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019" sau tám năm rời showbiz?

-Tôi ngừng diễn thời trang, đóng phimmột thời gian để tập trung chăm sóc gia đình. Khi ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 mời tôi làm giám khảo, tôi thấy thú vị vì có cơ hội vận dụng các kiến thức mình tích lũy trong lĩnh vực thời trang, kinh doanh... Các con tôi đã cứng cáp, tự lập, công việc của tôi cũng vào guồng nên tôi an tâm dành thời gian cho bản thân. Ông xã ủng hộ việc tôi trở lại hoạt động giải trí. Tôi rất mê phim vì được sống nhiều cuộc đời khi hóa thân vào nhân vật. Có vài kịch bản gửi đến và tôi cân nhắc trước khi đồng ý vì sợ phải bớt thời gian dành cho con. 

Người mẫu, diễn viên Vũ Thu Phương. Ảnh: VTP.  

Người mẫu, diễn viên Vũ Thu Phương. Ảnh: VTP.  

Thời gian qua, chị chăm sóc con cái, gia đình ra sao?

- Tôi có bốn con gái, đứa lớn nhất được 14 tuổi, bé nhất hơn ba tuổi. Hai bé lớn là con riêng của chồng. Tôi yêu các con bằng cả trái tim. Bố mẹ tôi cũng ly hôn nên tôi hiểu được cảm xúc của những đứa trẻ trong gia đình như thế. Chỉ có tình thương mới đi thẳng đến trái tim. 

Tôi dạy các con tự lập từ bé, có khi được ngủ với bố mẹ, hoặc tự ngủ. Bốn cô con gái được tôi dạy phải biết tự chia sẻ, chăm sóc nhau, ví dụ các con có thể tự tắm rửa cho nhau khi đi học, sắp xếp mâm cơm. Mỗi ngày chúng đều kể tôi nghe chuyện học hành. Tôi thấy may mắn khi con chồng rất nghe lời. Tôi tỏ ra nghiêm khắc với chúng vì muốn cả hai là tấm gương, lo lắng cho các em. Tôi đối xử công bằng giữa con chung và riêng, huấn luyện bốn bé có thói quen bày tỏ tình cảm bằng cách tặng quà cho bố mẹ hàng ngày, có khi là mẫu giấy viết chữ "I love you", lúc là một bức tranh...

Chị đã trải qua những thăng trầm gì trong cuộc sống hôn nhân?

- Tôi kết hôn với ông xã ở thời điểm anh gặp khó khăn trong kinh doanh khi khủng hoảng kinh tế xảy ra. Tôi nghĩ, anh cần có một bờ vai, người quản lý hậu phương vững chắc. Tôi muốn xây dựng hôn nhân với ông xã và ngừng mọi hoạt động giải trí. Hai vợ chồng đi qua năm năm đầu "khủng khiếp". Lúc đó, tôi bị áp lực vì nghỉ làm mẫu, đóng phim, chưa biết cách sắp xếp cuộc sống gia đình, sự mới mẻ về việc quản lý nhân viên công ty, tiền bạc. Tôi gần như trầm cảm, thường xuyên cáu gắt, cộng với với việc bất đồng quan điểm với chồng trong nhiều vấn đề. Tuy nhiên, tôi chưa từng nghĩ đến việc buông tay vì xây dựng gia đình là lựa chọn từ đầu của tôi.

Những lúc mệt mỏi trong hôn nhân, chị làm gì?

- Tôi nhìn lên chữ "nhẫn" trên đầu giường mà ông xã tặng làm quà cưới, để bình tâm lại. Hôn nhân không phải tự nhiên hạnh phúc. Tình yêu không tự dưng đẹp, nảy nở mà đòi hỏi cả hai vun đắp từng ngày. Tôi thay đổi nhận thức về hôn nhân và nhớ câu "Tương kính như tân" của thầy dành cho vợ chồng tôi khi làm lễ hằng thuận ở chùa. 

Ngày trước, tôi nói với bố mẹ họ phải sống hạnh phúc mới đem lại hạnh phúc cho con cái. Nên tôi không vì con cái để níu giữ hôn nhân nếu xảy ra trục trặc. Khi không tìm được tiếng nói chung với chồng, tôi nhìn các con và tự hỏi liệu mình có hoàn thành vai trò người vợ, mẹ chưa. Đôi khi tôi cũng quá quắt vì tham lam, cầu toàn chưa tạo được mái ấm để chồng trở về hoặc không hiểu hết tâm tư của bạn đời. Đến khi tôi hạ bớt cái tôi, sự cầu toàn, thay đổi thái độ, cuộc sống trở nên dễ thở hơn.

- Chồng trong mắt chị là người như thế nào?

- Hai năm trước, ông xã chấp nhận về công ty tôi đảm nhận vị trí giám đốc, dưới quyền của vợ. Tôi nhìn thấy chữ "nhẫn" trong con người anh. Trước đây tôi tôn trọng coi chồng là là tri kỷ. Hiện tôi kính trọng và coi anh là người thầy.

Anh là người chồng chu toàn. Lúc tôi sinh con gái đầu lòng, một tháng đầu tôi không phải thay một cái bỉm nào, không phải thức đêm chăm sóc con. Chồng làm tất cả để tôi ngủ đủ giấc, đảm bảo nguồn sữa mẹ tốt nhất. Nhà có người giúp việc nhưng anh luôn vào bếp nấu chính, tôi chỉ trang trí các món ăn cho đẹp mắt.

Ông xã tôi cũng tốt bụng và bao dung. Khi xảy ra tranh cãi, anh nói với tôi: "không chấp trẻ con", hay "Anh thấy câu nói đó không được", tôi liền dừng lại và nghĩ lại những lời nói của mình. Đôi khi quá nóng giận, tôi nói ra những tạo ra cảm xúc không hay với bạn đời. Mỗi tuần, vợ chồng tôi có buổi ngồi đối thoại, nói ra những điều chưa hài lòng về nhau. Sau đó cả hai tận hưởng những giây phút ngọt ngào. 

Vũ Thu Phương bên chồng và bốn con gái. Ảnh: VTP. 

Vũ Thu Phương bên chồng và bốn con gái. Ảnh: VTP. 

Ai là người quản lý tài chính trong gia đình?

- Chúng tôi đều là người kinh doanh, quản lý một lúc nhiều công ty. Nếu công ty ông xã mượn tiền công ty tôi hoặc ngược lại đều phải ghi rõ ràng, trả đầy đủ. Tuy nhiên, tiền lương của anh vô thẳng tài khoản của tôi. Bởi anh ấy tin tôi làm tốt việc chi tiêu trong nhà. 

Tôi thích trồng cây và quan điểm hôn nhân cũng như một cái cây, để ra hoa cần phải chăm chút từng ngày, để ý từng cái lá héo úa ra sao. Hoa giống như tình thương yêu vậy. Tôi nói với chồng và con tôi sẽ dành cả trái tim yêu thương, chăm sóc gia đình. Mọi người cũng phải có trách nhiệm cùng tôi vun đắp. Quan trọng, các thành viên phải biết chia sẻ, cảm thông cho nhau. 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũ Thu Phương thương con chồng như ruột thịt