Việt Nam, Lào, Campuchia lên kế hoạch diễn tập cứu hộ ở biên giới

16/07/2020 13:28

Campuchia đã thông báo cho phía Lào và Việt Nam rằng nước này sẽ tham gia diễn tập cứu hộ chung, song chưa xác định được thời gian và địa điểm cụ thể vì đại dịch COVID-19.


Lực lượng nhảy dù quân đội Campuchia tham gia diễn tập cứu hộ, cứu nạn với Việt Nam ngày 18.12.2019

Quân đội ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia có kế hoạch diễn tập ứng phó thảm họa chung ở biên giới để chuẩn bị cho nỗ lực cứu hộ trong mùa mưa tới.

Báo Khmer Times dẫn lời Thiếu tướng Thong Solimo, người phát ngôn Bộ Chỉ huy Quân đội Hoàng gia Campuchia, ngày 15.7 cho hay Bộ Quốc phòng Lào đã thông báo với Bộ Quốc phòng Campuchia về kế hoạch tiến hành diễn tập ứng phó thảm họa dọc khu vực biên giới chung giữa hai nước.

Theo Thiếu tướng Thong Solimo, Campuchia đã thông báo cho phía Lào và Việt Nam rằng nước này sẽ tham gia diễn tập cứu hộ chung, song chưa xác định được thời gian và địa điểm cụ thể vì đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Campuchia vẫn chuẩn bị cho cuộc diễn tập này.

Năm ngoái, Campuchia và Việt Nam đã thực hiện cuộc diễn tập ứng phó thảm họa chung ở huyện Chanthrea, tỉnh Svai Rieng (Campuchia, sát tỉnh Tây Ninh của Việt Nam).

Năm nay, cuộc diễn tập tương tự có thể sẽ diễn ra ở một địa điểm khác.

Campuchia chuẩn bị sẵn sàng để triển khai thực trăng, tàu thuyền, xe tải và xe cứu thương cho cuộc diễn tập tới đây.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam, Lào, Campuchia lên kế hoạch diễn tập cứu hộ ở biên giới