Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Hàn Quốc và Trung Quốc gặp nhau

19/10/2018 15:00

Trưởng đoàn đàm phán sáu bên về vấn đề hạt nhân Triều Tiên của Hàn Quốc Lee Do-hoon và người đồng cấp Trung Quốc Khổng Huyễn Hựu đã có cuộc gặp tại thủ đô Bắc Kinh.


Trưởng đoàn đàm phán sáu bên về vấn đề hạt nhân Triều Tiên của Hàn Quốc Lee Do-hoon (phía trước). (Nguồn: koreaherald.com)

Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 19.10 dẫn nguồn Bộ ngoại giao Hàn Quốc cho biết Trưởng đoàn đàm phán sáu bên về vấn đề hạt nhân Triều Tiên của Hàn Quốc Lee Do-hoon và người đồng cấp Trung Quốc Khổng Huyễn Hựu cùng ngày đã có cuộc gặp tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết hai bên đã trao đổi về tiến triển tình hình bán đảo Triều Tiên kể từ sau cuộc gặp song phương giữa Thứ trưởng Khổng Huyễn Hựu và Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui, và cuộc hội đàm Thứ trưởng Ngoại giao ba bên Nga-Trung-Triều. 

Quan chức hai nước cũng thảo luận về phương án hợp tác nhằm thúc đẩy thảo luận phi hạt nhân hóa giữa các nước liên quan, bao gồm cả đối thoại Mỹ-Triều.

Trong buổi họp báo thường kỳ một ngày trước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Noh Kyu-duk cho biết Trung Quốc là một đối tác quan trọng của Hàn Quốc trong vấn đề bán đảo Triều Tiên và vấn đề Triều Tiên. 

Chuyến thăm Bắc Kinh lần này của đặc phái viên Lee Do-hoon nhằm trao đổi lập trường giữa hai bên kể từ sau cuộc họp hồi tháng tám.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Hàn Quốc và Trung Quốc gặp nhau