Võ sư bán cá ít học thành hổ tướng cascadeur và vai 'Thanh Sói' để đời

24/07/2019 13:34

Từng phải bán cá kiếm sống, 14 năm làm diễn viên đóng thế, Hoa Trần một bước thành sao chỉ sau 1 vai diễn lộ mặt trên màn ảnh trong bom tấn hành động 'Hai Phượng'.

Hoa Trần xuất thân là cascadeur

Hoa Trần hiền lành, giọng nói nhỏ nhẹ đầy khiêm tốn, ngại đám đông, thích sống ẩn mình và làm nghề ẩn mặt sau màn ảnh suốt 14 năm, cho đến khi bộ phim 'Hai Phượng' công chiếu và số tiền vé thu về hơn 200 tỷ đồng. Ngoài Ngô Thanh Vân quá đình đám thì Thanh Sói là cái tên thứ hai được nhiều người yêu mến đến độ cô gái này cảm thấy bị sốc vì giới truyền thông săn đón như một ngôi sao.

Nỗi sợ mang tên giày cao gót

Gặp Hoa Trần vào lúc 9 giờ tối, cô bảo mới đi học thêm về và đã trở lại cuộc sống bình thường sau những ngày "trên mây". Từ một cascadeur chuyên ẩn mình sau ống kính, nhờ vai diễn Thanh Sói của phim "Hai Phượng", cô đã được sống với những phút thăng hoa mà có lẽ cả sự nghiệp phim ảnh suốt 14 năm chưa bao giờ được sung sướng như thế.

"Lạ lắm, nghe lời đàn anh kêu đi thử vai, cứ tưởng sẽ là vai giang hồ quậy phá hoặc đánh đấm rồi về, chứ đâu ngờ ngay từ phút giây đầu tiên cả đạo diễn và chị Ngô Thanh Vân đã tỏ vẻ thất vọng bởi vóc dáng của tôi nhỏ bé lại thêm gương mặt chưa đủ ác. Thế là phải trổ tài vài cú đá trên không đẹp mắt, vài nét mặt bậm trợn, cộng với những tiếng hét như bể làng trong lúc đánh nhau với các bạn diễn… Chỉ thế thôi là đã làm ê kíp đoàn phim có cái nhìn khác. Họ bắt tôi trang điểm đủ loại gương mặt: ngầu, mặt ác, rồi thêm các hình xăm, chơi thêm đôi guốc cao 1 tấc 7… thế là vai Thanh Sói đã chính thức được giao cho tôi", Hoa Trần tâm sự về quá trình nhận vai Thanh Sói. 

 Hoa Trần trong tạo hình của Thanh Sói 

Lúc đầu Hoa Trần cũng không có gì lo lắng nhưng khi ra phim trường, được ê kíp đoàn phim bắc ghế cho ngồi, có người phục vụ bưng nước, thức ăn đến tận nơi, riêng phần hoá trang có cả 1 ê kíp chăm sóc tận răng khiến Hoa Trần sợ vì chưa khi nào đi quay mà được nhiều đặc ân như vậy. Đã vậy vào cảnh quay chính thức trước khi đánh Hoa Trần phải qua rất nhiều câu thoại với nhiều cảm xúc khác nhau. Đây là những điều đơn giản với một diễn viên nhưng với cô lại như một cực hình bởi trước giờ ra phim trường, 90% là chỉ quay cảnh đánh nhau, té lầu, đua xe, nhảy xuống sông. Giờ phải diễn theo đúng tính chất nhân vật đàn chị có uy lực bạo ác, lại diễn tay đôi với một người nổi tiếng như Ngô Thanh Vân nên cô lại càng run. 

Đến lúc đánh nhau, cả đoàn phim rất háo hức chờ đón một Ngô Thanh Vân đả nữ chơi tay đôi với Thanh Sói bặm trợn, từng là “hổ tướng” của những người ẩn mặt, nhưng cô lại phát khiếp khi phải diễn trên đôi giày cao gót đánh nhau suốt 17 tiếng đồng hồ.

"Vì muốn nhân vật thật ngầu, thật bậm trợn, đoàn phim đã bắt tôi phải trang bị đôi giày và chính cái đôi giày cao gót quỷ quái kia đã làm khổ Hoa Trần tứ bề. Có lúc vừa đánh xong, chân tôi bị chuột rút cứng đơ, còn chuyện bầm mình, ê mặt là rất bình thường. Thêm nữa, Hoa vốn là con nhà võ, mỗi lần ra đòn còn kiềm chế được. Chị Vân là vai nữ chính, cứ như một “báu vật” của đoàn phim, dù đánh nhau dữ dội như thế nào cũng phải nương đòn, lỡ chị ấy dính chưởng là mình tiêu ngay, bởi cái viễn cảnh vai chính mà bị thương là xem như cả đoàn phải ngừng quay chứ đâu phải chuyện đùa. Cho nên đối với Hoa Trần là một áp lực nặng nề, nó không hề như mình nghĩ lúc ban đầu là ra phim trường đánh nhau rồi… về", Hoa Trần kể lại.

Những pha hụt chết trên phim trường

Hoa Trần là diễn viên đóng thế 14 năm và từng gặp nhiều tai nạn

Vốn xuất thân từ lò võ Karate Quận 4 với võ sư Hoàng Công Hiệp, cũng từng đứng lớp huấn luyện hàng trăm võ sinh, đến với võ thuật, ban đầu Hoa chỉ nghĩ mình rèn luyện thân thể khoẻ mạnh có thêm vài đòn thế để phòng thân. Nhưng khi gia nhập làng cascaduer, nó như một thế giới khác bởi có quá nhiều đòn thế nhưng lại chẳng có một chiêu thức gì là đặc trưng. Ngoài võ, mỗi cascadeur nơi đây phải trang bị cho mình thêm môn đu dây tử thần, có thể nhảy từ sân thượng xuống đất qua một sợi dây chỉ 10 cm. Rồi phải học đua xe, lạng lách với tốc độ cao, rồi kỹ thuật nhào lộn, đặc biệt là các đòn thế đa dạng của các môn võ để có thể hạ gục một lúc từ 3 đến 5 đối thủ.

Nhờ người anh Nguyễn Quốc Thịnh nổi tiếng trong giới đóng thế, Hoa Trần có thể “trà trộn” vào cái thế giới phim ảnh. Để có những thành công như hiện tại, Hoa Trần cũng từng trải qua nhiều tai nạn ở phim trường. Trong lần đánh nhau trong phim truyền hình, một cây đao bằng sắt của đồng nghiệp lỡ tay chém ngay đầu khiến cô phải vào bệnh viện khâu 6 mũi. 

Hoa Trần bị khớp khi liên tục được truyền hình mời phỏng vấn

Có lần vì diễn không ăn ý với đồng đội, Hoa Trần ngã xuống đất lệch khớp vai, phải bó bột cả tháng trời. Cô cho biết trước khi thực hiện một cảnh quay phải tính toán rất kỹ, bởi chỉ một sơ xuất nhỏ là nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên cũng khó tránh được những tai nạn nghề nghiệp, nhất là những pha nhảy lầu, tông xe... 

Võ sư bán cá

Sau 'Hai Phượng', Hoa Trần được mời làm giám khảo của chương trình thực tế Mỹ nhân hành động và sắp tới sẽ là vai chính trong phim Thanh Sói, phần ngoại truyện của Hai Phượng

Ít ai biết, công việc hàng ngày của Hoa Trần là bán cá ngoài chợ. Cô luôn phải thức từ 2 giờ sáng ra chợ, giao từng con cá cho khách hàng. Sau khi cha mẹ mất hơn 10 năm trước, là chị cả, cô phải tự sắp xếp mọi kế hoạch để lo cho ba người em học hành đến nơi đến chốn, tiếp quản công việc bán cá của mẹ. Từ một cô gái ít chữ, cô mạnh dạn khi danh học đại học tại chức ngành thể thao, chỉ với một mong ước duy nhất: được đứng lớp cho các em học sinh nghèo.

Sau vai diễnThanh Sói, có thể nói cuộc đời cô cascadeur này đã khởi sắc. Được truyền thông săn đón, Hoa Trần 'chao đảo' suốt thời gian dài vì chưa quen với sự nổi tiếng quá nhanh. Cô cũng phải làm quen với việc trang điểm ăn diện lên truyền hình. 

Mới đây, Hoa Trần mời làm giám khảo của chương trình thực tế Mỹ nhân hành động, góp mặt trong vai diễn mới: Linh Cói, một đàn em võ nghệ đầy mình của cho ông trùm nhằm phục vụ cho các trận đấu võ ác liệt trong một MV ca nhạc. Cô lên lịch để tham dự lớp học Anh văn, để tự tin giao tiếp với các đoàn phim nước ngoài.

Hỏi Hoa ước mơ gì cho thời gian tới, cô cười: “ Vẫn cứ là một cascadeur chăm chỉ ẩn mình, và với bằng đại học tốt nghiệp năm nay, sẽ tăng cường thời gian dạy võ cho các em nhỏ mà mình thường mơ ước".

LỮ ĐẮC LONG (Vietnamnet)

(0) Bình luận
Võ sư bán cá ít học thành hổ tướng cascadeur và vai 'Thanh Sói' để đời