Trung Quốc dỡ bỏ hạn chế đi lại ở tỉnh Hồ Bắc sau 2 tháng phong tỏa

24/03/2020 16:07

Các quan chức tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc ngày 24.3 thông báo tỉnh miền Trung này, nơi SARS-CoV-2 khởi phát, sẽ được dỡ bỏ các hạn chế đi lại sau 2 tháng bị phong tỏa.


Nhân viên y tế rời Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 22.3.2020, sau khi hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ cho cuộc chiến chống COVID-19 tại vùng tâm dịch

Theo AFP, các quan chức tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc ngày 24.3 thông báo tỉnh miền Trung này, nơi chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lần đầu tiên xuất hiện hồi cuối năm ngoái, sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại sau 2 tháng bị phong tỏa.

Các cư dân khỏe mạnh sẽ được phép rời khỏi tỉnh từ nửa đêm 24.3, trong khi TP Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh này cũng là tâm dịch ban đầu, sẽ dỡ bỏ các hạn chế từ ngày 8.4.

Cách đây vài ngày, một số người dân ở Vũ Hán, bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19, đã tổ chức bắn pháo hoa ăn mừng khi nhà chức trách bắt đầu gỡ bỏ các chốt kiểm soát sau khi thành phố ở miền Trung của Trung Quốc báo cáo không có trường hợp nhiễm mới nào trong ngày thứ ba liên tiếp, trong khi những nơi khác cũng giảm bớt các hạn chế đi lại.

Trung tâm chỉ huy xử lý khủng hoảng của thành phố đã ra lệnh gỡ bỏ các chốt kiểm soát - được lập ra khi thành phố bị phong tỏa vào tháng Một để ngăn chặn sự lây lan của virus. Việc gỡ bỏ đã được tiến hành từ thứ Sáu 20.3, khi Vũ Hán chuẩn bị trở lại cuộc sống thường nhật.

Tuy nhiên, theo thông báo do trung tâm chỉ huy đưa ra, các tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố sẽ vẫn bị chặn.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc dỡ bỏ hạn chế đi lại ở tỉnh Hồ Bắc sau 2 tháng phong tỏa