Trước Oscar, Cô Ba Sài Gòn trình chiếu một tuần tại rạp Mỹ

17/10/2018 18:01

Bộ phim Cô Ba Sài Gòn sẽ được trình chiếu tại cụm rạp Regency Theatres Westminster 10 (Nam California, Mỹ) từ ngày 19 - 25.10.


Diễm My 9X (trái) và Ninh Dương Lan Ngọc trong trang phục áo dài được thiết kế riêng cho lần ra mắt này của Cô Ba Sài Gòn tại Mỹ 

Đây là một trong những hoạt động đưa bộ phim ra quốc tế mà nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã ấp ủ từ lâu.

Không chỉ chiếu phục vụ cho cộng động người Việt đang sinh sống ở hải ngoại, Cô Ba Sài Gòn hi vọng sẽ thu hút thêm một lượng khách quốc tế quan tâm, khích lệ tinh thần cho đoàn phim sau khi phim này được Cục điện ảnh chọn là đại diện phim Việt Nam gửi đến vòng lựa chọn đề cử Oscar hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài.

Ngô Thanh Vân vào vai bà chủ tiệm may Thanh Mai trong Cô Ba Sài Gòn

Bộ ba Cô Ba Sài Gòn gồm Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc và Diễm My 9X hiện đã có mặt tại Mỹ để chuẩn bị cho buổi ra mắt phim đầu tiên vào ngày 19.10.

Vẫn với tinh thần tôn vinh tà áo dài Việt, toàn bộ trang phục trong những ngày ra mắt Cô Ba Sài Gòn lần này là những thiết kế áo dài mới nhất của nhà thiết kế Thủy Nguyễn - người thực hiện phần trang phục cho phim Cô Ba Sài Gòn - với ý tưởng từ những đoá hoa đặc trưng của Hà Nội.

Sau khi trình chiếu tại Mỹ về, Cô Ba Sài Gòn sẽ tham gia Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2018 (Haniff) diễn ra từ 27 -30.10. Liên hoan năm nay quy tụ hơn 500 phim truyện, phim ngắn (tài liệu, khoa học, hoạt hình) của gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Ngô Thanh Vân là giám khảo Việt được mời tham gia chấm giải của hạng mục Phim truyện tại Liên hoan lần này (4 vị giám khảo khác còn lại là đạo diễn Oguri Kohei (Nhật Bản), nhà thiết kế mỹ thuật Allan Starski (Ba Lan), đạo diễn Shahram Mokri (Iran) và nhà sản xuất phim Lee Dong Ha (Hàn Quốc).

Một số hình ảnh trang phục sẽ được các cô Ba chọn mặc trong lần trình chiếu tại Mỹ lần này:

Cô Ba Sài Gòn là bộ phim "xuyên không" với nhân vật chính là cô Ba Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc), con gái của bà chủ hiệu may tiếng tăm nhất đất Sài Gòn Thanh Mai nhưng không yêu thích nghề may gia truyền của gia đình.

Như Ý chỉ thích Tây phục và chạy theo những xu hướng thời trang thịnh hành trên thế giới. Một biến cố xảy ra bất ngờ đã đưa Như Ý từ thập niên 70 đến với Sài Gòn của thời hiện đại. Ở đó cô bắt gặp… chính mình - một phiên bản già nua và nghiện ngập (do NSND Hồng Vân thủ vai), gia đình tan nát vì không ai nối nghiệp áo dài.

Hối hận về những lỗi lầm quá khứ, cô quyết tâm làm lại từ đầu, bắt đầu từ tình yêu dành cho chiếc áo dài "quốc hồn quốc túy"…

Bộ phim ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10-2017 với cả hai luồng ý kiến khen - chê nhưng đã tạo nên một sức hút và sự quan tâm đặc biệt, nhất là trào lưu áo dài cô Ba, ở thời điểm ra mắt.

 Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trước Oscar, Cô Ba Sài Gòn trình chiếu một tuần tại rạp Mỹ