Trang mua sắm trực tuyến Taobao của Trung Quốc bán cả tên lửa

03/04/2020 12:02

Một người Trung Quốc đã mua được cả quả tên lửa thương mại qua trang bán hàng trực tuyến Taobao.


Tên lửa Kuaizhou-1A. Ảnh: Xinhua

Đài BBC (Anh) cho biết vào ngày 1.4, người này đã bỏ 5,6 triệu USD để mua tên lửa. Danh tính người này không được tiết lộ.

Tờ China Daily (Trung Quốc) đưa tin rằng tên lửa này là một phương tiện phóng nhỏ tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Theo quảng cáo, người mua có thể sơn tên lửa và bệ phóng và còn được đến tận nơi và vận hành vụ phóng tên lửa.

Chương trình trực tuyến quảng cáo về việc bán tên lửa này trên Taobao đã trở thành hiện tượng vào ngày 1.4. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một trò đùa ngày Cá Tháng Tư. Tuy nhiên, Taobao khẳng định việc mua bán này là có thật. Có trên 2 triệu lượt xem trực tuyến chương trình rao bán tên lửa trên Taobao này.

Tên lửa được rao bán là Kuaizhou-1A của ExPace – công ty con của Tập đoàn Công nghiệp và Khoa học Vũ trụ Trung Quốc. Công ty công nghệ vệ tinh Chang Guang sau đó mua quyền phóng và quảng cáo bán Kuaizhou-1A trên Taobao.

Nhiều chuyên gia cho rằng việc rao bán tên lửa phóng tại Vũ Hán là cơ hội quảng bá thành phố liên quan tới lĩnh vực khoa học vũ trụ và công nghệ tên lửa, muốn xóa bỏ hình ảnh một thành phố gắn liền với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) trong thời gian qua.

Đây không phải là lần đầu tiên một phương tiện hàng không trị giá hàng triệu USD được rao bán trên mạng. Vào tháng 11.2017, hai chiếc máy bay Boeing 747 đã được đấu giá trực tuyến trên Taobao.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trang mua sắm trực tuyến Taobao của Trung Quốc bán cả tên lửa