Tổng thống Trump thừa nhận “đã phải lòng” nhà lãnh đạo Triều Tiên

30/09/2018 14:17

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến đám đông cười ồ khi phát biểu đầy hài hước rằng ông “đã phải lòng” nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị Thượng đỉnh đầu tiên vào tháng 6.2018 ở Singapore. Ảnh: AFP

Phát biểu tại một cuộc mít-tinh vận động tranh cử của đảng Cộng hòa tại bang Tây Virginia ngày 29/9, Tổng thống Trump nói rằng ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã "phải lòng" nhau và tình cảm giữa hai người nảy sinh từ "những bức thư tuyệt vời" mà ông nhận được từ người đồng cấp Triều Tiên.

Trước đám đông ủng hộ, Tổng thống Trump đã hết lời khen ngợi ông Kim Jong-un. Hôm 26/9, ông Trump cho biết đã nhận được một "bức thư đặc biệt" từ ông Kim, đồng thời lên tiếng lạc quan về triển vọng sớm tiến hành hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa hai người.

Chú thích ảnh

Tổng thống Trump và lá thư mới nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: SCMP

Ông chủ Nhà Trắng đưa ra tuyên bố ấn tượng nói trên chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ không đơn phương giải giáp hạt nhân cho tới khi nhận được sự đảm bảo an ninh từ phía Mỹ.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Triều Tiên cảnh báo thỏa thuận Mỹ-Triều đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước hồi tháng 6 vừa qua tại Singapore có thể đổ vỡ do không có sự tin tưởng lẫn nhau. Phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ), ông Ri Yong Ho đánh giá các biện pháp trừng phạt liên tiếp nhằm vào Bình Nhưỡng sẽ làm tăng sự hoài nghi đối với Mỹ.

Chú thích ảnh

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho phát biểu trước Đại hội đồng LHQ ngày 29.9. Ảnh: UPI.com

Ngoại trưởng Triều Tiên khẳng định nước này đã có những bước đi ý nghĩa nhằm xây dựng lòng tin như dừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa. Tuy nhiên, Mỹ lại không có các hành động tương xứng, ngược lại còn gia tăng sức ép trừng phạt. Ông Ri Yong Ho cũng kêu gọi Hội đồng Bảo an LHQ nới lỏng các lệnh trừng phạt để đáp lại thiện chí phi hạt nhân hóa hoàn toàn của Triều Tiên.

Theo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump thừa nhận “đã phải lòng” nhà lãnh đạo Triều Tiên